คนร้ายลอบวางระเบิดพื้นทีี่ นราธิวาส-ปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายราย ขณะที่นักเรียนตกใจกลัวเสียงปืนปะทะ (คลิป)

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 ม.ค.62) เกิดเหตุระเบิด 2จังหวัดภาคใต้อีกระลอก โดยที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุเวลา 07.30น. คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หมู่1 บ้านโต๊ะเด็ง ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพราน 4814 หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน48 ลาดตระเวนทางเท้า ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการหูอื้อ และแน่นหน้าอก จำนวน 5 นาย  คือ ส.อ.นพรัตน์ เดชน้อย อส.ทพ.วันเฉลิม บัวเผียน อส.ทพ.กฤติน อินอักษร อส.ทพ.จตุพล ชูช่วย และ อส.ทพ.อิบรอเฮม ลือบากะมูติง โดยได้นำส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี และส่งต่อโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวแม้ไม่กระทบกับเส้นทางรถไฟ แต่รถไฟขบวนยะลา-สุไหงโก-ลกต้องจอดรอที่สถานีรถไฟบูกิตเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเคลียร์เส้นทางก่อนเปิดเดินรถตามปกติซึ่งอาจทำให้การเดินทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกล่าช้าออกไป

นอกจากนี้ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ สภ.จะแนะ ได้สนธิกำลังเข้าติดตามจับกุมบุคคลเป้าหมายในพื้นที่เหตุเกิดบริเวณ บ้านตือกอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมใกล้กับบริเวณโรงเรียนบ้านตือกอ เด็กๆในโรงเรียนได้ยินเสียงปืนปะทะ ต่างตกใจร้องกลัว เบื้องต้น ผกร.เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ยั้งไม่ทราบชื่อ รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

Cr: เพจโจรใต้

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เวลา 08.00น.เจ้าหน้าที่ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านท่ายาลอ ม.4 ต.ตุยง จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน พบกองเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ ด.ต.กิตติพันธ์ อักษรแก้ว ทั้งสองเป็น ผบ.หมู่ ป. สภ.หนองจิก ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู ถูกแรงระเบิดจนทำให้ขาซ้ายทั้งสองคนเกือบขาด ลำตัวมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์นำตัวทั้งสองรีบเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย กำลังเดินทางไปดูแลความปลอดภัยโรงเรียนบ้านบางตาวา โดยใช้รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ขณะที่เพื่อนอีก 2 คนยืนดูแลเส้นทางเข้าออกบริเวณปากทาง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารซุกไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นจนทำให้ทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บสาหัสทันที

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุต่างตกใจกลัวหนีเข้าบ้าน หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุทันที เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นยังกบดานในพื้นที่ และมีแนวร่วมในพื้นที่คอยให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามจากหน่วยข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาในพื้นที่ หวังก่อเหตุและลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อสร้างสถานการณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า