“วัฒนา”ลั่น! พท.กวาด 200 เสียง ตั้งรัฐบาล เล็งยกเครื่องกองทัพ

“วัฒนา” ปัดแค้นส่วนตัว “บิ๊กตู่” หลังโจมตี คสช. ยึดอำนาจ ซัดรัฐบาลบริหารประเทศ 4 ปีพังยับ เศรษฐกิจวิกฤติหนัก ฉะสิ้นคิดแจกเงินผ่าน “บัตรคนจน” จี้เร่งจัดเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 แฉซ้ำพลังดูดล่อ “เงิน-คดี-เขตเลือกตั้ง” แลกย้ายข้าง แย้ม “เพื่อไทย” ส่งสมัคร ส.ส. 250 เขต ตั้งเป้ากวาด 200 เสียงผงาดตั้งรัฐบาล เดินหน้าปฏิรูปกองทัพแน่ !

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ว่า ที่ต้องสู้กับเผด็จการเพราะทำประเทศล่มสลาย ถ้าปล่อยไปแบบนี้ประเทศถึงวิกฤติแน่ ๆ วันนี้พิสูจน์แล้วว่าประเทศเจริญขึ้นหรือแย่ลง ตอนนี้เศรษฐกิจฐานรากตายหมดแล้ว ประชาชนลำบากแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่ผ่านมาเคยถูกเรียกตัวมาแล้วหลายครั้ง เป็นการตั้งข้อหาผู้อื่นที่เกินเลยจากความเป็นจริง ซึ่งหากศาลบอกตนบริสุทธิ์จะพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกลับหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง อย่างพรรคเพื่อไทยขออำนาจประชาชน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้ปืนยึดอำนาจ

“ยืนยันว่าผมกับ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้โกรธแค้นเป็นการส่วนตัว แต่ไม่เห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ที่เข้ามายึดอำนาจและสืบทอดอำนาจ ยังเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 24 ก.พ.2562 แต่ไม่อาจคาดเดาความคิด พล.อ.ปะยุทธ์ได้ ถ้ามีการเลื่อนออกไปเชื่อว่าคนไทยจะไม่ยอมเพราะอยู่ในอำนาจมา 4 ปีกว่าแล้ว ขณะนี้ทุกองคพยพทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พรรคการเมือง และประชาชนมีความพร้อมแล้ว”นายวัฒนากล่าวไ

ไม่หวั่นพลังดูด – ยันทักษิณไร้อิทธิพล

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า เป้าหมายของรัฐธรรมนูญชุดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับพรรคเพื่อไทย ภาษาการทหารต้องใช้ทุกทางเพื่อทำลาย ส่วนอดีต ส.ส.ที่โดนดูดออกไปมี 28 คน แต่ไม่กระเทือนแน่นอน เพราะในสมัยพรรคพลังประชาชน มีกลุ่มเพื่อนเนวินนำ ส.ส. ลาออกไป 37 คน ส่วนในครั้งนี้ได้ยินมาว่ามีการคุยกันโดยให้เลือกเจ้าหน้าที่รัฐ ให้เลือกเขตเลือกตั้ง ถ้าไม่ยอมย้ายจะแบ่งเขตเลือกตั้งแบบที่ไม่ถนัด ทำให้มี ส.ส.มาบอกว่าต้องไป ถ้าไม่ไปก็ต้องสอบตก ส่วนเรื่องเงินไม่อั้น นอกจากนี้มีข่าวลือเรื่องการเคลียร์คดีในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) หรือการพักโทษให้ เรียกว่าทำให้ทกอย่าง ดังนั้น เชื่อว่าคนไทยไม่ชอบการเอาเปรียบ ไม่ใช่แค่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ คนเดียว แต่นายทักษิณจะเชียร์ใครก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าบอกอย่างตรงไปตรงมาขณะนี้นายทักษิณสั่งการไมได้ เพราะไปจากประเทศไทยนานมากแล้ว แต่พวกตนเป็นคนที่รู้สถานการณ์ในประเทศ จึงไม่มีใครมาสั่งใครได้ ขณะที่เรื่องการแตกพรรคนั้น ต้องไปถามพรรคอื่น เพราะการแยกพรรคการเมือง เนื่องจากมีคนกลุ่มหนึ่งเห็นว่า ถ้าอยู่พรรคเพื่อไทยต่อไป อาจไม่ได้เป็น ส.ส. ถ้าไปอยู่พรรคอื่นจะมีโอกาสมากกว่า

