“ธนาธร” โดนอีก ! “ศรีสุวรรณ” ร้องสอบปมโอนหุ้น

ศรีสุวรรณตามไม่ปล่อย! ยื่นกกต.สอบ ธนาธรอีก พบพิรุธโอนหุ้น วีลัคมีเดียส่อนิติกรรมอำพราง ฟันขาดคุณสมบัติส..ปาร์ตี้ลิสต์

5 เม..62-นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน กรณียื่นร้องให้ตรวจสอบและวินิจฉัยเพื่อส่งให้ศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิ ในการสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีคุณสมบัติอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญและพ...ว่าด้วยการเลือกตั้งส.. ภายหลังพบข้อพิรุธว่าการโอนหุ้นบริษัทวีลัคมีเดียอาจเป็นการอำพรางนิติกรรม รวมถึงเข้าให้ปากคำต่อกกตกรณีที่เคยยื่นคำร้องให้ตรวจสอบการแถลงข่าวโอนทรัพย์สินไปให้trust หรือกองทุนเป็นผู้ดูแล โดยอ้างว่าไม่เคยมีนักการเมืองคนใดทำมาก่อนแต่ในความเป็นจริงมีนักการเมืองมากกว่า 20 คนโอนหุ้นไปให้กองทุนบริหารจัดการ ซึ่งการแถลงข่าวของนายธนาธร เป็นการสร้างภาพหลอกลวงจงใจบิดเบือนข้อมูล เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้กับพรรคอนาคตใหม่

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายธนาธรยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 2 เม.. 62 ออกแถลงการณ์กรณีข้อสงสัยเรื่องการถือหุ้นของตนในบริษัทวีลัคมีเดียจำกัดการแถลงการณ์ดังกล่าว โดยอ้างว่าได้โอนหุ้นดังกล่าวทั้งหมดให้แก่คุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยทำเป็นหนังสือตราสารโอนหุ้นระหว่างนายธนาธรผู้โอนกับนางสมพร ผู้รับโอนฉบับลงวันที่8 .. .. 2562 โดยมีพยานลงลายมือชื่อรับรองสองคน พร้อมนี้ผู้โอนและผู้รับโอนกับพยานทั้งสองคน ได้ลงลายมือชื่อในตราสารโอนหุ้นดังกล่าวต่อหน้าทนายความผู้ทำคำรับรอง(ทนายความโนตารี) ในวันเดียวกันนี้คุณสมพรได้ชำระเงินค่าหุ้นให้แก่ผมด้วยเช็คธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) สาขาถนนบางนาตราด(เซ็นทรัลซิตี้) ขีดคร่อมผู้ถือ(A/C PAYEE ONLY) ฉบับลงวันที่8 มกราคม.. 2562 สั่งจ่ายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเงินจำนวน 6,750,000 บาทแล้วนั้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า แต่ยังไม่อาจเชื่อได้ทั้งหมดว่าจะเป็นแถลงที่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของกกต. ต้องทำความจริงให้ปรากฏ โดยเฉพาะยังมีข้อพิรุธและข้อสงสัยอีกมากมายที่สมาคมจำต้องนำความพร้อมข้อมูลไปร้องเรียนเพิ่มเติม ให้กกต.ไต่สวนสอบสวนและแสวงหาข้อเท็จจริง อาทิ ข้ออ้างว่ามีการจ่ายเช็คชำระเงินค่าหุ้นให้นายธนาธรและภรรยาแล้วนั้น มีการนำเช็คไปขึ้นเงินจริงหรือไม่ ในบัญชีธนาคารของคุณสมพรมีการถ่ายโอนเงินตามเช็คเข้าบัญชีของนายธนาธร และบัญชีภรรยาจริงหรือไม่ มีสเตทเม้นท์ยืนยันหรือไม่ เพราะการเขียนเช็คนั้นจะเขียนขึ้นมาเมื่อไรก็ได้ ดังนั้นจึงต้องพิสูจน์นิติกรรมการเคลื่อนไหวทางบัญชีของทั้งสามคนว่าสอดคล้องต้องกันหรือไม่

