จากกรณีเฟซบุ๊ก Hawa Hawax ของนักร้องสาว “ฮาวา-อรวี ชูชื่น” อายุ 27 ปี นักดนตรีอิสระ และผู้เข้าประกวดรายการ X Factor Thailand โพสต์ภาพใบหน้าตัวเองเลือดอาบ หลังประสบอุบัติเหตุรถยนต์บนท้องถนน โดยนักร้องสาวได้ลงคลิปวิดีโอความยาวไม่ถึง 2 นาที จับภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังยืนจังก้าตั้งด่านลอยอยู่กลางถนน เพื่อสกัดรถบรรทุก ก่อนที่เวลาเพียงเสี้ยวนาที รถบรรทุกคันดังกล่าวจะพุ่งชนท้ายรถนักร้องสาว จนกระเด็นไปชนกับรถเก๋งคันหน้าอีกคัน และได้รับบาดเจ็บหางตาแตก ร่ำไห้ตกใจอยู่ภายในรถ ทำให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์ ว่าแท้จริงแล้วอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ตั้งด่านลอยสกัดรถบรรทุกอยู่กลางถนนหรือไม่

วันนี้ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวีเดินทางเข้าไปสอบถาม พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ถึงการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ตำรวจ 2 นายนี้ไม่ผิด เพราะตามอำนาจแล้วเมื่อพบเห็นรถที่ทำผิดกฎหมายจราจร ตำรวจทางหลวงมีสิทธิ์ที่จะเรียกว่ากล่าวตักเตือนหรือออกใบสั่งก็ได้ ไม่จำเป็นต้องตั้งเป็นจุดตรวจสกัด เพราะนี่คือตำรวจทางหลวงไม่ใช่ตำรวจจราจร และขอให้แยกประเด็นเรื่องด่านลอยออก เพราะตำรวจทางหลวงมีอำนาจในการกวดขันวินัยจราจรแบบนี้ตามหลักสากล ที่ทั้งโลกเขาก็ใช้กัน ส่วนถ้าถามว่าใครผิดนั้นก็ต้องอยู่ที่คำให้การทั้งตำรวจและผู้เสียหาย แต่ในความเป็นจริงคนขับรถบรรทุกข์ต้องผิด เพราะตาม พรบ.จราจรทางบก ในมาตรา 40 ระบุว่าผู้ขับขี่ต้องขับรถให้ห่างรถคันหน้าพอสมควรในระยะที่จะหยุดรถได้โดยปลอดภัยในเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถ

 

 

ทั้งนี้ ทางตำรวจทางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีคำสั่งด่วนห้ามเจ้าหน้าที่ 2 นายในคลิปหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว และโยกย้ายไปทำงานในสถานีตำรวจทางหลวงจนกว่าจะหาข้อยุติของเรื่องนี้ได้

ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเบื้องต้นว่า ถนนที่เกิดอุบัติเหตุในวันนั้น ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนนว่า มีรถบรรทุกวิ่งในช่องทางเดินด้านขวา ในลักษณะแช่เป็นเวลานาน ทำให้เกิดปัญหาการจราจร จึงได้ออกแผนการตรวจและจับผู้กระทำความผิด ซึ่งในวันเกิดเหตุน่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม ทางกองบังคับการตำรวจทางหลวงตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ว่ามีการกระทำผิดวินัย หรือกฎระเบียบอย่างไรบ้าง

สำหรับอาการล่าสุดของน้อง”ฮาวา” ที่ยังรักษาตัวนั้น มีการเอ็กซเรย์สมองไปแล้ว ไม่มีการกระทบกระเทือนแต่ยังมีอาการปวดหัว ฟกช้ำตามร่างกาย และห่างตาแตก คุณหมอให้รอดูอาการและพักรักษาตัวก่อน ซึ่งส่งผลกระทบถึงงาน ส่วนความเสียหาย นอกจากที่เธอและเพื่อนร่วมวงได้รับบาดเจ็บแล้ว ก็ยังมีรถยนต์ รวมไปถึงอุปกรณ์เล่นดนตรีที่เสียหายไปค่อนข้างมาก ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาตกลงกันอยู่ สำหรับกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดว่าไม่ได้โบกรถของเธอนั้น เธอบอกว่า เวลารถคันหน้าชะลอความเร็ว จะส่งผลถึงรถคันหลังอยู่แล้ว ที่ต้องชะลอตาม

นอกจากนี้ ยังข้องใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สอบปากคำฝ่ายของเธอนั้นก็มองว่าไม่ถูกต้อง เพราะควรสอบถามสาเหตุต่าง ๆ ก่อนมี่จะระบุว่ารถคันไหนผิดถูกอย่างไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า