แม่เชื่อไม่ใช่อุบัติเหตุ ท้าเปิดวงจรปิดปมลูกตายในคุก

แม่ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชายเสียชีวิตปริศนาในเรือนจำศรีสะเกษ เชื่อไม่ได้หกล้ม ด้านทนายท้าให้เปิดกล้องวงจรปิดหาหลักฐานที่แท้จริง

24 เม.ย. 2562 ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานางสุรินทร์ เกษหอม อายุ 62 ปี มารดานายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องขังคดีเมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนถูกคุมขังภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ และเสียชีวิตอย่างปริศนาโดยมีบาดแผลเป็นรอยฟกช้ำหลายแห่งคล้ายถูกทำร้ายร่างกายเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและผลชันสูตรพลิกศพยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อนายธวัชชัยไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง รวมทั้งเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และจัดตั้งทนายในด้านคดี

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ตนพานางสุรินทร์ มายื่นเรื่องเพื่อร้องขอความเป็นธรรมภายหลังจากนายพรหมปัญญา บุตรชาย ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปรือใหญ่ จ.ศรีสะเกษ จับกุมในความผิดฐานขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา จากนั้นถูกส่งตัวไปกักขังแทนการเสียค่าปรับจำนวน 6 พันบาท เนื่องจากฐานะทางครอบครัวไม่เอื้ออำนวย ภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ก่อนเสียชีวิตอย่างปริศนาเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมระบุว่า ช็อกหมดสติเนื่องจากลื่นล้ม ซึ่งต่างจากทีมแพทย์โรงพยาบาลศรีสะเกษลงความเห็นระบุว่า ศรีษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และมีแผลรอยฟกช้ำตามร่างกาย ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจึงติดใจถึงสาเหตุการตาย เนื่องจาก ในห้องขังมีผู้ถูกคุมขังเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่น่าจะเกิดอุบัติเหตุได้และคาดว่าถูกทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้การเสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังเป็นการบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องรับผิด

“ตนอยากจะมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทางนางสุรินทร์ ซึ่งนางสุรินทร์ไม่เชื่อว่าลูกชายจะเสียชีวิตด้วยการหกล้ม เพราะเมื่อคุณแม่เห็นศพแล้วไม่เชื่อเลยว่าเป็นการหกล้ม แต่เมื่อคุณแม่ขอกล้องวงจรปิดกับทางเจ้าหน้าที่ กลับถูกปฏิเสธไป มีเพียงกล้องวงจรปิดเท่านั้นที่รู้ว่าลูกเขาตายยังไง การที่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเอาภาพวงจรปิด หรือหลักฐานสำคัญให้กับทางครอบครัวเขาดูถึงสาเหตุการเสียของลูกเขา ตนคิดว่าเรื่องนี้ทางกระทรวงยุติธรรมต้องเข้ามาช่วยตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมแกทางครอบครัวเกษหอม วันนี้พวกเขาเดินทางมาจากจังหวัดศรีษะเกษเพื่อมาขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรม ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องมีคำตอบให้กับครอบครัวเกษหอม ถึงสาเหตุการตายของลูกชายเขา ซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ท้องที่ก็ได้มีการประสานความคืบหน้ามาบางแล้ว แต่ยังไม่อยากให้ตนพูดอะไรมาก แต่ที่มาวันนี้ทางครอบครัวต้องการความชัดเจนในอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องที่จะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ หรือผู้คุมเกี่ยวข้องด้วย มีเจ้าหน้าที่ขอรัฐฯลากลูกเขาไปกระทืบหรือเปล่า ทางครอบครัวเกษหอมต้องการความชัดเจนเรื่องนี้ เมื่อทางครอบครัวทราบสาเหตุการเสียชีวิต และใครเป็นคนฆ่าแล้ว ทางครอบครัวจะได้จัดงานศพนายพรหมปัญญา เกษหอม ต่อไป”ทนายรณณรงค์กล่าว

ด้านนางสุรินทร์ เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวก็สงสัยว่าต้องมีคนทำร้ายร่างกายลูกชายตนจนเสียชีวิต ตนมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นอุบัติเหตุหกล้ม เพราะในวันที่ 19 เม.ย. วันที่ไปรับศพลูกชาย ตนเห็นว่าลูกชายมีรอยปากแตกและฉีก และบริเวณลำคอมีรอยฟกช้ำเหมือนโดยทำร้าย ร่วมทั้งตามร่างกาย สะโพก ตนจึงเชื่อว่าลูกน่าจะไม่เสียชีวิตด้วยการหกล้ม แต่ต้องมีคนทำให้ตายอย่างแน่นอน ตนจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายของตนก็ไม่เคยมีรอยฟกช้ำใดๆเลย ตนจึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า