ความคืบหน้าเอาผิดขบวนการรับจ้างรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่จ้างขบวนการจับจ้างติดคุก ให้รับผิดแทนจากกรณีครูจอมทรัพย์ขับรถชนคนตายเมื่อ12ปีก่อน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ล่าสุด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค4 เข้าสอบปากคำรองปลัดกระทรวงยุติธรรมด้วยตนเอง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวก่อนเข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุธ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบปากคำกรณีการรับรื้อฟื้นคดีให้กับนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือแสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู จ.สกลนครว่าเป็นการมาสอบปากคำในฐานะที่พ.ต.อ.ดุษฎีเป็นหัวหน้าหน่วยโดยจะสอบถามกฎระเบียบของศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้เหลือสอบปากคำรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเพียงปากเดียวจึงคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ส่วนการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ทั้ง 14 รายขณะนี้เหลือเพียงรายเดียวซึ่งติดราชการต่างประเทศจะกลับมาวันที่ 15 ธ.ค.และอาจไม่จำเป็นต้องสอบปากคำเนื่องจากพยานอื่นๆที่ร่วมชุดรื้อฟื้นคดีให้ปากคำไปหมดแล้ว

ที่ผ่านมา มีการพบและพูดคุยกับรองปลัดหลายครั้ง ทั้งการเข้าพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและที่กระทรวงยุติธรรม ในส่วนของข้อมูลการสอบปากคำนายสับ วาปี และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ด้วยเครื่องจับเท็จ สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้รับทราบข้อเท็จจริงจากรายงานของกระทรวงยุติธรรม โดยเป็นการรับทราบข้อเท็จจริงภายหลังศาลสั่งรื้อฟื้นคดีไปแล้ว

อย่างไรก็ตามคดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องไปทั้งหมดแล้ว ยกเว้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ซึ่งบังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใดเลย เบื้องต้นยังถือเป็นการปฏบัติตามหน้าที่ โดยศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ก็มีระเบียบปฏิบัติของการทรวงยุติธรรมเป็นกรอบอยู่

ส่วนผลการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดรื้อฟื้นคดี 14 คน ที่อาจเข้าข่ายทีความผิดฐานช่วยสร้างหลักฐานเท็จในการรื้อฟื้นคดี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์กล่าวว่า ยังสรุปไม่ได้ ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาร่วมกันของคณะพนักงานสอบสวนก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ

เครียด! ฮาย อาภาพร อัดคลิปพูดถึง ดรามาเงินล้าน ลั่น เวรกรรมมีจริง ?!

ฮาย อาภาพร อัดคลิปพูดถึงดรามาเงินล้าน ยอมรับเครียดที่ต้องเสียเงินหลักล้านเพราะคนใกล้ตัว ลั่น ขอให้กรรมตามสนองมิจฉาชีพ

4 ลัคนาราศี มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้! – ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน พฤษภาคม 2567 : 4 ลัคนาราศี รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่หาเงิน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

มอบตัวแล้ว! 3 โจ๋ ใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ทำให้รถจยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2

ผู้ปกครองพามอบตัว! 3 โจ๋ฟันน้ำนม หลังขับรถไล่ฟันอริรุ่นพี่ ก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ 2 ศพ เหตุไม่พอใจเคยยกพวกมาทำร้าย

แอฟ ทักษอร ควง นนกุล ร่วมงานวันเกิดคุณแม่ พร้อมฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย ?

แอฟ ทักษอร ควงหนุ่ม นนกุล ร่วมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของ คุณแม่วัจฉสา งานนี้แฟนคลับแห่แซว นนกุล เข้าฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย

เช็กดวง 12 ราศี ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ดวงดีขึ้น 100%

ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ส่งผลให้ดวงชะตา 12 ราศี ดีขึ้น 85 – 100 % คุณจะดวงดีกี่เปอร์เซ็นต์ โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า