ตำรวจเตรียมออกหมายจับ “เทพบุตร โซโล” ตัวบงการจ้างวานทำร้าย ส่วน 6 โจ๋ ตั้งข้อหาหนักเพิ่ม ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ความคืบหน้ากรณีนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393 ม.9 บ้านตูม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คนรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ ทั้งใช้ท่อนไม้ กระหน่ำตีจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.2562 พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ โพสต์ลงบนโลกโซเชียลเพื่อส่งงานให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ เทพบุตรโซโล ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ฆ่านายเรส เพราะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท และต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดจับกุมตัวได้ทั้งหมด

วันนี้ (17 ม.ค.62)  พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจมีหลักฐานเส้นทางการโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคารระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 6 คนที่รับงานจาก “เทพบุตร โซโล” ไปทำร้าย น้องเรส จนสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ส่วนผู้ต้องหา 6 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายน้องเรส เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาเพิ่มคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากข้อหาเดิมคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหา 5 คน ได้ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น ส่วนอีก 1 คน เป็นเยาวชนได้ถูกนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนแล้ว

ผู้กำกับ กล่าวว่า พฤติกรรมเจ้าของฉายา “เทพบุตร โซโล” นั้นจะเปิดบัญชีเฟซบุ๊กรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมในการค้ายาเสพติด โดยจะให้อัดคลิปแนะนำตนเอง เมื่อได้เป็นสมาชิกแล้วก็จะให้เครือข่ายนำยาเสพติดไปส่งให้ตามจุดนัดหมาย หากคนไหนที่รับยาบ้าไปแล้วไม่จ่ายเงิน “เทพบุตร โซโล” ก็จะจ้างวานให้กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปทำร้ายร่างกาย โดย “เทพบุตร โซโล” จะเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ว่าชื่ออะไรและอาศัยอยู่ที่ไหน หากทำร้ายร่างกายเฉยๆ จะได้ค่าจ้าง 3,000 บาท แต่หากมีการถ่ายคลิปวีดีโอด้วย จะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท โดยที่ผ่านมามีผู้รับงานได้เงินค่าจ้างจริง ซึ่งจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งทำให้ตำรวจมีหลักฐานในการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้

ส่วนบรรยากาศงานศพของน้องเรส ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ก็เตรียมงานศพด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากช่วงบ่ายจะมีพิธีฌาปนกิจ โดยนาย ยวิศวะ หิรัญสุข พ่อน้องเรส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่า ครอบครัวขอไปดูหน้าก็ไม่ให้ไปดู อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจทางญาติของน้องเรสด้วย อย่าเอาแต่บอกว่าจะเสียรูปคดี

พ่อน้องเรส กล่าวว่า ส่วนตัวได้สืบหาเบาะแสของคนที่ทำร้ายร่างกายลูกตัวเองทั้งในสื่อโซเชียล และจากการสอบถามเพื่อนๆของเรส เชื่อว่าคนที่ทำร้ายมีมากกว่า 6 คน คาดว่ามีถึง 9 คนด้วยกันที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้ทำร้ายร่างกายลูกของตนเองจนเสียชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า