ฟันธงแล้ว! องค์การสวนสัตว์ฯ เตรียมจดลิขสิทธิ์ โลโก้ ‘หมูเด้ง’ พร้อมปั๊มแบรนด์ เตรียมผลิตสินค้าสุดคิวต์ สร้างรายได้ให้สวนสัตว์
สิ้นสุดกันไปแล้วการประกวดออกแบบโลโก้ ‘หมูเด้ง’ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – ZPOT ที่พึ่งปิดรับไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และมีการเปิดให้โหวตผ่าน Facebook จนถึงเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 โดยมีให้ชาวเน็ตได้ร่วมโหวตกันถึง 10 ผลงาน
โดยผลงานที่ชนะไปจนได้กลายเป็นโลโก้ ‘หมู้เด้ง’ ในครั้งนี้ได้แก่ผลงานที่ 5 ที่มียอดโหวตถึง 52% และที่ 2 ได้แก่ผลงานที่ 3 ที่ได้ยอดโหวตไป 9% ซึ่งผลงานทั้ง 10 แบบต่างมีเอกลักษณ์และน่ารักแสดงถึงความครีเอทของคนไทย

ทางด้าน นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า คณะกรรมการมีความเห็นว่า โลโก้หมูเด้งหมายเลข 5 มีความโดดเด่นแสดงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของน้องหมูเด้ง ลายเส้นตัวหนังสือ Moo Deng มีความสวยงามตรงกับเงื่อนไขที่กำหนด

โดยโลโก้หมูเด้งหมายเลข 5 นี่ จะตกเป็นลิขสิทธิ์ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ แต่เพียงผู้เดียว โดยทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศเทศไทยฯ เตรียมที่จะยื่นจดแจ้งเครื่องหมายการค้า “โลโก้หมูเด้ง” ที่ชนะการประกวดนี้ กับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อขอรับการคุ้มครองเชิงพาณิชย์
นอกจากนี้ภาพโลโก้ที่ส่งมาทั้งหมด ให้ถือว่าผู้เข้าร่วมประกวด มอบให้เป็นลิขสิทธิ์ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปใช้ในภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ และเพื่อให้เกียรติกับทุกท่านที่ร่วมมือครั้งนี้ จะได้จัดสรรนำทุกชิ้นงานไปใช้ประโยชน์ต่อองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ต่อไป