เปิดแผน! ‘ลุงพล’ เตรียมข้อโต้แย้ง – พยานบุคคล ในการสู้ศาลชั้นอุทธรณ์

เปิดแผน! ‘ลุงพล’ เตรียมข้อโต้แย้ง – พยานบุคคล ในการสู้ชั้นอุทธรณ์ คดีน้องชมพู่ เผย! ต้องพิสูจน์ตัวเอง ในช่วงเวลาเกิดเหตุอีก

วันที่ 21 ธ.ค. 66 ที่วังปู่ปาริจิต นาลุงพลป้าแต๋น ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยในช่วงเช้า ลุงพล และ ป้าแต๋น ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ 7 รูป เดินทางมายังพื้นที่ เพื่อตักบาตรทำบุญ และทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ หลังจากที่ศาลที่การตัดสินจำคุกลุงพล เป็นระยัเวลา 20 ปี

ชาวบ้านใกล้เคียง และชาวบ้านกกกอกที่มาบางส่วน ร่วมกันนำเชือกสีขาวติดเงินมาผูกข้อไม้ข้อมือจำเต็มมือของลุงพลและป้าแต๋น พร้อมนำข้าวเหนียว และไข่ต้มมาให้ลุงพลและป้าแต๋นกำไว้ เพื่อให้พ้นจากสิ่งไม่ดีในชีวิต ซึ่งบางคนถึงกับร้องไห้ บอกว่าสงสารลุงพลป้าแต๋น

หลังจากที่เสร็จพิธีเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ศาลตัดสิน คดีน้องชมพู่ ติดคุก 20 ปี และก็ได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา

ป้าแต๋นกอดให้กำลังใจลุงพล (1)

ทางด้าน ลุงพล ได้กล่าวว่า “ทีแรกไม่เข้าใจว่าตัวเองถูกจำคุก 20 ปีนะ นึกว่าศาลยกฟ้องทั้งหมด” เพราะศาลอ่านคำพิพากษา 100 กว่าหน้า ลุงกับป้ายืนอยู่ 3 ชม. ไม่ได้นั่งเลย ลุงไม่คิดว่ามันจะเป็นโทษของตัวเอง ลุงเลยเฉยๆ แต่พอทนายเขาสรุป ลุงก็เลยเอ้า ที่ลุงถูกประกันตัวเพราะลุงโดนจำคุกใช่ไหม ลุงไม่เคยทำผิดอะไรเลย มันทำให้รู้สึกว่า เห้ย เราติดคุกแล้วนะ แล้วทำไมลุงยังอยู่ตรงนี้ ซึ่งทนายบอกว่าศาลเมตตามากที่ให้เราประกันตัว

ทิศทางในการต่อสู้ ชั้นอุทธรณ์

ลุงพล กล่าวว่า เบื้อต้น ทางด้านทนายได้อุทธรณ์ต่างๆ ในแต่ละปาก มันมีความบกพร่องตรงไหน ก็จะเป็นการทำงานทางด้านทนาย

ลุงพล 21-12 (4)-min

ประเด็นในการโต้แย้งศาลอุทธรณ์

ส่วนประเด็นในการโต้แย้งศาลอุทธรณ์มันจะเป็นเรื่องไหน ลุงพล ได้กล่าวว่า ตามความรู้สึกของลุง ถ้าได้ฟังคำพิพากษาอย่างที่เห็นในสื่อว่าศาลลงว่า ลุงไม่มีเจตนาฆ่า ก็คงจะสู้ในส่วนนี้ว่าไม่ว่ามันจะมีพิรุธอะไรตรงไหนยังไง ลุงก็คงต้องพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการชั้นอุทธรณ์ ก็จะรอให้ทนายปรึกษาทีมทนาย น่าจะประมาณ หนึ่งเดือน ถึงจะรู้ว่ารายละเอียดมีอะไรบ้าง

มีหลักฐาน หรือ พยานเพิ่มเติม ในชั้นอุทธรณ์ ?

ในส่วนที่จะมีพยานบุคคล หรือ พยานทางวิทยาศาสตร์ เข้าไปเพิ่มเติมในชั้นอุทธรณ์หรือไม่นั้น ทางลุงพล กล่าวว่า ลุงไม่เคยเจอคดีอาญาแบบนี้ ลุงก็เชื่อว่า การสู้ในชั้นอุทธรณ์ คุยระดับอธิบดี หรือว่าศาลที่สูงกว่านั้น

ส่วนที่ลุงจะต้องพิสูจน์ตัวเอง นั่นก็คือช่วงเวลา 09.00 น. กับช่วงเวลา 14.00 -16.00 น. ที่มันเป็นข้อพิรุธอยู่ ก็จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า ลุงอยู่ในจุดไหนอย่างไร เชื่อว่าอีกประมาณหนึ่งเดือน สื่อมวลชนก็จะได้เห็นคำพิพากษาว่ามีจุดไหนบ้างที่มันเป็นพิรุธ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พ่อค้ากุมขมับ! โจรสาวเนียนทำความสะอาด ก่อนกวาดผลไม้ยกแผง

ขอเถอะ! พ่อค้าวอนสาวในคราบคนทำงานสะอาด ก่อนตีเนียนขโมยผลไม้ทั้งลัง กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ลั่น ขอดีๆพี่ก็ให้

เสียววาบ! นางงามชื่อดัง โพสท่ายาก กลางสระน้ำ แอ่นแรงหลังแทบหัก

นางงามชื่อดัง ไม่แผ่ว! สวมบิกินี โพสท่ายากสุดจึ้ง แอ่นอกสะบึมหลังแทบหักกลางสระน้ำ แฟนคลับเห็นแล้วร้องว้าวทันที

“หมอช้าง ทศพร” เปิด โหงวเฮ้ง มีสิ่งนี้อยู่บนใบหน้า ชีวิตมักเจออุปสรรค

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย โหงวเฮ้ง แบบนี้ ชีวิตค่อนข้างพบเจอแต่อุปสรรค มักถูกมองในแง่ลบเสมอ

เศร้า! เจ้าของโรงเผาถ่าน ลงขุดบ่อวางท่อ สุดท้ายถูกดินถล่มทับร่างดับ

ญาติเศร้า! เจ้าของโรงเผาถ่าน ปีนลงขุดบ่อวางท่อด้วยตัวเอง จู่ ๆ ขอบบ่อถล่มก้อนดินทับร่าง ขุดหานับชั่วโมง สุดท้ายดับสลด

สาวท้อง ร้องทุกข์ ไปฝากครรภ์คลินิกดัง ถูกหมอลวนลาม ถามผัว..บ่อยไหม

แบบนี้ก็ได้เหรอ? สาวท้อง 2 เดือน ร้องสายไหมต้องรอด ไปฝากครรภ์ที่คลีนิกชื่อดัง ถูกหมอลวนลาม ล้วงนม-อวัยวะเพศ ก่อนกระซิบถาม ผัว…บ่อยไหม?

ว๊ายแม่แรงมาก! จูน เพ็ญชุลี ฟาดสาวคู่กรณี ลั่น เรียก 4 ล้านน้อยไปเหรอ ?

ว๊ายแรง! จูน เพ็ญชุลี ภรรยา หนุ่ม กะลา จัดให้ ลุยเรียกค่าทดแทนเพิ่มสาวคู่กรณี จาก 4 ล้าน เป็น 10 ล้านตามที่ขอแต่ต้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า