ความคืบหน้าการติดตามหาช้างป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกรถยนต์ชน เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 วัน ในการค้นหา

นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ลงพื้นที่แกะรอยอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามหา
จนพบร่องรอยในระยะ 150 เมตรแรกจากจุดเกิดเหตุ ว่าช้างที่บาดเจ็บมีการเดินลากขาตลอดทาง

แต่หลังจากผ่านระยะทางประมาณ 150 เมตรไปแล้ว พบว่าช้างได้มีการเดินแบบยกขาบ้างเป็นระยะทางเกือบ 2 กม. ซึ่งในระหว่างทางนั้นช้างที่บาดเจ็บสามารถขึ้นบนเนินเขาลูกเล็กๆ ที่ไม่สูงมากนักได้จำนวน 2 ลูก และสามารถผ่านไปได้ และมีการไถลลงไปทั้งตัวในลูกที่ 2 ก่อนที่จะไปลงยังในโปร่งดินหมูป่าที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. แต่หลังจากขึ้นจากโปร่งดินแล้วปรากฏว่าร่องรอยได้หายไป

โดยพบว่าไม่มีการลากขา แต่เปลี่ยนไปเป็นการจิกเล็บขาเดินแทน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินตามรอยไปอีก 300 เมตร จนพลบค่ำพอดีและมีฝนตั้งเค้าในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้หยุดการติดตามก่อนเพราะเกรงว่า เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจะไม่ปลอดภัย ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงเป็นอุปสรรคในการติดตามค้นหา เนื่องจากร่องรอยนั้นได้หายไปจนทำให้หารอยได้ยากขึ้น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบร่องรอยของช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณช่องเขาขาดใกล้กับหัวเขาตะกุบ โดยลักษณะของการเดินหนีเข้าป่าไปนั้นมีทิศทางไปทางด้านทิศเหนือ ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แต่ยังไม่พบตัว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีทีมสัตวแพทย์จำนวน 3 คน สัตวบาล 1 คน จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้ามารอทำการรักษายังที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนแล้ว
ซึ่งตรงจุดที่ทำการนี้จะใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการติดตามช้างป่าในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นจุดที่สะดวกในการติดต่อและรับข้อมูลข่าวสารที่มีเครื่องการสื่อสารอย่างหลายด้าน

ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาค้นหาอีก 4 วัน และติดตามบริเวณใกล้แหล่งน้ำ รอบๆ จุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งค้นหาช้างให้เจอโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้ผ่านพ้นช่วงบาดเจ็บไปแล้ว 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่แผลจะแสดงอาการระบม หรืออักเสบ ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่า ช้างมีอายุประมาณ 10 ปี แต่ยังไม่ทราบเพศ โดยจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ที่พบช้างออกมาวิ่งเล่นกันในช่วงเวลากลางคืน แต่ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ช้างออกมาในช่วงเวลากลางวัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า