ตร.เร่งหาสาเหตุยาย72ร้อยไหม”ซี่โครงหัก-ตับแตก”ก่อนเอาผิดแพทย์เจ้าของคลินิก

 

 

 

ตำรวจ สน.วังทองหลาง เร่งรอบรวมพยานหลักฐาน คดี หญิงไฮโซวัย 72 เสียชีวิตปริศนา โดยเฉพาะประเด็นผลชันสูตร ซี่โครงหัก ตับแตก ก่อนเอาผิดแพทย์ที่ทำการรักษา

วันนี้ ( 13 ต.ค.) เมื่อเวลา10.00 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สน.วังทองหลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดี สาวใหญ่วัย 72 เสียชีวิต ขณะใช้บริการเสริมความงาม ย่านทาวน์อินทาวน์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประชุมนาน กว่า 2 ชั่วโมง

โดย พ.ต.อ.สิทธิ์ชัย ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า วันนี้ไก้เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อ รวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากที่พนักงานสอบสวนและ กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบ คลินิกที่เกิดเหตุ และตรวจยึด เตียงผู้ป่วยที่เสียชีวิต ตัวอย่างยาที่ใช้ฉีดรักษาผู้ป่วย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ไว้เป็นของกลาง โดยจากการตรวจสอบเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตประกอบสถานพยาบาล กองกฎหมายได้แจ้งความร้องทุกข์ และ ได้เรียก แพทย์เจ้าของคลินิก มารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งแพทย์ผู้รักษาได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนแล้ว จึงแจ้งข้อหาเปิดสถานประกอบการโดยไม่มีใบอนุญาต เบื้องต้นแพทย์ให้ปฏิเสธข้อหา หลังจากนี้จะนำคำให้การของแพทย์คนดังกล่าว ไปประกอบกับพยานอื่นๆ และจะสอบพยานที่เกี่ยวข้องเช่น พยาบาล ผู้ช่วย และผู้ที่เกี่ยวข้องในคลินิกตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จากนั้นจะนำผลการค้นสำนวนคดี ส่งให้แพทยสภาพิจารณาว่าการการรักษา เป็นไปตามขั้นตอนของแพทย์หรือไม่ เพื่อจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากแพทย์สภาสรุปแล้วว่าแพทย์คนดังกล่าวทำไม่ถูกขั้นตอนการรักษา ส่วนกรณีที่แพทย์สภาตรวจสอบใบประกอบโรคศิลป์ไม่พบชื่อแพทย์คนดังกล่าว พบเพียงนามสกุลตรงกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะต้องสอบสวน ในกรณีนี้ หากตรวจพบว่า ไม่เป็นชื่อไม่มีชื่อ ในใบประกอบโรคศิลป์ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากทางแพทย์สภา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีอาญาได้เลย

นอกจากนี้ ในส่วนที่การชันสูตรศพ พบว่าผู้ตายซี่โครงหักและตับแตก พนักงานสอบสวนต้องสอบหมอนิติเวชและรอผลตรวจทางเคมีจากนั้นก็รวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดว่า แพทย์ ที่ทำการรักษาผู้ตาย ในขณะเกิดเหตุได้ช่วยทำการปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยเหลือคนไข้ แต่คนไข้เสียชีวิต การดำเนินคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุพยานบุคคลสืบสวนพฤติการณ์ขณะเกิดเหตุ จัดส่งให้แพทย์สภาเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด เนื่องจาก ตามกฎหมาย มีข้อตกลงระหว่างกระทรวงยุติธรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติและแพทย์สภา กรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นแพทย์ ต้องกระทำตาม กฎหมายที่ระบุไว้ โดยให้ทางแพทย์สภาชี้ขาดว่าแพทย์คนดังกล่าวปฏิบัติตามขั้นตอนการแพทย์ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งรัดทำคดีอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ถ้าจะคาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 30 วันจึงสามารถแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโคยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า