คืบหน้า! คดี Xpower Team รวบผู้ต้องหา 2 ราย ความเสียหายกว่า 20 ลบ.

คืบหน้า กรณีผู้เสียหายร้องทุกข์ ถูกหลอกลวงให้ลงทุน Xpower Team ระบบฝากเทรดประกันเงินทุน และชักจูงโน้มน้าวให้เพิ่มการลงทุน

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB โพสต์ข้อความผ่านทาง Facebook ถึงคดีเมื่อประมาณต้นเดือน มี.ค.66 ผู้เสียหายหลายรายได้แจ้งความร้องทุกข์ผ่านระบบการรับแจ้งความออนไลน์ เนื่องจากถูกผู้ต้องหากับพวก หลอกลวงให้ลงทุนในตลาดซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา (Forex) ในระบบของ Xpower Team ซึ่งอ้างว่าเป็นระบบฝากเทรดประกันเงินทุน จะได้รับผลกำไรมากถึง 20-35% ของเงินฝากต่อเดือน มีโปรโมชันลงทุนเพื่อรับของสมนาคุณต่างๆ เมื่อลงทุนตั้งแต่ 3,000 – 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ จะได้รับสิ่งของต่างๆ เช่น นาฬิกา ไอแพด หรือสิ่งของอื่นๆ ตามจำนวนเงินลงทุน โดยมีการทำสัญญาการลงทุนในระยะเวลาต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้แล้วผู้ต้องหายังอ้างว่าเป็นเจ้าของกิจการโรมแรม มีอพาร์ทเม้นท์หลายแห่ง รวมถึงเป็นผู้มีความชำนาญในด้านการลงทุนดังกล่าว ที่ผ่านมาพบมีการโพสต์รูปภาพใช้ชีวิตหรูหรา โพสต์รูปภาพทรัพย์สินมูลค่าสูงหลายรายการ กระทั่งผู้ต้องหากับพวกไม่สามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้เสียหายได้ อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาตรวจสอบ มีปัญหาเรื่องภาษี แต่ไม่สามารถแสดงบัญชีการลงทุนให้ผู้เสียหายตรวจสอบได้ ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

Xpower-Team-2
ขอบคุณภาพ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนและรวบพยานหลักฐานพบว่า ผู้ต้องหากับพวกไม่ได้มีการนำเงินไปลงทุนตามที่กล่าวแต่อย่างใด มีการนำเงินลงทุนของผู้เสียหายรายใหม่ หมุนเวียนไปให้กับผู้เสียหายรายเก่า ทำให้หลงเชื่อว่าลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนจริง พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย

กระทั่งเมื่อวันที่ 31 มี.ค.66 และวันที่ 1 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท. ได้ทำการจับกุมตัว น.ส.อรทัย อายุ 58 ปี และนายธเนศ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ทั้งนี้ปัจจุบันคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายกว่า 40 ราย ความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

Xpower-Team-3
ขอบคุณภาพ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB
Xpower-Team-1
ขอบคุณภาพ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB

คำเตือนสำหรับแนวทางการลงทุนในรูปแบบต่างๆ

1.ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนในลักษณะดังกล่าว มักเป็นการหลอกลวงในรูปแบบของแชร์ลูกโซ่ ควรศึกษาทำความเข้าใจให้ดี ก่อนตัดสินใจลงทุน พิจารณาถึงความเสี่ยง และความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ
2.มิจฉาชีพมักหลอกลวงเหยื่อด้วยภาพลักษณ์ของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว เช่น ถ่ายภาพกับยานพาหนะหรู ที่พัก หรือของแบรนด์ต่างๆ
3.ในระยะแรกเหยื่อจะได้รับผลตอบแทนจริง เพื่อชักจูงโน้มน้าวให้เพิ่มการลงทุน ภายหลังไม่ได้รับผลตอบแทนมิจฉาชีพหนีไปกับเงินลงทุนของเหยื่อ
4.อย่าหลงเชื่อการลงทุนที่เข้าถึงได้ง่าย ได้รับผลตอบแทนสูงในเวลาอันรวดเร็ว
5.หลีกเลี่ยงการโอนเงินให้ผู้อื่นซื้อขายหรือลงทุนแทน ควรลงทุนด้วยตนเอง
6.การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินตราต่างประเทศต้องทำกับผู้ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเท่านั้น เช่น ธนาคารพาณิชย์ หรือบริษัทหลักทรัพย์ ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อของผู้ได้รับใบอนุญาตได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย www.bot.or.th
7.ในการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ จะต้องทำกับธุรกิจที่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเท่านั้น และปัจจุบันยังไม่เคยให้ใบอนุญาตแก่บุคคลหรือ นิติบุคคลที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทหลักทรัพย์ ในการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเพื่อการลงทุนแต่อย่างใด
8.กรณีผู้ที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ควรศึกษาข้อมูลบริษัทที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น www.sec.or.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของทาง ก.ล.ต. เป็นต้น
9.หากได้รับความเสียหายในคดีลักษณะเดียวกันนี้ ให้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 ดวง 12 ราศี ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร ? โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เช็กเลย!

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

สุดโหด! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด ตร.คาดหมาเห่าเป็นเหตุ

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ยิงหนุ่มใหญ่ดับหน้าลิฟต์คอนโดย่านงามวงศ์วาน ตร.คาด ปมเหตุจากหมาเห่าเสียงดังจนไม่ได้นอน

น้ำตาซึม! นิกกี้ บอกรัก ก้อย อรัชพร อีกฝ่ายเผย ขอให้มูฟออน ?

นิกกี้ ณฉัตร อวยพรวันเกิดและบอกรัก ก้อย อรัชพร ฝ่ายหญิงตอบกลับ ขอให้ทั้งคู่มูฟออนอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน พร้อมอโหสิกรรมทุกเรื่องที่ผ่านมา

“หมออาร์ต” เปิดไพ่ทำนายดวง 12 ราศี ส่งท้ายเดือนเมษายน 67

ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : เปิดไพ่มหาเทพ ทำนายดวง 12 ราศี สิ้นเดือนนี้จะเป็นอย่างไร? โดย หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า