กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สคบ.ข่มขู่รีดทรัพย์ร้านเครื่องเสียงกลางเมืองอ่างทอง พบเคยก่อเหตุในพื้นที่ภาคกลางหลายจังหวัด

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านรุ่งเรืองการค้าอ่างทองริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 4 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา จับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปภายในร้านดังกล่าวพร้อมทั้งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 โดยเข้าไปยึดสินค้าภายในร้านกว่า 100 ชิ้น พร้อมแจ้งว่าสินค้าเป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย ไม่มีตรามาตรฐานหรือ มอก.จากนั้นได้ข่มขู่ว่าต้องเสียค่าปรับกว่า 1 แสนบาท และเชิญตัว นายกัมปนาท พัวโสภิติ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านไปพูดคุยที่บริเวณด้านข้างกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ก่อนที่จะพูดจาหว่านล้อมโดยเรียกเงินแลกกับการที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี โดยเรียกเงินครั้งแรกจำนวน 55,000 บาท ซึ่งนายกัมปนาทก็พยายามเจรจาต่อรอง

จากนั้นน้าสาวของนายกัมปนาท ซึ่งอยู่อีกร้านหนึ่ง ได้เดินทางมาพูดคุยด้วย ทางกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจึงเจรจาต่อรองโดยเรียกร้านของตน 45,000 บาท และหันไปขู่พร้อมกับเรียกเงินจากน้าสาวซึ่งเปิดร้านขายเครื่องเสียงเหมือนกันอีก 25,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี ด้วยความกลัวตนเองจึงยอมจ่ายไปทั้งหมด 70,000 บาท ซึ่งหลังจากจ่ายเงินไปแล้วกลุ่มคนทั้งหมดก็นำใบบันทึกมาให้ตนเซ็นว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในร้าน

นอกจากนี้ เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาตนก็เพิ่งจะถูกข่มขู่ลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งตนเองก็ซื้อสินค้ามาจากบริษัทที่มีหลักฐานการซื้อขายถูกต้อง ทั้งนี้ได้สอบถามไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้รับแจ้งว่าไม่มีนโยบายในการส่งเจ้าหน้าที่ ออกไปจับกุมร้านค้าหรือผู้ประกอบการ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวก่อเหตุในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางโดยแต่ละรายโดนรีดทรัพย์ไปกว่ารายละ 30,000-50,000 บาท ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับผู้ประกอบการว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบก่อนร่วมดำเนินการจับกุมหรือไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการรังแกผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวง 12 ราศี หลังดาวพุธย้ายราศี จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง?

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพุธย้ายราศี 7 พฤษภาคม 2567 จะเกิดอะไรขึ้นกับ 12 ราศี ไปเช็กเลย!

ชาวบ้านผวา! ชายออกหากบ โดนยิงดับปริศนา คาทุ่งนา

เมียช็อก! ชายวัย 29 ออกหากบกลางดึก จนเช้ายังไม่กลับบ้าน เช้าออกตามหา พบเจอเป็นศพ โดนยิงดับปริศนา กลางทุ่งนา

ทนายดัง-ปารีณา ซัดกันนัว ต้นเหตุจากโน้ส อุดม งานนี้ใครจะชนะ?

สนุกแน่งานนี้! ทนายเดชา ลั่น ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 หลังพูดคำว่า พอเพียง เตือนปารีณา ระวังโดนฟ้องกลับ ด้านอดีตสส.สาวตอกกลับทันที

อุ๊ยใครกัน ? ดาราชาย ลั่น ไม่มูฟออน แต่ควงชะนีอื่นเที่ยวต่างประเทศฉ่ำ!

เพจดัง เจ๊มอย 108 ทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ ดาราชายปากบอกไม่มูฟออน แต่ควงสาวอื่นเที่ยวต่างประเทศฉ่ำๆ ชาวเน็ต ลั่น ข้อนี้สอบผ่าน

ต้นสังกัดสั่งพัก! “ฮเยอิน NewJeans” จนกว่าอาการบาดเจ็บดีขึ้น

“ฮเยอิน NewJeans” จะงดกิจกรรมการคัมแบ็คของทั้งหมด เพื่อมุ่งเน้นไปที่การพักฟื้นหลังอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าที่กระดูกหัก

กลัวเมียรู้! ตาวัย 67 ปี รับฆ่ารัดคอสาวผมเปียหมกป่า หลังมีสัมพันธ์สวาท

เฒ่าวัย 67 ปี สารภาพ ฆ่าปิดปากสาวผมเปีย ก่อนใส่กุญแจมือทิ้งหมกป่า สารภาพ! ทำไปเพราะกลัวเมียรู้ หลังถูกขู่แฉมีสัมพันธ์ชู้สาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า