จากกรณี ไปรษณีย์ไทย มีบริการโทรศัพท์ถึงลูกค้าให้ไปรับพัสดุ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง
โดยไปรษณีย์ไทย ระบุว่า เป็นข้อมูลที่เคยแชร์กัน เมื่อสองปีที่แล้ว วิธีการคือมิจฉาชีพจะโทรเข้ามือถือลูกค้า และมีเสียงว่า “ท่านมีพัสดุ ที่ยังไม่ได้รับจากไปรษณีย์ไทย กรุณากด 9 เพื่อสอบถามรายละเอียด” และเมื่อมีการโอนสายไปให้คนพูด จะอ้างว่าเป็นบริการแจ้งเตือนแบบใหม่ ถ้าต้องการทราบรายละเอียดพัสดุของคุณ กรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่และหมายเลขบัตรประชาชน
ไปรษณีย์ไทย จึงขอเตือนอีกครั้งว่า ทางไปรษณีย์ไม่มีการให้บริการในลักษณะดังกล่าว จะไม่มีการสอบถามเลข 13 หลัก หรือข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าแต่อย่างใด หากลูกค้ามาขอรับของที่ไปรษณีย์ ก็จะขอดูบัตรประชาชน ว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ระบุในพัสดุหรือไม่เท่านั้น มิจฉาชีพในลักษณะของคอลเซนเตอร์นั้น มีวิธีการที่หลากหลายรูปแบบ จำเป็นที่เราต้องระมัดระวังให้มาก