นศ.สาวผวา! โรคจิตเดินมากระซิบ “ขอกินน้ำ?”

นักศึกษาสาวร้องโซเชี่ยลเหตุการณ์สุดเสื่อมชายโรคจิตเดินมาขอกินน้ำ? ตอนแรกนึกว่าน้ำเปล่าที่ไหนได้กลายเป็นการพูดแทะโลมสุดอุบาทว์ สาวเผยเกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดัง โพสต์เตือนภัยและแจ้งไปยังสถาบันเพื่อดูแลความปลอดภัยของนิสิตให้รัดกุมยิ่งขึ้น

ภาพและข้อความากเฟซบุ๊กชื่อ Apinya Dornlao นักศึกษาสาวผู้ประสบเหตุระบุว่า “ได้ยินเรื่องโรคจิตแถวจุฬามาหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอกับตัวเอง วันนี้ตอนประมาณบ่ายสอง เรากำลังจะเดินไปรอรถปอพที่ป้ายฝั่งตรงข้ามโรงอาหารรัฐศาสตร์ ผู้ชายในรูปก็เดินมาหาเราแล้วเรียกหนูๆ เราก็นึกว่าจะถามทางอะไรทำนองนั้น แต่พอเค้าเดินมาเค้าก็บอกขอกินน้ำหนูได้ไหม ตอนนั้นเราถือขวดน้ำอยู่ในมือ เราก็ไม่แน่ใจถามเลยเค้าอีกครั้งว่าอะไรนะคะ นึกว่าเค้าจะขอเงินอะไรทำนองนั้น (พอยืนใกล้ๆได้กลิ่นตัวแรงมากเลยคิดว่าอาจเป็นคนจรจัด) เค้าพูดซ้ำอีกว่าขอกินน้ำheeหนูได้ไหม ขอกินน้ำhee (ยิ้มแบบโรคจิตมากก) เราตกใจเลยรีบถอยออกมา แต่เราเคยอ่านเรื่องของคนที่เจอโรคจิตเค้าบอกว่าคนพวกนี้จะกลัวกล้อง ตอนนั้นไม่รู้คิดอะไรด้วยความตกใจ โกรธ กลัว เลยเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ผู้ชายคนนี้เห็นก็ยกมือมาบังแล้วรีบเดินหนี (ตอนนั้นคือมือสั่นมากกก) เราก็ไม่ได้ตาม ตอนที่เค้ากำลังจะเดินไปที่รั้วฝั่งอังรีก็มีพี่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้หญิง (ใส่เสื้อสีกากีเลยไม่รู้ว่าเค้าเป็นเจ้าหน้าที่ของที่ไหน) พี่เค้าก็เดินไปหาผู้ชายคนนั้นแล้วถามประมาณว่าทำอะไรเราแต่เค้าเดินหนี พี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเลยเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาลัยมา ซึ่งในจุดนี้เราเคืองมาก เจ้าหน้าที่ของมหาลัยเดินมาจากลานจอดรถของคณะ(ที่ติดกับถนนอังรี)แบบเฉื่อยชาทั้งๆที่พี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเรียกแบบเอาเป็นเอาตาย พอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาลัยเดินมา โรคจิตคนนั้นก็เดินหนีออกไปจากรั้วฝั่งอังรี พี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเดินมาถามเราว่าเป็นอะไรไหม มันทำอะไรหนูไหม เราก็บอกว่ามันแค่พูดเฉยๆ พี่เค้าก็บอกให้ระวังตัวเพราะก่อนหน้านี้พี่เค้าก็เคยเห็นผู้ชายคนนี้แถวนี้ เราก็ขอบคุณพี่เค้าก่อนจะขึ้นรถปอพที่มาพอดี สิ่งที่เราเคืองยิ่งกว่าการเจอโรคจิตคือการจัดการกับปัญหาของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาลัย ตั้งแต่ตอนที่พี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเรียก เจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินมาอย่างเฉื่อยชาซึ่งถ้าหากผู้ชายคนนั้นคิดจะทำร้ายเราเราก็คงจะโดนไปแล้ว และเมื่อเขาเดินมาเขาก็ไม่ได้ทำอะไรกับชายคนนั้นเลยซึ่งอย่างน้อยเราคิดว่าเค้าควรจะถ่ายรูปไว้เพื่อกระจายข่าวและป้องกันให้ชายคนนี้เข้ามาในบริเวณมหาลัยอีก เราไม่รู้ว่าตรงจุดนั้นมีกล้องวงจรไหม สิ่งที่เค้าทำคือยืนดูเฉยๆ ไม่ถามอะไรเราด้วย(มองในแง่ดีเค้าอาจจะไปถามจากพี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกที) ตอนนี้ยังรู้สึกโกรธและกลัวอยู่เลย คือตอนที่พูดไอ้โรคจิตนั่นยืนอยู่ตรงหน้าเราเลย และรู้สึกแย่ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของที่อื่นยังมีความเป็นห่วงนิสิตมากกว่าเจ้าหน้าที่จากมหาลัยเอง
อยากให้คนอื่นๆระวังตัวไว้ด้วย เราเคยอ่านประสบการณ์เจอโรคจิตของนิสิตคนอื่นที่จะเป็นการถ้ำมองหรือพูดจาคุกคามจากระยะไกล แต่ที่เราเจอคือยืนอยู่ข้างหน้าเลย ตอนมันเดินเข้ามาหาเราคือมีลักษณะท่าทางดูเหมือนคนปกติทั่วๆไปเลย(ไม่ได้ทำหน้าโรคจิตเหมือนตอนพูดด้วย)
และอยากให้มหาลัยจัดการกับปัญหานี้อย่างจริงจังซักทีเพราะเราก็เคยอ่านเรื่องของคนอื่นมาเยอะ ซึ่งก็ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะเจอ ซึ่งต่อไปหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก คนอื่นอาจจะเจอหนักหรือร้ายแรงกว่าเราก็ได้ เพิ่มเติมนะคะ : ตอนนี้ทางคณะได้ทราบเรื่องแล้วและอยากให้เราไปให้รายละเอียดเพิ่มเติมในวันจันทร์ค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่สามารถตอบทุกความเห็นได้ และอยากฝากให้ระวังตัวไว้ด้วยเพราะบริเวณมหาลัยทุกคนสามารถเข้าออกได้อย่างอิสระ ทุกคนเสี่ยงที่จะเจอได้ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม”

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า