ความคืบหน้าในคดีสะเทือนขวัญคนในสังคม กรณีมีชาวบ้านเกาะแรดรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่จังหวัดพังงา ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 11 คน โดยในวันนี้ตำรวจได้นำผู้ต้องหา 9 คน มาให้เหยื่อที่ถูกรุมโทรมชี้ตัวที่ สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา 9 คน จากที่ออกหมายจับไป 11 คน ประกอบด้วย นายวรชิต คงบุตร (อีฉา) อายุ 39 ปี นายบุญพจน์ นนทรีย์ (อาหลี) 33 ปี นายชาติชาย ศรีรัตน์ (เล็ก) อายุ 37 ปี (ผู้ต้องหารายที่ 1-3 ที่อยู่ในระหว่างประกันตัวคดีเก่า) พร้อมด้วย นายเฉลิม สามิน (หวาบำ) อายุ 69 ปี นายสุชีพ สุเมนร์ (หว้าเดช) อายุ 55 ปี นายนัฐวุฒิ บุตร์น้อย (กาหรีม) อายุ 27 ปี และนายกีรติ สุเมนร์ (อาหมาด) อายุ 30 ปี (ผู้ต้องหารายที่ 4-8) นายสายันต์ สุเมนร์ (ย้อย) อายุ 43 ปี นายนาวิก จารึก (หวาหวี) อายุ 53 ปี (ผู้ต้องหารายที่ 9-11) เดินทางมายัง สภ.เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เพื่อให้ ด.ญ.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี ทำการชี้ตัวเป็นครั้งแรก โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงได้ออกมายังห้องสอบสวน ส่วนนายธวัชชัย เถากู (ยูนุส) อายุ 34 ปี และ นายรังสันติ์ ชายเลี้ยง (สันติ์) อายุ 23 ปี ยังอยู่ในเรือนจำจังหวัดพังงา จึงไม่ได้มาชี้ตัว

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวประชาชนกว่า 30 คน เข้าปะปนกับผู้ต้องหา จำนวน 9 ราย โดยให้เข้าไปในห้องเป็นชุดๆ เพื่อให้เหยื่อรุมโทรมชี้ตัว ปรากฎว่า การชี้ตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้ง จะมีประชาชนปะปนเข้าไปกับผู้กระทำความผิดรอบละ 5 คน ซึ่งเหยื่อได้ชี้ตัวถูกต้อง ทั้ง 9 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไปที่ห้องสอบสวน เพื่อทำการลงลายมือชื่อ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 9 ได้ปฏิเสธการลงลายมือชื่อ แต่ขอลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุที่ไม่ลงลายมือชื่อยอมรับการชี้ตัวในครั้งนี้

ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มนเทียน สำนักงานสรรเพชรทนายความ (ทนายความของผู้ต้องหาคนที่ 4-8) เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหา ได้เตรียมคนที่มีลักษณะใกล้เคียง ไปร่วมในการชี้ตัว แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการซ้อนแผนหลายชั้น จึงทำให้บุคคลกระจัดกระจายไปหมด ทำให้ในการชี้ตัวมีเพียงคนของเจ้าหน้าที่ ที่ทำการจัดหามา ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่ปะปนเข้าไปในกระบวนการชี้ตัว ไม่ได้มีการแต่งตัวให้คล้ายกันกับผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้เลือกคนที่มีอายุใกล้เคียงกันเข้าไปในห้องชี้ตัว บางคนเข้าไปหลายรอบ รวมทั้งมีการเรียกชื่อผู้ที่เข้าไปแต่ไม่มีการเรียกชื่อผู้ถูกกล่าวหา จึงทำให้เอื้อต่อผู้ชี้ตัวและสามารถชี้ได้ถูกต้องทั้ง 2 ครั้ง

ทนายสรรเพชร กล่าวว่า เมื่อตนเห็นว่าเหตุการณ์เป็นเช่นนี้จึงได้แนะนำให้ ลูกความของตนปฏิเสธการลงลายมือชื่อยอมรับการชี้ตัว แต่ให้ลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุของการคัดค้านการลงลายมือชื่อแทน ซึ่งพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 ได้ปรึกษากัน และใช้แนวทางดังกล่าว

ในขณะที่ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า กระบวนการชี้ตัวในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอน และกระบวนการมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ที่มีอายุใกล้เคียงกัน บุคคลที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน มาร่วมกระบวนการ ส่วนสาเหตุที่มีบางคนวนซ้ำเข้ามาในกระบวนการชี้ตัวนั้น ก็เป็นตามขั้นตอนปกติที่จะต้องวนไปวนมา ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะทำการเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่นหนังสือ เลขาธิการ ปปง.อายัดทรัพย์ คุณผู้หญิงVVIP

อย่าคิดว่าจะรอด! ทนายตั้ม ยื่นหนังสือ ต่อเลขาธิการ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ ‘คุณผู้หญิงVVIP’ หวั่นหนีคดีเว็บพนัน ไปอังกฤษ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า