ทหารกวาดล้างสนามทุ่นระเบิด ขอประชาชนอย่าเข้าใกล้

ทหารทำลายทุ่นระเบิด 2,651 ลูก หลังเก็บกู้ได้ในรอบ 5 เดือนในพื้นที่จ.สระแก้ว พร้อมตั้งเป้าเก็บกู้ให้หมดภายในปี 2566

4 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สมาน ไตรสุธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองทัพไทย เป็นประธานในการจุดระเบิดทำลายทุ่นระเบิดที่เก็บกู้ได้ ในพื้นที่ตำบลตาพระยาและอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมา ประจำปี 2562 ที่สนามยิงปืนทราบระยะเขาอีด่าง ตำบลหนองแวง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยมีจำนวนทุ่นระเบิดที่เก็บกู้ได้และถูกนำมาทำลาย ประกอบด้วย ทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิดต่าง ๆ จำนวน 2,589 ทุ่น ,ทุ่นระเบิดดักรถถัง จำนวน 4 ทุ่น และสรรพาวุธระเบิดที่ยังไม่ระเบิดอีกจำนวน 58 นัด รวมทั้งสิ้น 2,651 ทุ่น/นัด

ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.พล.ร. 2 รอ. และ ผบ.กองกำลังบูรพา มอบหมายให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง เสธ.กกล.บูรพา และ รอง ผบ.หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุยธรรมที่ 1 (นปท.1) ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง กอ.รมน.จว.สระแก้ว ,นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว, นายอำเภอโคกสูง ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทหาร ให้การต้อนรับ พล.ต.สมาน ไตรสุธา ผช.ผอ.ศทช.ศบท.บก.ทท. และเป็นประธานในงานวันรณรงค์การดำเนินงานด้านทุนระเบิดสากล ประจำปี 2562 และเยี่ยมชมนิทรรศการของ กกล.บูรพา, กอ.รมน.ภาค 1 ที่หอประชุมอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ด้วย

โดยมีกิจกรรม อาทิ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากการเก็บกู้ทุ่นระเบิดที่หลงเหลือจากการสู้รบในอดีตตามแนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว ,การส่งมอบพื้นที่ปลอดภัยจากทุ่นระเบิด ,การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ได้รับรางวัลการประกวดวาดภาพระบายสี เนื่องในวันรณรงค์การดำเนินงานด้านทุนระเบิดสากล ในหัวข้อทุ่นระเบิดเป็นอันตรายห้ามเข้าใกล้ ,การมอบรถสามล้อแบบโยก รถวีลแชร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคและรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ให้แก่ผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิด และการมอบพันธุ์ข้าวเปลือกให้กับผู้นำชุมชนในอำเภอโคกสูง

ขณะที่ พล.ต.สมาน เปิดเผยว่า หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) ยังคงปฏิบัติงานเพื่อมนุษยธรรม ตามภารกิจ 3 ประการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยของทุ่นระเบิด มีความปลอดภัยในชีวิตและสามารถดำรงชีพได้อย่างปกติสุข โดยพื้นที่ จ.สระแก้ว มีหลายจุดที่เป็นสนามทุ่นระเบิดโดยเฉพาะ อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา เป็นพื้นที่ที่วางระเบิดไว้อย่างหนาแน่นซึ่งเป็นอันตรายกับประชาชนในพื้นที่มาก จึงอยากฝากเตือนประชาชนว่า พื้นที่ที่มีเครื่องหมายที่ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดได้แจ้งเตือนว่าเป็นพื้นที่มีทุ่นระเบิด ขอความกรุณาห้ามประชาชนทุกคนเข้าไปในพื้นที่นั้นเด็ดขาด เข้าไปแล้วเหยียบกับระเบิดทุกคนก็ไม่อยากจะให้เกิดขึ้น และไม่อยากจะให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกแล้ว และเราพยายามที่จะกวาดล้างสนามทุ่นระเบิดนั้นให้เสร็จภายในปี 2566

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า