ปัจจุบันช่องทางการซื้อขายผ่านทางออนไลน์ หรือ แพลมฟอร์มแอปต่างๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งได้ราคาที่ดีกว่าการซื้อผ่านหน้าร้าน ไม่ต้องเวลาเดินทางไปซื้อเอง สั่งจากมือถือรออยู่บ้าน สองสามวันก็ได้ขอแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนกลัวในประเด็นสินค้าไม่ตรงปก กลัวว่าจะเสียเงินไปเปล่าๆ แต่บางร้านก็มีกฎที่สามารถให้ลูกค้าคืนสินค้าได้ แต่อาจจะต้องเป็นไปตามข้อตกลงที่ทางร้านได้ระบุเอาไว้ เพราะถ้าเป็นเจอแบบแม่ค้ารายนี้ เล่นเอาปวดหัวไปตามๆกัน
ผู้ใช้ติ๊ดต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 34 วินาที เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อลูกค้าท่านหนึ่งกดคืนสินค้า เป็นรองเท้าคีบ น้ำหนักเบาพื้นนุ่ม ราคา199บาท โดยแจ้งเหตุผลว่า ไซส์ใหญ่ไป ใส่แล้วหลวม ขอส่งสินค้าคืน อ้างว่าแค่ลองใส่เฉยๆ และขอคืนเงินค่าสินค้า ด้านแอดมินขอตรวจสอบสินค้าก่อนโอนเงินคืน
คืนครึ่งเดียวก็ได้….
ท้ายที่สุดต้องนั่งกุมขมับ เมื่อสินค้าที่ลูดค้าส่งคืนมานั้น สภาพไม่ไหวผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก อีกทั้งพื้นรองเท้ายังดำขั้นสุด แอดมินจึงติดต่อกลับไป “แบบนี้ไม่ได้นะคะลูกค้า” ด้านลูกค้าก็ไม่ยอมแพ้เช่นเดียวกัน ขอคืนเงิน ครึ่งเดียวก็ได้ ส่วนรองเท้านั้น ให้ทางร้านเก็บเอาไว้เลย
“รองเท้าเลอะ เพราะลองใส่ตอนอยู่ข้างนอกเฉยๆ แค่ขัดก็ออกแล้ว”
“จะขัดออกได้ยังไงคะ ครึ่งหนึ่งก็ไม่ได้ค่ะ ถ้าเป็นสภาพแบบนี้”
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY