เบนซ์ โพสต์ประชาสัมพันธ์โฆษณารถยนต์ไฟฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ใช้ภาพประกอบเป็นรถยนต์แบรนด์ BMW ชาวเน็ตต่างสงสัยและแปลกใจว่าตั้งใจหรือแค่โพสต์ผิด
เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ทาง เบนซ์ แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมนี ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเพจเฟซบุ๊ก Mercedes-Benz Thailand ถึงโฆษณา Charge to Change เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid และเทคโนโลยี EQ Power ในการช่วยลดปัญหาโลกร้อน โดยมีเนื้อหาดังนี้
ขับรถ / จ่ายตลาด / เก็บของ / ก่อนออกไปชาร์จรถ
เพราะแม้แต่คนธรรมดา ก็ช่วยเหลือโลกใบนี้ได้
ขอขอบคุณฮีโร่ทุกๆคน
ที่ลุกขึ้นมา ’ชาร์จ’ เพื่อช่วยโลกใบนี้
เพราะเทคโนโลยี EQ Power และระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid มีส่วนช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 เราจึงขอสนับสนุนให้เจ้าของรถยนต์ระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid ในทุกๆ แบรนด์ ชาร์จและใช้งานรถยนต์อย่างสม่ำเสมอในทุกๆ วัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น.
เฟอร์รารี – เมอร์เซเดส เบนซ์ ประกาศงดส่งเครื่องยนต์ให้ เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ตอบโต้ บอส อยู่วิทยา
ชมวิดีโอ Charge to Change ตัวเต็ม https://youtu.be/lzWXq0NMvEY
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี EQ Power ได้ที่ https://www.mercedes-benz.co.th/eq
ซึ่งรูปภาพที่แนบมากลับไม่ใช่รถเบนซ์ แต่เป็นรถแบรนด์ BMW อีกทั้งรถที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ Charge to Change ที่แนบมา ก็เป็นรถ BMW คันเดียวกันกับในรูป
ระทึก! เบนซ์ชนท้ายรถบรรทุก ก่อนถึงอุโมงค์เกษตร ไฟไฟม้วอดทั้งคัน
ด้านชาวเน็ตต่างก็เกิดความสงสัยและได้เข้ามาแสดงความเห็นกันว่าทาง เบนซ์ ลงภาพผิด หรือตั้งใจกันแน่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นตรงกันว่าทางเบนซ์เองตั้งใจที่จะใช้ภาพนี้เพื่อสื่อให้รถทุกแบรนด์หันมาใช้รถยนต์ระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid
สามี สาวขับเบนซ์ป้ายแดง ลั่นเล็งเอาผิดมือทุบรถ-ขว้างอิฐ
โฆษณา Mercedes-Benz (2020): Charge to Change