“ศรีสุวรรณ” ร้อง “บิ้กป้อม” เอาผิด “ผู้ว่าฯกทม.” พ้นเก้าอี้

“ศรีสุวรรณ” สุดทน ! บุก “กลาโหม” สั่งสอบเอาผิด “ผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯกทม.” ปลดพ้นเก้าอี้ หลังปล่อยผู้รับเหมา โกยดินทิ้งคลองลาดพร้าว กระทบขวางทางน้ำไหล ต้นเหตุกทม.ท่วม

17 มิ.ย.62-เวลา 13.00 น. ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มายื่นคำร้องถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีเกิดฝนตกหนักเมื่อบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในวันนั้นทำให้พื้นที่หลายเขตใจกลาง กทม.เกินน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน โดยผู้ว่าฯกทม.โบ๊ยปัญหาว่าเป็นเรื่องของไฟฟ้าดับที่อุโมงค์บางซื่อ ทั้งๆ ที่ปัญหาหลักสำคัญมาจากการปล่อยให้มีกองดินจากการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล.ริมคลองและขยะ จากการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่ปล่อยให้ผู้รับเหมาโกยทิ้งลงในคลองลาดพร้าว-บางซื่อ จนทำให้ขัดขวางการระบายน้ำมากกว่านั้น

“กรณีดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้ทำหนังสือแจ้งถึงต้นเหตุของปัญหาให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ทราบแล้ว แต่กลับถูกปัดสวะโดยนายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม.ที่อ้างว่าหลักฐานที่สมาคมฯ นำมาแสดงนั้นเป็นภาพเก่าเมื่อปี 2560 ทั้งๆ ที่หลักฐานดังกล่าวสมาคมฯเพิ่มลงพื้นที่ตรวจสอบและถ่ายภาพไว้เมื่อ 9 มิ.ย.2562″นายศรีสุวรรณ ระบุ

นายศรีสุวรรณ ระบุอีกว่า กทม.ควรจะเร่งรีบตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยเร็ว โดยเฉพาะต้องรีบจัดการเอาผิดกับผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล.ริมคลอง ซึ่งขณะนี้กำลังโกยกองดินกลางคลองที่ขัดขวางทางไหลของน้ำ ด้วยการเกลี่ยดินลงในคลองตามเดิม เพื่อให้ดูเหมือนไม่มีกองดินจากการทำเขื่อนอยู่แล้ว เพื่อตบตาผู้ว่าฯกทม. และรองผู้ว่าฯ กทม. แต่ทำให้คลองตื้นเขินขึ้นหนักกว่าเดิม เป็นปัญหาในการระบายน้ำในยามฝนตกหนักอย่างแน่นอน ปัญหาดังกล่าวผู้บริหาร กทม.ต้องรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของผู้รับเหมา สมาคมฯและชาวบ้านในพื้นที่ กทม. จะไม่ยอมทนกับวิธีการบริหารงานของ กทม.ดังกล่าวอีกต่อไป

“จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปร้องเรียนพล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อสั่งการให้ทหารมาทำการขุดลอกดินและขยะจากการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่แอบทิ้งลงคูคลอง เอาออกไปโดยเร็ว ก่อนที่ฝนจะตกใหญ่ทำน้ำท่วมขังใน กทม.อีกในช่วงฤดูฝนนี้ นอกจากนี้ขอให้ตั้งกรรมการสอบเอาผิดผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯกทม. ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมดำเนินการเสนอนายกฯ เพื่อสั่งปลดออกจากตำแหน่งไปโดยเร็วด้วย”นายศรีสุวรรณ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า