สน.คันนายาวรับ “เจ้าทองคำ” ดูแลเป็นของกลางในคดี ปมดราม่าค่าไถ่ชีวิต!

“เจ้าของคำ”ควายของกลางถึง สน.คันนายาว ตำรวจยัน พี่คล้าว 2018 โพสข้อความเป็นเท็จ-ขอรับเรี่ยไรเงินผิดกฎหมาย พร้อมประสาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางเงิน โอนให้บุคคลอื่นหรือไม่

จากกรณี นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ คนเลี้ยงควายเจ้าของฉายา “พี่คล้าว 2018 ” ที่เซลฟี่กับ “เจ้าทองคำ” ควายที่ดูแลอยู่ กลายเป็นภาพน่ารัก จนมีคนเข้ามากดไลท์จำนวนมาก ต่อมา นายสุรัตน์ ได้อัดคลิปขอรับเงินบริจาค อ้างว่า ต้องการไถ่ชีวิตเจ้าทองคำ ก่อนที่เจ้าของจะขายให้โรงเชือดในราคา 1 แสนบาท จนชาวเน็ตเกิดสงสารรีบช่วยกันโอนเงินไปให้ เพราะกลัวควายจะโดนเชือด แต่เรื่องกลับไม่เป็นอย่างที่คิด

เมื่อนายบุญเลิศ กาฬภักดี อายุ 64 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขเดือนห้า อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท เจ้าของควายตัวจริง พร้อมด้วยนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความได้เข้าแจ้งความ ระบุว่า แค่ต้องการจะนำควายที่ฝากเลี้ยงไว้คืนเท่านั้น ไม่ได้จะนำไปฆ่า แต่นายสุรัตน์ กลับนำไปแอบอ้างในการเรี่ยไรเงินเพื่อซื้อควายตัวดังกล่าว

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่าคดีนี้ต้องว่าไปตาม กฎหมายเนื่องจากตามคำให้การของนายบุญเลิศ ได้นำควาย 3 ตัว เป็นตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว มาฝากนายสุรัตน์ เลี้ยงได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากน้ำท่วม ก่อนนายบุญเลิศ จะขอควายคืนจากทางนายสุรัตน์ จึงได้ขอถามซื้อควายจากนายบุญเลิศ นายบุญเลิศ ได้บอกกับนายสุรัตน์ว่าขายหนึ่งแสนบาท
ทั้งนี้นายสุรัตน์มีคนชื่นชมในเฟซบุ๊กเยอะจึงได้เปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินเพื่อจะเอาเงินมาซื้อควาย และได้มีการโพสต์คลิปร้องไห้ขอไถ่ชีวิตให้เจ้าทองคำ ซึ่งในส่วนนี้เป็นเท็จ เพราะนายบุญเลิศ จะนำควายกลับไปเลี้ยง ไม่ได้นำควายไปขาย ส่วนการใช้วิธีขอรับเรี่ยไรเงินเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

 

ส่วนเงินบริจาคนั้นทาง พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวว่า ตำรวจได้อายัดบัญชีและยึดเงินไว้เป็นของกลาง และประสานสำนักงาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนเงินต่อหรือไม่ ประชาชนที่บริจาคเงินไปหากคิดว่าได้รับความเสียหายคิดว่าตัวเองถูกหลอกก็สามารถมาติดต่อ สน.คันนายาวได้ ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 ราย หนึ่งในนั้นคือนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง

ส่วนควายจะต้องตกเป็นของกลางในคดี ซึ่งคู่คดีสามารถโต้แย้งสิทธิ์ในการดูแลได้ แต่หากคู่กรณีตกลงการดูแลกันไม่ได้ เบื้องต้น สน.คันนายาวได้เตรียมพื้นที่ ด้านหลัง สน.ซึ่งเป็นส่วนของสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ มีพื้นที่เป็นคอกสัตว์ให้เจ้าควายทองคำอยู่ได้ก่อนโดยจะจัดเวรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนกันมาดูแล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า