รายงาน : เปิดแรงเสียดทาน เศรษฐกิจใหม่เกมบีบร่วมไม่ร่วม รัฐบาลเดิมพันสุดท้าย มิ่งขวัญ

กลายเป็นประเด็นร้อนถึงพรรค เศรษฐกิจใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อน..อุลัยพร ไตรวงศ์ย้อย ผู้สมัคร.. เขต 5 .สกลนคร พรรคเศษฐกิจใหม่ เข้ายื่นคำร้องถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ตรวจสอบการทำงานของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่และกรรมการบริหารพรรค ภายหลังเชื่อว่ามีนักธุรกิจรายหนึ่งเข้า ครอบงำแนวทางบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ให้กับ มิ่งขวัญ จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบ หากพบเข้าข่ายผิดจริงขอให้เสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณายุบพรรคทันที 

ผู้สมัครส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นคำร้องกกต.ให้ยุบพรรคตัวเอง

เป็นการเคลื่อนไหวที่ใครจะเชื่อว่าการเมืองไทยวันนี้จะได้เห็นการยื่น ยุบพรรคตัวเอง ตอกย้ำกระแสข่าวภายในพรรคเศรษฐกิจใหม่อยู่ในสภาวะ ไม่ลงรอย ท่ามกลางช่วงการเจรจา “ร่วมไม่ร่วม” รัฐบาลกับ พลังประชารัฐเป็นการเคลื่อนไหวของคนในพรรค คล้อยหลังเพียง 5 วันเท่านั้น ที่ มิ่งขวัญออกมาร่อนคำแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊คปฏิเสธข่าวเจรจาตกลงร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังมีกระแสออกมาว่า พลังประชารัฐ ดึง เศรษฐกิจใหม่ร่วมงานเรียบร้อย ท่ามกลางกระแสผ่านดีลเจรจามือเศรษฐกิจ ด้วยกันอย่าง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไปที่ โตวต้า” การเข้าบริหารกระทรวงด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรค เศรษฐกิจใหม่ที่ใช้หาเสียงทั้งสิ้น โดยเฉพาะดีลพิเศษที่ส่งไปถึงแกนนำพรรคคนอื่นๆ ที่เริ่มตัดใจทิ้ง มิ่งขวัญเพื่อเตรียม โหวตนายกฯให้ พลังประชารัฐ หรือไม่ 

พรรคพลังประชารัฐแถลงขอบคุณคะแนนเสียงสนับสนุน

ขณะที่แรงบีบอีกด้านจาก สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมา “ดักคอ” เชื่อมั่นในคำพูดลูกผู้ชายที่ชื่อ มิ่งขวัญ มัดตัวไปที่ข้อความที่ว่านักการเมืองจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ได้ แต่นักการเมืองเสียสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชนไม่ได้ เพราะประวัติศาสตร์ไทยไม่เคยยอมรับนักการเมืองที่ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็น แรงบีบ 2 ด้าน” ที่หนักหน่วงไปถึง มิ่งขวัญต่อการตัดสินใจครั้งสำคัญ จะร่วมกับ เพื่อไทยหรือ “พลังประชารัฐในอนาคต เพราะอีกด้านหนึ่งจะถูกบีบด้วย คำร้องพิเศษที่เสนอยุบพรรคไปถึงมือ “กกต. ” หากศาลรัฐธรรมนูยวินิจฉัยตามคำร้อง สั่งยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็หมายความว่า “6 ชื่อ ปาร์ตี้ลิสต์” ของพรรค ตั้งแต่ 1.มิ่งขวัญ 2.สุภดิช อากาศฤกษ์ 3.นิยม วิวรรธนดิฐกุล 4.ภาสกร เงินเจริญกุล 5.มนูญสิวา ภิรมย์รัตน์ และ 6.มารศรี ขจรเรืองโรจน์ จะหมดอนาคตทันที 

7 พรรคการเมืองแถลงร่วมมือตั้งรัฐบาล ต่อต้าน คสช.

เพราะการไม่เข้าร่วมแถลงข่าว “7 พรรคพันธมิตร” ต่อการลงสัตยาบัน ต่อต้าน คสช.” เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการส่งสัญญาณ ประวิงเวลา ระหว่างการตัดสินใจของ “มิ่งขวัญ” ก่อนถึงวันที่ 9 ..ที่ กกต.จะประกาศผลออกมาหรือไม่ เพราะทุกการตัดสินใจครั้งนี้ จะมีผลต่อแกนนำทั้งพรรคที่ผ่านการลงมติผลการประชุมใหญ่ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 30 ..ที่ผ่านมา

นโยบายหาเสียงพรรคเศรษฐกิจใหม่

ที่สุดแล้วแรงเสียดทานบน ขวากหนามจะมีผลต่อการตัดสินใจที่มีอนาคตทางการเมือง เศรษฐกิจใหม่เป็นเดิมพันครั้งสุดท้าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า