“ตูน บอดี้สแลม” ใกล้ถึงเส้นชัย จัดเวทีีต้อนรับที่อาคารด่านพรมแดน ขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 1,100 ล้านบาทแล้ว

ตูน บอดี้สแลม และคณะนักวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว วิ่งจบเซต 3 ที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย มุ่งหน้าต่อไปยังโรงเรียนบ้านแม่คำ (ประชานุเคราะห์) ต.แม่คำ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นจุดพักสุดท้ายของ อ.แม่จัน ก่อนเข้าสู่ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของการวิ่งตามโครงการนี้ โดยจากพื้นที่ดังกล่าวสามารถมองเห็นเทือกเขาดอยนางนอนชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ชายแดนที่เป็นปลายทางได้อย่างชัดเจน ทำให้ทั้งตูนและคณะที่เดินทางไปด้วยต่างแสดงความดีใจอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนที่โรงเรียนบ้านแม่คำพบว่าประชาชนกว่า 5,000 คนนำโดยนางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่จัน พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง
นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและให้การต้อนรับโดยมีการมอบเงินสนับสนุนจากรับบริจาคของ อ.แม่จัน พร้อมทั้งผู้ร่วมบริจาคจากองค์กรต่างๆ ได้จำนวนประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยทางตูน ได้สวมใส่ชุดกลุ่มชาติพันธุ์ที่ชาวบ้านมอบให้ในการวิ่งด้วยพร้อมทั้งชมการแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ที่ไปให้การต้อนรับมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อใกล้จะถึง อ.แม่สาย สร้างสีสันให้กับการวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ด.ญ.นิชดา มาเยอะ อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนนิคมสร้างตนเองสงเคราะห์ชาวเขา ต.ป่าซาง อ.แม่จัน กล่าวว่าตนรู้สึกชื่นชมพี่ตูน เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเจอคนประเภทที่เสียสละวิ่งเหนือ-ใต้สุดของประเทศเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลโดยตัวเองไม่ได้สิ่งใดเช่นนี้มาก่อน โดยเฉพาะตนมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่เป็นเขตภูเขาและมีกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากก็มีโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงเป็นสถานที่ให้การดูแลรักษายามเจ็บป่วย ซึ่งก็พบว่าแต่ละวันมีผู้ป่วยไปรักษาเป็นจำนวนมากเช่นกันและก็จะ ได้รับประโยชน์จากการวิ่งของพี่ตูนในครั้งนี้ด้วยเพราะเป็นโรงพยาบาลชุมชนในเครือข่ายของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ที่ 1 ใน 11 แห่งจะได้รับการสนับสนุนจากการวิ่งในครั้งนี้ด้วย จึงอยากให้การวิ่งประสบความสำเร็จด้วยดีและสุขภาพของพี่ตูนก็แข็งแรงหลังจากการวิ่งครั้งนี้ด้วย

ด้านกองทุนอังกฤษ-ไทย นำโดยนางสุนที ฟินเล่ย์ ผู้ก่อตั้งกองทุนได้พาบุตรชายและหญิงคือ ด.ช.นิโคลัส อายุ 12 ปีและ ด.ญ.นิโคร อายุ 10 ปี ไปร่วมให้การต้อนรับตูน ด้วย โดยนางสุนทรีระบุว่าเป็นชาว อ.แม่จัน แต่ไปอาศัยกับครอบครัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษมานานกว่า 17 ปีแล้วเมื่อทราบว่าตูน วิ่งเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล จึงตัดสินใจพาครอบครัวเดินทางมาเพื่อต้อนรับที่ อ.แม่จัน
โดยตรง โดยบินไปถึงเวลาประมาณ 02.00 น. พร้อมบริจาคเงินสนับสนุนให้ด้วยจำนวน 40,000 บาท ส่วนลูกชายและลูกสาวก็ชื่นชมด้วยจึงไปวิ่งในกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งจนได้เหรียญ Race for lief มาทั้ง 2 คนซึ่งทั้งคู่ก็จะนำมามอบให้ตูน ในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ช่วงสุดท้ายนี้ทางตูน บอดี้สแลม จะวิ่งต่อไปยังแม่สายการ์เด้นวิว ต.โป่งผา อ.แม่สาย อีกประมาณ 16 กิโลเมตร ก่อนมุ่งไปยังหน้าด่านพรมแดนอีก 9.2 กิโลเมตร ซึ่งมีการจัดเวทีรองรับหน้าอาคารด่านพรมแดนหันหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินในเขตประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้วางแผงไว้สำหรับคณะทางช่องซ้ายสุดก่อนถึงหน้าด่านพรมแดนระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร และตั้งแต่หน้า สภ.แม่สาย ไปถึงเวทีมีการปิดช่องการจราจรเหลือให้เพียงช่องทางด้านขวา 2 ช่องทางให้วิ่งสวนทางกันรองรับไว้แล้ว

ด้านยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 1,100 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า