สลด! ช้างป่าไล่เหยียบผัวเมีย กลางไร่อ้อยดับ 1 กระโดดน้ำหนีตาย 1

ช้างป่าขอนแก่น หลงจากฝูง พุ่งทำร้ายชาวบ้าน ในกระท่อมไร่อ้อย เหยียบผัวดับ 1 เมียกระโดดน้ำหนีตาย รอดหวุดหวิด

วันที่ 4 เม.ย. 2567 นางเกสร ศรีสะอาด อายุ 64 ปี ได้โชว์บาดแผลบริเวณหัวเข่าและตามแขน หลังจากที่ได้กระโดดลงสระน้ำ ภายในไร่อ้อยท้ายบ้านดงลาน หมู่ 1 ตำบลดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เพื่อเอาชีวิตรอด หลังถูกช้างป่าได้เข้ามาทำร้ายขณะที่กำลังนอนพักผ่อน อยู่ภายในกระท่อมกับนายนายยิ้ม พิมพ์เนาว์ 79 ปี เลขที่ 191 มี.1 ตอน.ดงลาน อ.สีชมพู เป็นสามี แต่สุดท้ายช้างป่าได้ทำร้านายยิ้มด้วยการใช้งวงฟาด และเหยียบเข้าที่ลำตัว เสียชีวิตริมสระน้ำ จากนั้นป้างป่าได้หลบหนีไป

ช้างป่า ขอนแก่น (3)-min

โดยเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ที่กำลังออกติดตามช้างป่าได้ยินเสียง จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือพร้อมกับแจ้งกู้ชีพ อบต.ดงลาน แต่สุดท้ายนายยิ้มได้เสียชีวิตไปแล้ว

นายสายันต์ ทนทาน อายุ 57 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลดงลาน บอกว่า ช้างป่าฝูงนี้ได้เข้ามาในพื้นที่ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา จากนั้นชาวบ้านได้มาพบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน พร้อมทั้งผู้นำชุมชนได้ช่วยกันผลักดดันให้กลับพื้นที่ ซึ่งช้างฝูงนี้เป็นช้างที่มาจากภูหลวง จังหวัดเลย และได้มีการออกมาหากินผ่านอุทยานแห่งขาติชาภูกระดึง จนกรทั่งมีช้างที่แตกโขลงเข้ามาในพื้นที่ แม้ว่าจะมีการผลักดันให้กลับพื้นที่แต่ช้างก็กลับมา เพราะพื้นที่ตำบลดงลาน มีความสมบูรณ์มีอาหารที่ช้างชอบกิน

ช้างป่า ขอนแก่น (2)-min
ช้างป่า ขอนแก่น (4)-min

ส่วนช้างที่ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตนั้นเป็นช้างเพศผู้อายุประมาณ 8-9 ปี และแตกออกจากฝูงที่มีจำนวน 5 ตัว เหลือตัวเดียวเพราะไม่ยอมกลับพื้นที่และได้แตกอออกมา พร้อมกับมีนิสัยดุร้าย เมื่อวานพบว่าช้างได้เข้ามาในพื้นที่บ้านลานเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนในการผลักดันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยมีการใช้โดรนจับความร้อนในการติดตาม จนกระทั่งโดรนแบตเตอรี่หมดจึงใช้วิธีการฟังเสียง จนกระทั่งมายินเสียงช้างเข้าทำร้ายคน และเมื่อมาถึงช้างได้หลบหนีไปแล้ว

ช้างป่า ขอนแก่น (1)-min

จากเหตุการณ์ที่เกิดสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และยังสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน โดยทางกรมอุทยานแห่งชาติ ได้มอบเงินจำนวน 1 แสนบาท และทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น ได้มอบเงินจำนวน 3 พันบาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า