อลงกรณ์ พลบุตร แถลงจุดยืนทางการเมือง 3 ประเด็นสำคัญต่อการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลและประเด็นนายกคนนอก

นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงจุดยืนว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นหลักของประเทศทำให้ประชาชนและสื่อมวลชนต้องการความชัดเจนในจุดยืนของผู้นำพรรคเกี่ยวกับท่าทีต่อการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลและประเด็นนายกคนนอก

นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีหัวหน้าพรรคเพราะอยู่ระหว่างการเลือกหัวหน้าพรรคมีแต่รักษาการหัวหน้าพรรค และผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค3ท่าน ซึ่งก็คือว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ดังนั้นความเห็นใดๆของผู้สมัครทั้ง 3 ท่านจึงเป็นจุดยืนของ ว่าที่หัวหน้าพรรคซึ่งเป็นเรื่องดีที่ประชาชนและสมาชิกจะได้ทราบจุดยืนของแต่ละท่าน

“ผมจึงขอแถลงแสดงจุดยืนและท่าทีทางการเมืองใน 3 เรื่องใหญ่ ที่มีความสำคัญต่อการเมืองไทยและอนาคตของประเทศ”

1.จุดยืนต่อการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมจะร่วมแข่งขันในการเลือกตั้งตามกฎหมายและกติกาอย่างสุภาพบุรุษโดยจะไม่มีการขัดขวางหรือบอยคอตการเลือกตั้งในยุคที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค เราพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ตามเจตนารมณ์ของประชาชน เมื่อแพ้ก็ปรับปรุงตัวเองให้เป็นทางเลือกที่ดีจนกว่าจะชนะใจประชาชนด้วยแนวทางการเมืองสีขาว456ของประชาธิปัตย์ยุคใหม่

2.จุดยืนต่อการจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมจะเคารพสิทธิพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่งให้มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อนตามครรลองประชาธิปไตยเพื่อแสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์เคารพเสียงของประชาชนและต้องพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลบนความชอบธรรมเท่านั้น

3.จุดยืนต่อนายกคนนอก พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมไม่รับนายกคนนอกเพราะจะเป็นชนวนก่อวิกฤติการณ์ทางการเมืองครั้งใหญ่ผมจะไม่ยอมให้ประเทศต้องจมปลักอยู่กับความแตกแยกขัดแย้งอีกต่อไป ผมจะไม่ยอมให้ประชาชนของเราไม่ว่าจะคิดต่างกันอย่างไรต้องเสียชีวิตและเลือดเนื้ออีกต่อไป ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว วันนี้เป็นวันครบรอบ45ปีของเหตุการณ์14ตุลาวิปโยคเป็นบทเรียนที่จะต้องไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก พรรคประชาธิปัตย์มีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาธิปไตยเหมือนพี่น้องคนไทยทุกคนจึงต้องป้องกันมิให้ประเทศของเราเกิดวิกฤติการณ์ทางการเมืองหลังการเลือกตั้งซึ่งควรเป็นการเลือกตั้งแห่งความหวังที่จะเริ่มเดินหน้าประเทศสู่อนาคตที่ดีขึ้นเพื่อคนไทยทุกคน”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า