สืบเนื่องจากที่ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่คุณแม่ล้มหัวฟาดพื้นจะต้องพาเข้าโรงพยาบาลฉุกเฉิน รวมไปถึงเธอได้โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงโรงพยาบาลแรกที่เธอไป ว่าบริการบกพร่อง ไม่ใส่ใจคนไข้
ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ก็เกิดเป็นกระแสดราม่า พูดถึงปุ๊กลุกในทางลบขึ้นในโลกออนไลน์ จนถึงขั้นขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้น ๆ เลยทีเดียว ว่าทำไมปุ๊กลุกถึงไม่ใช้บริการสายด่วน 1669 รวมถึงทำไมไม่คิดมองในมุมของบุคลากรทางการแพทย์บ้าง ฯลฯ
โดยล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ค Infectious ง่ายนิดเดียว ซึ่งเป็นเพจรวมความรู้ทางการแพทย์ ก็ได้ออกมาเผยแชทคุยกับคณะทีมทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแรกที่ปุ๊กลุกได้ไปรักษา ว่า
“ทุกคนช่วยแบบเต็มที่”
“น้อง ๆ หน้างานในคืนนั้น พอเห็น post ของนางงาม ก็หมดใจกันเป็นแถว ๆ รวมทั้งหมอด้วย”
“คุณหมอเวรวันนั้น ถามพี่ว่า ทำไมเขาไป post แบบนั้นคะพี่ ทั้งที่เราช่วยกันแบบเต็มที่”
“พี่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง บอกแกไปว่าหมอทำดีที่สุดแล้ว”

พร้อมกับเขียนบรรยายแชท ว่า
“คุณ… รู้ไหม เจ้าหน้าที่หมอ พยาบาลเวรคืนนั้น ที่ช่วยคุณแม่คุณจนปลอดภัยเสียใจ ขนาดไหน
อย่างที่แอดหมอเคยบอก ใครไม่เข้าใจพวกเราไม่เป็นไร แต่พวกเราเข้าใจกัน ซัพพอร์ตกันได้ ให้กำลังใจนะครับ รักนะ จุ๊บๆ ทีมเวร CPR คืนนั้น กอดๆๆๆ ทีมสุดยอดมากครับ ทำดีที่สุดแล้ว CPR 10-15 นาทีจนปลอดภัยแล้ว เลิศ โอเครนัมเบอร์วัน ปังปุริเย”

ทั้งนี้ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กันมากมาย เช่น
“ขอส่งกำลังใจให้ทีมคืนนั้นนะคะ ทุกคนสุดยอดจริงๆ”
“ห่วงแม่ แต่มีเวลาพิมพ์ทุกอย่างยาวเหยียด ใช้เวลามากกว่าหมอพยาบาลทำเวลาเร่งช่วยชีวิตแม่คุณอีกกระมัง”
“อย่าเพิ่งท้อกันนะคะ พวกคุณทำเต็มที่แล้ว ถึงแม้บางคนจะไม่เห็นค่า แต่ยังมีคนอีกมากมายที่ยังคงเห็นค่าในตัวพวกคุณ สู้ๆนะคะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่าแรง! ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ โดนด่า ปมโวยรพ.ไม่ใส่ใจคนไข้ เหตุแม่หัวล้มฟาดพื้น
- แชร์อุทาหรณ์ ! ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เผย วันที่แม่ล้ม แต่โรงพยาบาลกลับไม่ใส่ใจคนไข้ !
ขอขอบคุณภาพจาก Infectious ง่ายนิดเดียว, pooklook_fonthip