ชาวเน็ตไม่ขำ ทัวร์ลง ลีเดีย-แมทธิว ทำคอนเทนต์ ‘ไม่ทำหมัน-เปลี่ยนผัว’ เพื่อโปรโมทรายการ ? เหมือนหลอกลวงผู้บริโภค!
กลายเป็นเรื่องใหญ่กกว่าที่นึกคิด! เมื่อวัน 27 กันยายน ทางด้านนักร้อง-นักแสดงสาวแม่ลูกสาม อย่าง ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความบนรูปภาพ ถึงสามี อย่าง แมทธิว ดีน ว่า “จะทำหมันหรือจะให้เปลี่ยนผัวคะ” พร้อมทั้งระบุแคปชั่นว่า “ก็บอกดีๆ แล้ว เคยฟังไหมคะ ทำซะทีจบๆ Book your vasectomy now! No more babies and no more sex until you get snipped!” ซึ่งแฟนคลับต่างก็เข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ สงสารผู้หญิงต้องอุ้มท้องลูก ทั้งเหนื่อยและยากลำบาก ส่วนทางด้านสามี ก็ได้ออกมาโพสตภาพป้ายบิลบอร์ดติดอยู่บนถนน ที่มีข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า Matthew Deane get a vasectomy or No more sex พร้อมระบุแคปชั่นเดือดเอาไว้ว่า “มันต้องขนาดนี้เลยเหรอ?? คุยกันเองดีกว่ามั้ย WTF some matters should be discussedprivately” ทำให้หลายๆ คนต่างเป็นห่วงและเข้ามาคอมเมนต์เอาใจช่วยทั้งคู่

ชาวเน็ตไม่ขำ คอนเทนต์ทำหมัน-เปลี่ยนผัว เพื่อโปรโมทรายการ?
แต่ล่าสุดดูเหมือนประเด็นนี้จะเป็นเพียงการโปรโมทรายการใหม่ของทั้งคู่ที่กำลังจะเผยแพร่ในเร็วๆ นี้ เมื่อแฟนคลับและชาวเน็ตได้ทราบ ก็มีความคิดเห็นตรงกันว่าคอนเทนต์นี้ไม่ตลก ไม่เห็นด้วยกับการทำการตลาดแนวนี้ เพราะมองว่าเหมือนเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และเสียความรู้สึก และชาวเน็ตทวิตเตอร์ (X) ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้มากมาย อาทิ “คอนเทนต์การตลาดหนังแบบวีนสามีฉ่ำให้ไวรัล คนเห็นใจผู้หญิงกันทั้งประเทศ แต่ที่แท้เป็นแค่การโปรโมทหนัง แบบนี้มันดีจริงๆ เหรอ ละหมอๆ พยายามโปรโมทการทำหมันชายกันมานานหลายปีเพราะ Complication น้อย ไม่ต้องผ่าท้องแบบผู้หญิงทำ เอามาทำเพื่อการโฆษณาหนัง ละทำคนเสียความรู้สึกกันแบบนี้อ่ะ ไม่รู้ดิเราอาจจะคิดมากไปแต่พอทำเป็นเหมือนเรื่องจริง และสุดท้ายออกมาเป็นแบบนี้คนอาจจะคิดว่า อ่าวก็แค่โปรโมทรายการ ไม่เห็นทำจริง แค่การโฆษณาเท่านั้น ละพอมันดูละครๆ มันก็ดูปลอมๆ คนก็เอาไปขำๆ แซวๆ กัน ส่วนคนที่อุตส่าห์เข้าข้างก็เงิบอีก เออแต่มันไวรัลจริงแหละ” , “ความอุxาทว์ของการโฆษณานี้คือ ไม่ได้แจ้ง Disclosure ล่วงหน้าให้กับคนดูว่าเป็นโฆษณา คือตั้งใจมาหลอกแล้วเฉลยทีหลังนั่นแหละ โคตรจะไม่แฟร์กับคนที่มาเห็น ดูถูกคนดูxัสๆ ถ้าเป็นที่ US คือโดนฟ้องยับ” , “ประเด็นที่บอกเล่ามันดีมากนะ แต่การโปรโมทด้วยการเล่นอารมณ์กับผู้รับสารแล้วเฉลยทีหลังว่า เพื่อการโฆษณา มันไม่โอเค ต่อไปแมสเสจที่คุณสื่อก็จะโดนคนเบ้ปากใส่หาว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะสร้างกระแส คนก็จะไม่สนใจขี้ปากของคุณ ฝากไว้ให้คิด”



ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY