สุดเศร้า! ดร.ฮีโร่ สูดสารพิษ ขณะเข้าควบคุมเพลิง ให้สัมภาษณ์สื่อจบ แน่นหน้าอก เสียชีวิต (ชมคลิป)

เศร้า! #ดร.ฮีโร่นักผจญเพลิงสูดสารพิษเสียชีวิตหลังเข้ากู้ภัยเหตุเพลิงไหม้โรงงานน้ำหอม ย่านประชาอุทิศ และให้สัมภาษณ์สื่อก่อนตายว่าควบคุมสถานการณ์ได้หมดแล้ว

เมื่อเวลา 00.15น. วันที่ 13ต.ค.ร.ต.ท.อัครเดช แก้วเกีตรติยศ รอง สว. (สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในโรงพยาบาล ราษฎร์บูรณะ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในห้องดับจิตของรพ.ดังกล่าว พบศพ ดร.นิติภัทร นิติพงษ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนาการศึกษานานาชาติหรือ IECD และรองประธานอพปร.เขตราษฎร์บูรณะ เสียชีวิตโดยมีกลุ่มอาสาสมัครและผู้ที่รู้จักยืนโศกเศร้าร้องไห้กันเต็มบริเวณหน้าห้องดับจิต. ซึ่ง ดร.นิติภัทร เกิดอาการหมดสติภายหลังเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้สารเคมี ภายในโรงงานบรรจุน้ำหอม บัตเตอร์ฟลาย ลาบอราทอรี ซอยประชาอุทิศ 20 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ และนำส่ง ที่รพ.ราษฎร์บูรณะ กระทั้งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายพรพิชัย เกิดกัน อายุ31ปี อาสาสมัครอปพร.เขตราษฎร์บูรณะ รหัสธน 3213 เผยว่าช่วงค่ำที่ผ่านมา ตนและ ดร.นิติภัทร ได้รับแจ้งเพลิงไหม้โรงงานน้ำหอมดังกล่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารโรงงาน ชั้นเดียวซึ่งกั้นแบ่งเป็นห้องๆ ดร.นิติภัทร และตนพร้อมทั้งอาสาคนอื่นๆ จึงสวมชุดป้องกันและหน้ากากกันแก็ส ป้องกันอย่างมิดชิด ซึ่งตอนแรกยังไม่ทราบว่าเป็นควันที่เกิดจากสารเคมีก่อนจะเข้าไปตรวจสอบในตัวอาคารที่กั้นเป็นห้องๆ ประมาณ8ห้อง พบที่มากลุ่มควันหนาเกิดขึ้นภายในถังนนำ้ประมาณ20ลิตร ที่ถูกวางไว้กลางห้อง ทั้ง8ห้องและมีแสงเพลิงลุกไหม้เศษกระดาษด้านข้างถัง จึงได้สอบถามผู้ที่ดูแลทราบว่ากำลังผสมสารเคมีระหว่างด่างทับทิบและฟอร์มาลีนเพื่อทำการฆ่าเชื้อเตรียมทำห้องห้องแลปปลอดเชื้อทำห้องบรรจุน้ำหอม ดร.นิติภัทรจึงได้นำทีมออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ มายังลานโล่งของโรงงานห่างจากห้องดังกล่าวประมาณ 10เมตร มีอากาศภายเทสดวก และถอดหน้ากากเพื่อปรึกษาหาทางระงับเหตุ ก่อนตัดสินใจว่าเกินกว่าจะดำเนินการได้จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้สารเคมีจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินการต่อ

นายพรพิชัย เผยตต่อว่า จู่ๆ ดร.นิติภัทร ก็ได้เดินไปยังรถพยาบาลแล้วก็หมดสติไป โดยที่หัวใจหยุดเต้น กู้ชีพจึงช่วยกันปั้มหัวใจและนำส่งรพ.ราษฎร์บูรณะ กระทั้งรู้ว่าเสียชีวิตภายหลัง ซึ่งตนเองก็ตกใจเป็นอย่างมากเพราะภายหลังออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ ดร.นิติภัทร ไม่มีท่าทีผิดปกติหรือแสดงอาการป่วยใดๆเลย ประกอบกับได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยจุดที่ยืนคุยปรึกษากัน ก็มีหลายคนอยู่ด้วย ถึงแม้ว่ายังมีกลิ่นฉุนสารเคมีโชยตามลมมาเป็นระยะแต่ไม่มีใครเป็นอะไร ซึ่ง ดร.นิติภัทร เองก็เป็นคนแข็งแรง และทุ่มเทกับงาน ไม่คาดคิดว่าจะมีเสียชีวิตแบบนี้

นายพรพิชัย เผยทิ้งท้ายว่า ดร.นิติภัทร เป็นบุคคลที่ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือประชาชนมาก จนพักผ่อนน้อย ส่วนใหญ่จะให้เวลากับสาธารณชนมากกว่า เป็นคนที่มีความสามารถผ่านการอบรมเรื่องป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยมาแล้วทั่วประเทศและในหลายประเทศจนเป็นที่ยอมรับ จากหลายประเทศ ในฐานะอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เคยเป็นอาจารย์อบรมให้กับอาสาสมัครทั่วประเทศ จนมีลูกศิษย์รักใคร่จำนวนมากเพราะเป็นที่นิสัยดีทุ่มเทให้กับทำงาน ก่อนหน้านี้เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอก จนเป็น ดร.ด้านป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจากประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ ดร.นิติภัทรยังเคยเข้าช่วยเหลือเหตุต่างๆมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเพิ่งนำทีมเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือ นักฟุตบอล13 หมูป่า หอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง จ.เขียงรายซึ่งเป็นภาระกิจที่ภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับตัวดร.นิติภัทรและอาสาคนอื่นๆที่มีส่วนร่วม

ชมคลิป (ให้สัมภาษณ์ก่อนเสียชีวิต)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าจากกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าว และต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อสอมถามถึงขั้นตอนการผสมสารเคมีว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชรพ.ศิริราชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า