เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2560   ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237ต.ไชยบุรี   อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม    เจ้าหน้าที่ตำรวจ นรข. ฝ่ายปกครอง ชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยหน่งยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาล็อทใหญ่ จำนวน 1,000 แท่ง  น้ำหนักแท่งละ ประมาณ 1 กิโลกรัม ซีนด้วยพลาสติก รวมน้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม

โดยการตรวจยึดครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งกัญชานำเข้ามาขายจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เนื่องจากจะนำมาสต็อกขายในช่วงฤดูฝน  ซึ่งในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รวมเกือบ 2 ตัน  จนกระทั่งครั้งนี้ได้วางแผนระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน  และมีชาวบ้านแจ้งว่า พบกระสอบบรรจุสิ่งของต้องสงสัย วางอยู่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก หมู่ 4 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงเข้าตรวจสอบ นับได้จำนวน 25 กระสอบ  ตรวจสอบภายในบรรจุกัญชาอัดแท่ง รวม 1,000 กิโลกรัม แต่ไม่พบเจ้าของ  จึงยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเชื่อว่า กัญชาดังกล่าว ได้มีการลักลอบ นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนใหญ่จะมีการลำเลียงแบบกองทัพมด นำเข้าทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้ตามแนวริมแม่น้ำโขง เพื่อรอการลำเลียงขนส่งต่อไปขาย ตอนในของไทย  ซึ่งมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดนประมาณกิโลกรัมละ 5,000 บาท  เมื่อส่งถึงตอนในของประเทศจะมีราคาสูง ประมาณกิโลกรัมละ 10,000 – 20,000 บาท  ส่วนกัญชาครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับพื้นที่ จ.นครพนม จากสถิติการจับกุมตรวจยึดพบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  ช่วงปี 2558  ตรวจยึดกัญชา 5,695 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 1.7 แสนเม็ด  ช่วงปี 2559  ตรวจยึดกัญชา จำนวน  3,775 กิโลกรัม  ยาบ้า จำนวน 3.2 แสนเม็ด  และในช่วงต้นปี 2560  ถึงปัจจุบัน ตรวจยึดกัญชามากถึง เกือบ  4,000 กิโลกรัม และยาบ้ามากถึง 3 แสนเม็ด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ เพิ่มมาตรการเข้มในการป้องกันปราบปรามสกัดกั้นตามพื้นที่แนวชายแดน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะมีการลักลอบนำเข้าจำนวนมากเพื่อนำไปสต็อกขาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า