“ส่วนเรื่องเผด็จการรัฐสภายืนยันว่าไม่มี เพราะระบบรัฐภาใช้เสียงข้างมาก การใช้เสียงข้างมากไม่ใช่เผด็จการรัฐสภา เพาะต้องใช้เสียงข้างมากมาตัดสินเพื่อรับผิดชอบกับประชาชน หรือการกล่าวหาว่าผลักดันกฎหมายข้ามวันข้ามคืน สุดท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ ก็รับผิดชอบโดยการยุบสภา” นายวัฒนา กล่าว

ตั้งเป้า 200 ที่นั่ง ตั้งรัฐบาล ยกเครื่องกองทัพ

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า จากนี้จะลงเลือกตั้งในเขตบางแค ภายหลังอดีต ส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทยคนหนึ่งมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ลงสมัคร ส.ส.ไม่ไหว พรรคเพื่อไทยจึงมอบหมายให้ตนลงเขตนี้ ส่วนเรื่องคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย จะลงเขตดอนเมืองหรือไม่ ยังไม่ยืนยันเพราะยังไม่ได้คุยกัน แต่พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครเขตเป็นเป้าหมายหลัก 250 เขต ส่วนเขตที่คิดว่าไม่ชนะอาจจะไม่ส่งเพราะไม่ได้อะไรขึ้นมา โดยจะส่งที่มั่นใจเท่านั้น และประมาณว่าจะได้ ส.ส.เขต 190 ที่นั่ง แต่ถ้าประชาชนเมตตาให้ไปทำภารกิจให้สำเร็จก็มีสิทธิมากกว่านี้ อาทิ พื้นที่ กทม.การเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ 9 เสียง พรรคคู่แข่งได้ 24 เสียง แต่ถ้า กทม.ได้เสียงเพิ่ม พรรคเพื่อไทยอาจจะได้ 200 เสียงก็ได้ ทั้งนี้ หากเลือกพรรคเพื่อไทยจะได้เศรษฐกิจคืนมา จากที่ประชาขนขาดกำลังซื้อ เพราะรัฐบาลปล่อยให้ภาคเกษตรกรไม่มีกำลังซื้อ ราคาสินค้าเกษตรตกทุกตัว

นายวัฒนา กล่าวด้วยว่า ขณะที่เรื่องบัตรคนจนเป็นนโยบายสิ้นคิด เพราะการแจกบัตรคนจนทำให้ประชาชนไม่กล้าใช้เงิน ดังนั้น พรรคเพื่อไทย พร้อมจะสร้างกำลังซื้อในภาคเกษตกร โดไม่ซ้ำกับนโยบายจำนำข้าว เพราะนโยบายจำนำข้าวไม่ถือว่าผิดพลาด เนื่องจากในขั้นตอนช่วยประชาชนไม่มีเงินตกหล่น โดยเงินจำนวน 8 แสนล้านเข้าบัญชีประชาชนทั้งหมด แต่นโยบายจำนำข้าวมีปัญหากับการระบาย การขาย และการกล่าวหาว่าทุจริต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ที่ละเมิดสิทธิประชาชน ถ้าเลือกเพื่อไทยเกิน 251 เสียงจะไปแก้กฎหมายฉบับนี้ในสภา เพื่อให้เราเปลี่ยนประเทศทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ถ้าทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีก็ไม่ขัดกับยุทธศาสตร์ชาติ

“ถ้าประชาชนต้องการเศรษฐกิจดีอย่างสมัยพรรคไทยรักไทย หรือสมัยเพื่อไทย ก็เลือกเพื่อไทย แต่ถ้าอยากอดอยากปากแห้ง ก็ไปเลือกพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ดังนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งจะเข้ามาทำ 3 เรื่อง 1.พลิกฟื้นเศรษฐกิจ  2.คืนอำนาจให้ประชาชน และ 3.การปฏิรูปองค์กร เช่น กองทัพโดยจะยกเลิกเกณฑ์ทหาร โดยให้กองทัพไปทำหน้าที่กองทัพ ส่วนเรื่องนิรโทษกรรมคุณประยุทธ์นิรโทษไปหมดแล้ว เรื่องความขัดแย้งจะแก้ได้ ต้องทำทุกอย่างให้เสมอภาค ความขัดแย้งที่ผ่านมาเพราะเลือกปฏิบัติ เพราะการเอาเปรียบ คนดีทั้งหลายแหล่ แต่บัญชีทรัพย์สินยังไม่กล้ายื่นเลย อยากจะศรัทธาคนแบบนี้หรือไม่”นายวัฒนา กล่าว

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=u1Y_SRzt2NU]

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า