แฟนเพจ “ไทยคู่ฟ้า” เตือนปชช. อย่าคลิก อย่าแชร์ อย่าสนใจ ข่าวปลอม ทรัพย์สิน “บิ๊กตู่”

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” เผยแพร่ภาพ เว็บไซต์ข่าว ที่มีเนื้อหาว่า “โผล่แล้ว ทรัพย์สิน นายก 5 เดือน พุ่งปรี๊ด ทะลุสองพันล้าน ยังไม่ทราบที่มา” พร้อมทั้งระบุข้อความบรรยายใต้ภาพด้วยว่า ข่าวปลอมมาอีกแล้ว!! อย่าคลิก อย่าแชร์ อย่าสนใจ

ทั้งนี้ ต่างมีประชาชนต่างเข้ามาคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมากทั้งให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โชอา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และต้องการให้รัฐบาลจัดการเรื่องข่าวปลอมอย่างจริงจัง

ขณะที่แอดมิน แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” ชี้แจงเพิ่มเติมเมื่อประชาชนถามว่า ให้เอาข้อเท็จจริงทรัพย์สินของนายกรัฐมนตรีมาเผยแพร่ โดยชี้แจงว่า “มาตรา 105 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2561 ระบุว่า หากเป็นการพ้นจากตำแหน่งและได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิม หรือตำแหน่งใหม่ ภายใน 1 เดือน บุคคลนั้นไม่จำเป็นต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีพ้นตำแหน่งหรือรับตำแหน่งใหม่”

นอกจากนี้ เมื่อประชาชนถามว่า ความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (เฟคนิวส์ เซ็นเตอร์) ของของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และการจัดการกับต้นตอของแหล่งปล่อยข่าวปลอมนั้น ได้มีการชี้แจงด้วยว่า “อยู่ในระหว่างจัดตั้งครับ” และยังชี้แจงอีกว่า “รัฐดำเนินการกับต้นตออยู่ครับ ส่วนประชาชนเราไม่ได้ห้ามแต่เพียงแนะนำ ขอความร่วมมือ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า