ประสบการณ์ดราม่า “หน้ากากออกซิเจน” สายการบินดัง ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย!!

ดราม่าประเด็นร้อนกับประสบการณ์การขึ้นเครื่องบินสายการบินดัง ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย! 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.60) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนามว่า  Jatattaya Kittibunthon ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โพสต์ข้อความบรรยายถึงการประสบการณ์การขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของสายการบินดังอย่าง “Thai Lion Air” แต่ดูเหมือนความรู้สึกของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้จะไม่ประทับใจเท่าไหร่และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการ พร้อมระบุข้อความว่า…

รักชีวิตอย่าคิดขึ้น Thai Lion Air ประสบการณ์ขึ้น Thai Lion Air ครั้งแรก ก็เจอว่า 

1. ระบบ Scan กระเป๋ามั่วซั่ว ถูกโทรตามให้รีบกลับไป Counter Check in ว่ากระเป๋ามี Power Bank!! แต่พี่กานต์ก็ยืนยันว่าไม่มี ไม่ได้เอามา เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รีบวิ่งจาก Gate กลับไป Counter Check in เดี๋ยวนี้คุณมีเวลา 20 นาทีก่อนเครื่องจะขึ้น ฝากไว้ก่อนวางว่าให้รีบมาระวังตกเครื่องนะคะ! สรุปเมื่อถึงก็ไหนวะ Power Bank #ไม่มี #มีแค่อุปกรณ์เครื่องมือและน้ำกาแฟ #วิ่งไปเหนื่อยฟรี

2. รู้ว่าเครื่องมีปัญหาหลังเครื่องขึ้นไปแล้ว!!! (ซื้อตั๋วไม่แถมอากาศ) > ก่อนเครื่องขึ้น อากาศในเครื่องร้อนมาก หายใจลำบาก จนต้องเอากระดาษมาพัด #เหมือนไร้แอร์

> หลังจากเครื่องขึ้นไปไม่ถึง 20 นาที อยู่ๆหน้ากากก็เด้งหล่นออกมา แต่ปราศจากการประกาศ ทุกคนหันหน้ามองกันว่าเกิดอะไรขึ้น จนสักพักเจ้าหน้าที่ถึงประกาศว่าให้สวมหน้ากาก แต่หน้ากากของพี่กานต์แฟบไม่มีออกซิเจนออกมา #หน้ากากไร้ออกซิเจน

จนลงมาถึงได้คำตอบจากเพื่อนที่เป็นแอร์สายการบินอื่น ว่าที่เจอคือ Decompression (ความดันอากาศในเครื่องเสีย) ซึ่งขนาดแอร์สายการบินอื่นที่บินมาหลายปียังไม่เคยเจอ

3. เวลาเกิดเรื่องพนักงานบนเครื่องดูแลชีวิตคุณไม่ได้

> เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้วไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ประกาศ ละเลยความรู้สึกผู้โดยสารเกินไป จนต้องถามแอร์ ซึ่งแอร์เองก็ดูทำอะไรไม่ถูก บอกได้แต่ว่าระดับอากาศบนเครื่องมีปัญหา

> กัปตันหายไปไหน ไม่ประกาศใดๆ หายใจจนหน้ากากแบน ต้องให้สุดๆถึงจะประกาศว่าจะเอาเครื่องกลับดอนเมือง

4. ไร้ความช่วยเหลือ

เรื่องพีคและปี๊ดสุดตรงหลังเกิดเรื่องลงมา Terminal อ้าว! เฮ้ย! ทำไมคนที่ทำงานด้านล่าง ไม่รู้เรื่องอะไรเลย? ไม่ช่วยเหลือ ไม่แนะนำว่าต้องทำอะไรต่อ จนเราบอกไม่ขอเดินทางต่อเพราะพี่กานต์คนที่เดินทางมาด้วยปวดหูมาก คงไปต่อไม่ไหว ไม่มีการช่วยเหลือ ไม่มีทีมพยาบาลมาดูแล และไม่เยียวยาจิตใจหลังเกิดเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

ฝากไว้แต่ประโยคที่ว่า ถ้าไม่เดินทางต่อ Full Refund ให้ไม่ได้นะคะ จะคืนให้ 150 บาทค่าภาษีสนามบิน เพราะทางเราจะ Refund และชดเชยในกรณีเดียวเท่านั้นคือเมื่อเครื่อง Delay เกิน 2 ชั่วโมง!! #พร้อมหน้าตาของพนักงานที่ไม่พร้อมฟังเรื่องราวใดๆที่เกิดขึ้นมาทั้งสิ้น #พูดอยู่คำเดียวนี่คือกฎของบริษัท

ฝากไว้จากใจ

สินค้าหรือบริการใดก็ตามที่เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้วสามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตของลูกค้าได้ แบรนด์ควรแก้ไขสถานการณ์นั้นอย่างระมัดระวังเป็นที่สุด ทุกคนเข้าใจว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้และพร้อมจะทำใจยอมรับส่วนหนึ่งอยู่แล้ว แต่ก่อนที่คุณจะหาทางแก้ไขสถานการณ์ใดๆ ควรเริ่มจากการรับฟัง เห็นอกเห็นใจผู้ประสบเหตุจากสินค้าหรือบริการของคุณ เพียงแค่นี้เหตุการณ์จะทุเลาลงไปเยอะ แล้วค่อยหาทางออกของสถานการณ์นั้นร่วมกัน

#ถ้าต้องทำธุรกิจที่เกี่ยวกับชีวิตคนอย่าทำแบบนี้ 
#ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

ลาก่อน Thai Lion Air

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลก์แอนด์แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้กันเป็นจำนวนมาก ต่างคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ในหลายแง่หลายประเด็นทั้งในด้านดีและด้านลบ ทางที่ดีรอสายการบินดังออกมาอธิบายดราม่าในครั้งนี้ก่อนจะดีกว่า! บอกคนบอกเล่าประสบการณ์ของสายการบินนี้ บางคนแนะนำวิธีการใช้หน้ากากออกซิเจนกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้

ที่มา : เฟซบุ๊กส่วนตัว Jatattaya Kittibunthon

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า