“หมอเปรม” กลับคำให้การศาลอุทธรณ์ สารภาพผิดแก้ผ้านักข่าวจริง

 

หมอเปรม พร้อมเลขานุการฯจำเลยในคดีถอดกางเกงนักข่าวอาวุโสยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้ยกเลิกหมายนัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค4 ในวันนี้

วันที่ 22 ก.ค. 62 นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น ได้ส่งหนังสือมายังฝ่ายโจทก์โดยแจ้งว่า นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 24 ม.ย.62 และให้ยกเลิกหมายนัดการฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในวันที่ 22 ก.ค.62 โดยการรับสารภาพผิดตามฟ้องเป็นการับสารภาพในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งคดีนี้ได้มีการสืบพยานจนครบแล้วจึงมีความเป็นไปได้ว่าการรับสารภาพของ นพ.เปรมศักดิ์ อาจเป็นการรับสารภาพเพื่อหวังให้โทษลดลง

คดีนี้ศาลจังหวัดพล ได้พิพากษาตัดสิน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ให้จำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง ที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญาซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ศาลจังหวัดพล ก็จะส่งเรื่องกลับไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 4 เพื่อวินิจฉัยตามขั้นตอนจากนั้นศาลอุทธรณ์ภาค 4 ก็จะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังศาลจังหวัดพล เพื่อนัดฝ่ายโจทก์และจำเลย มาฟังคำตัดสินอีกครั้งซึ่งจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งโดยผลจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่นได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดียเป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ นั่งคู่กับหญิงสาวชั้น ม.5 คล้ายพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักเข้าไปภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งหมดเข้าไปในห้องกลับถูก นพ.เปรมศักดิ์สั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯเก็บโทรศัพท์มือถือกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งหมดพร้อมล็อคตัวนายก่อสิทธิ์กองโฉมผู้สื่อข่าวอาวุโส 1 ใน 5 ผู้สื่อข่าวแก้ผ้าประจานโดยต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์พร้อมพวก

และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ที่ผ่านมาศาลจังหวัดพล ได้พิพากษาตัดสินจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และร.ต.บัวทองที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญาโดยให้เหตุผลว่าจำเลยที่ 1 และ 2 นั้นมีหน้าที่การงานที่ดีมั่นคงเป็นผู้นำท้องถิ่นและเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีกอีกทั้งเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชนซึ่งหลังฟังคำตัดสินของศาลทางทนายของ นพ.เปรมศักดิ์และร.ต.บัวทอง จะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีก่อนที่ศาลจังหวัดพล จะนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในวันที่ 11 มิ.ย.62 และเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 22 ก.ค.62 แต่ท้ายที่สุด นพ.เปรมศักดิ์และ ร.ต.บัวทอง กลับยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาตามที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาไปก่อนหน้านี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า