ลูกค้ากิน ชาบู 1 บาท คืนเงินเจ้าของร้านแล้ว พร้อมบอกเป็นลูกค้าประจำ ไม่ได้จะโกงแค่โอนเงินผิด เพราะแอปฯธนาคารมีปัญหา
จากกรณีที่มีลูกค้าของร้านชาบู 62 Sixty-Two BBQ สาขาจังหวัดเลย ที่เข้ามากินชาบูที่ร้าน แล้วโกงค่าอาหารด้วยการโอนเงินเพียง 1 บาท ซึ่งกระทำเช่นนี้มาสองครั้งแล้ว ครั้งแรกทางร้านไม่ติดในเอาผิดหรือประจาน เพราะคิดว่าไม่น่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ แต่ผู้ก่อเหตุยังคงกลับมาทำเช่นเดิมซ้ำเป็นครั้งที่สอง เจ้าของร้านจึงได้ออกมาโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ตามหาผู้ก่อเหตุ
ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ก่อเหตุจะมาด้วยกัน 2 คน ยอดที่ต้องจ่ายจริงคือ 576 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,152 บาท หลังจากโอนเสร็จก็จะใช้สลิปปลอมยื่นให้พนักงานดู
ล่าสุด ลูกค้าคนดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาเพื่อขอดทษทางเจ้าของร้านและจ่ายค่าชาบูจำนวน 1,151 บาท หลังเคยจ่ายไปแล้ว 1 บาท โดยมีทนายความจากชมรมช่วยเหลือทางกฎหมายภาคอีสาน ร่วมเดินทางมาด้วย
ลูกค้าคนดังกล่าว บอกว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ ตั้งแต่เจ้าของคนเก่า จนถึงคนปัจจุบัน วันที่เกิดเหตุ ตนไม่มีเจตนาจะโกงเงินทางร้านแต่อย่างใด เป็นความผิดพลาดของตนเองในการกดแอปพลิเคชันธนาคาร ต้องกราบขอโทษทางร้านด้วย
หลังจากวันนั้นแม่ของตนเห็นในข่าวจึงโทร. มาบอก ตนรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เพราะกระทบต่อชื่อเสียง ตนพยายามติดต่อขอคืนเงินและขอโทษเจ้าของร้าน พร้อมทั้งได้ปรึกษาขอความช่วยเหลือจากทนายความ และขอให้เคสของตนเป็นอุทาหรณ์เตือนเจ้าของร้านค้าต่าง ๆ ให้ตรวจสอบเงินที่โอนผ่านระบบออนไลน์ให้ดีก่อน ซึ่งตนจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
ขณะที่ น.ส.อัญญารัตน์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า น้องได้มาแสดงตัวรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ได้เตือนไปว่าอย่าทำเช่นนี้อีก ถ้าทำบ่อย ๆ มันจะกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดี อายุยังน้อย เสียดายอนาคต จะได้ไม่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ยุ่งยากในชีวิตแบบนี้ และทางเจ้าของร้านก็ได้ลบโพสต์ที่ตามหาลูกค้าออกแล้วด้วย
ข่าวที่น่าสนใจ
ได้เหรอ! ชาวเน็ต โวยคนติด โควิด19 ปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์
สลดใจ! แพทย์อิตาลี ก่อเหตุฆาตกรรม คนไข้ แก้ปัญหาเตียงไม่พอ ช่วงโควิด19 ระบาด
ทนายษิทรา ชี้จนท.ต้องรับผิดชอบ! คืนเงิน เบี้ยผู้สูงอายุ ซ้ำซ้อน