ยังมีประเด็นที่นายธนาธรอ้างว่าคุณสมพรได้โอนหุ้นต่อไปให้หลาน 2 คนตั้งแต่วันที่ 14 .. 2562 แล้วแต่เหตุใดหลานทั้ง 2 คนจึงโอนหุ้นกลับมาให้คุณสมพรอีกในวันที่ 21 มี..2562 นิติกรรมเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีการชำระเงินกันจริงหรือไม่ มีสเตทเม้นท์ยืนยันระหว่างคุณสมพรกับหลานหรือไม่ และหลานทั้งสองมีอำนาจทำนิติกรรมได้หรือไม่ หรือเป็นเพียงการสร้างตัวละครให้เป็นข้อมูลหรือพยานหลักฐานขึ้นมาใหม่ เพื่ออำพรางนิติกรรมของตนเอง หรือใช้เป็นข้ออ้างแก้ต่างกรณีถูกจับพิรุธในการประชุมกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 มี..2562 ว่าเหตุใดยังคงมีกรรมการจำนวน 10 คนมาประชุมกันนายศรีสุวรรณกล่าว

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ หากกกต.ตรวจสอบพบว่าการกระทำของนายธนาธรเข้าข่ายขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม ตามรัฐธรรมนูญมาตรา98 (3) ประกอบมาตรา42(3) ของพ...ว่าด้วยการเลือกตั้งส..หรือไม่ เพราะกฎหมายห้ามผู้สมัครรับเลือกตั้งหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน หรือสื่อสิ่งพิมพ์หากขาดคุณสมบัติดังกล่าวแล้ว นายธนาธรจะไม่สามารถเป็นส..ปาร์ตี้ลิสต์พรรคอนาคตใหม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มขี้เมา ขาดเหล้า จนลงแดง สุดท้ายชักเกร็ง ดับต่อหน้าแฟนสาว!

สุดสลด! หนุ่มติดเหล้าหนัก จนเป็นแอลกอฮอล์ลิซึ่ม สุดท้ายทนไม่ไหว ลงแดง ชักเกร็งกลางถนน ก่อนดับต่อหน้าแฟนสาว

ตร.รวบ มาเฟียนกพิราบ ประตูท่าแพ หลังปักหลักหากินกับนักท่องเที่ยว

ดับฝันภาพสวย! ตร.รวบ 8 มาเฟียนกพิราบ เจ้าถิ่นประตูท่าแพ หลังปักหลัก ขายอาหารนก-สร้างมุมถ่ายรูป หากินกับนักท่องเที่ยว

อิตาลี แผ่นดินไหวแรงสุดในรอบ40ปี แรงสั่นสะเทือนขนาด 4.4 ลึก 3กม.

ด่วน อิตาลี เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี แรงสั่นสะเทือนขนาด 4.4 ลึก 3กม. ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ผิดตรงไหน!? สาวออฟฟิศ แฉ เพื่อนร่วมงาน ความคิดป่วย แขวะแรงเพราะลาคลอด

ใครเคยเจอบ้าง! สาวออฟฟิศ ใช้สิทธิลาคลอด หัวหน้างานรับทราบ แต่เพื่อนร่วมงานรับไม่ได้ ถึงขั้นแซะแรง ว่า เบียดเบียนคนอื่น

เช็กดวงราวัน ประจำวันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 21 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

อุ๊ปส์! ใครกัน 3 พระเอกดังต่างวัย ถูกแฉ ระเริงเด็กเอ็น ?!

กระตุกต่อมเผือกสุดๆ เมื่อพิธีกรชื่อดังทิ้งระเบิดลูกใหญ่ แฉ 3 พระเอกดังต่างวัย ระเริงเด็กเอ็น ทำชาวเน็ตฮือฮากันทั่วโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า