รวมคอนเมนต์ถึง “อิมเมจ” ดราม่าทวิตเตอร์ เจ้าของวลีเด็ด “ประเทศเฮงซวย”

หลังเกิดประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ในโลกโซเชียล เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบของ “อิมเมจ เดอะวอยซ์” จากการโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว “ประเทศเฮงซวย จะอีก 50 ปี หรืออีก 1000 ปี ก็ไม่เจริญขึ้นหรอก ยิงกูดิ” สาเหตุเกิดจากเพียงเพราะรอรถเมล์นานเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะเธอเลือกที่จะกลับบ้านเอง โดยไม่ให้พ่อแม่มารับ  

ล่าสุดหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียลของสาวอินเมจ มาดูกันว่ามาใครบ้าง?

ด้าน  “แทค ภรัณยู” ได้แสดงความคิดเห็นว่า…ผมรักแผ่นดินไทย รักประเทศไทย รักทุกอย่างที่เป็นไทย แม้บางครั้ง อาจะมีภัยธรรมชาติบ่าง รถติดบ้าง มีนักการเมืองเลวๆ บ้าง มีทหารตำรวจที่ไม่ดีบ้าง มีชุมนุมบ้าง มีโจรบ้าง แต่นั่นคือส่วนน้อย “ส่วนที่ดีมันมีเยอะกว่านั้น” ถึงผมอาจจะไม่ใช่คนดีอะไรแต่ผมไม่เคยด่าหรือว่าประเทศไทย เพราะนี้คือบ้านเกิดเมืองนอนของผม แผ่นดินรชนี้คนสมัยก่อนเค้ารักษายิ่งชีวิตไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นใคร ถึงบางครั้งอาจจะอิจฉาประเทศอื่นบ้าง แต่ลึกๆ แล้วยังไง บ้านเกิดเมืองนอนของเราก็ดีที่สุด ประเทศเรามีทุกอย่าง เหนือติดกับภูเขา ใต้ติดทะเล มีอาหารการกินพร้อม มีประเพณีที่น่ารัก เจอกันทักทายกันยิ้มให้กัน (บางครั้งอาจใจร้อนกันบ้าง) ก็ยังถือว่าโอเค ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่มาด่าประเทศไทยดูถูกประเทศไทยกูยอมไม่ได้รับได้ได้ (เพราะอกข้างซ้ายกูมีรูปประเทศไทยอยู่ว่ะ)

ด้าน “นิติพงษ์ ห่อนาค” ได้แสดงความคิดเห็นว่า…อยู่ที่ไหนไม่สุขใจเท่าบ้านเรา เอาที่สบายใจแล้วกัน ไป…อยากไปไหนก็ไป เธออยากไปไหน เธอก็ไปได้เลย

ด้าน “เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล” ได้แสดงความคิดเห็น 2 ประเด็น และประเด็นแรก คือ การพูดความจริงในประเทศนี้มีราคาที่ต้องจ่ายแต่ถ้าไม่ทำ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ อย่าให้อินเมจเป็นแค่หนึ่งในความตื่นเต้นของคนที่กล้สพูด พวกเราต้องกล้าไปกับเธอด้วย

ประเด็นที่ 2 คือ มีคนมีชื่อเสียงในสังคมคนรุ่นใหม่ มีอยู่สองประเภท พวกแรก ยอมเสี่ยงที่จะพูดความจริง และพวกเขาบางครั้งก็ต้องถอบ อย่างเจ็บแค้นน้ำใจ อย่างอินเมจ กับอีกพวกคือ พวกทำตัวเป็นคนดี เยาวชนต้นแบบเดินตามผู้ใหญ่ เขาโกงกันก็มองข้าวปัญหา การคมนาคมไม่ดีอ้างว่าไม่เคยเป็นเมืองขึ้น ทั้งๆ ที่เขาก็รู่ว่า นี่จะเป็นการฉุดรั้งประเทศ

ผมหวังว่าคนรุ่นใหม่ เพื่อนๆ จะเลือกได้ ว่าความคิดเห็นของใครเป็นไปเพื่ออะไร แล้วเราจะอยู่ข้างไหนเราจะเชื่อทัศนะพวกดาราที่เกาะกินกับการผุกร่อนกับประเทศหรือเลือกข้างคนที่กล้าพูดความจริง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ด้าน “อ. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” ได้แสดงความคิดเห็นว่า…

สรุปว่า จริงๆ แล้ว น้องอิมเมจบ่นด่าประเทศนี้เรื่องรถเมล์ช้า แค่นั้นเอง แล้วเนเน่ ที่ไม่อยากรอรถเมล์นาน ก็มาเรียกร้องให้เราต้องกล้าขึ้นรถเมล์กับเธอด้วย แล้วแฟนคลับทีนิวส์ก็ก่นด่าให้ทั้งสองคนไปขึ้นรถเมล์ประเทศอื่นไปซะ ชิ้วๆ ถ้าไม่พอใจรถเมล์ประเทศนี้ 

#ทีมอิมเมจ #ทีมอดีตสาวแว่น ไม่ร้องไห้นะ โอ๋ๆๆๆ

#วิ่งตามรถคันนึงที่กำลังได้เวลาบอกเธอให้ไวไวบอกตัวเองไว้รวบรวมความกล้า

ด้านเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้แสดงความคิดเห็นว่า…ไม่ต้องคิดมากนะหนู คนไทยค่อนประเทศ ก็มีอารมณ์ชั่ววูบแบบหนู มาหลายสิบปีแล้วลูก แค่หนูโพสต์ออกมาดังๆแค่นั้นแหละ 55555555555

ด้านเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นว่า…

อืมมมม บางสำนักข่าวแม่งเอาประเด็นอิมเมจไปโยงกับเนเน่กันเป็นตุเป็นตะละ อีกไม่นานอาจเห็นอิมเมจเขาถูกกดดันให้ต้องมาโพสขอโทษสังคมอะไรก็ตามแต่ แต่ขอเป็นกำลังใจให้อิมเมจว่า สิ่งที่นู๋พูดไป คือหนึ่งในความในใจที่คนไทยจำนวนมาก อยากร้องตะโกนออกมาดังๆเหมือนกันครับ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นยังไงต่อไป จ่าก็จะติดตามผลงานอิมเมจต่อไปนะจ๊ะ จุฟๆ

#ทีมอิมเมจ #เรารักอิมเมจ

จะเห็นได้ว่าการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ มีหลายแง่คิดทั้งในเชิงเห็นต่าง และเชิงเห็นชอบ เพราะวุฒิภาวะคนเราต่างกัน การทวิตข้อความของสาวอินเมจครั้งนี้อาจจะเป็นได้ทั้งจุดเปลี่ยนและจุดจบของสังคมดราม่า เราต้องเข้าใจถึงหลักความเป็นจริงในสังคมดีกว่าว่าอันไหนเห็นสมควรหรือไม่เห็นสมควร

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า “อิมเมจ” ทวิตฯจวก “ประเทศเฮงซวย” อารมณ์ชั่ววูบรับทำไปเพราะ “รอรถเมล์นาน”

รู้จัก อิมเมจ สุธิตา คือใคร? ทำไมหลายคนถึงบอกว่าเธอเป็นสาว “ซ่อนรูป” (มีคลิป)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า