วิเคราะห์ความล่มสลายของจักรวาล MARVEL ในไทย

หลังจาก THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่มากกว่า 20,000 ตารางเมตร ของศูนย์การค้าเมกา บางนา ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 จะปิดกิจการลง โดยจะเปิดให้บริการรอบสุดท้ายในวันที่ 29 มกราคม 2562 ซึ่งไบรท์ออนไลน์ได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

โดยอ้างอิงข้อมูลจากการรายงานข่าวตามที่ บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ได้ให้เหตุผลว่า โครงการเดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์ : ธีมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอ็คแทรคชั่น (The Marvel Experience: Theme Entertainment Attraction-TMX Thailand) ปิดตัวลงเพราะปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน โดยมีมติให้หยุดโครงการนี้ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยร้อยละ 62.5 จึงมีความจำเป็นต้องปิดตัวลงไป

ทำให้เกิดความสงสัยว่าโครงการนี้ไม่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ มาร์เวลมากขนาดนั้นเลยหรือ? วันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าแท้จริงสาเหตุ(น่าจะ)มาจากเรื่องใด

 

อันดับที่ 1 ราคาตั๋วผู้ใหญ่ 1,500 เด็ก 1,350 : ราคานี้แพงไป ?

หลังจากการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ออกมาพร้อมราคาตั๋วที่สุดแสนจะอลังการ ทำให้มีหลายกระแสคอมเม้นต์ว่าราคาดังกล่าวยังคงแพงเกินไปสำหรับคนไทย ประกอบกับกระแสการรีวิวที่ค่อนข้างไปในทางไม่ค่อยดีนัก ยิ่งทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าไม่คุ้มค่าที่จะเข้ามาดู แต่ในทางกลับกันแฟนพันธุ์แท้มาร์เวลสายคอมิกส์ก็บอกว่าถ้าชอบจริง ๆ ราคานี้ก็สามารถทำให้หลงเข้าไปได้ 3 – 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 2 : คอมิกส์ VS MCU

แฟน ๆ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า MARVEL นั้นมีทั้งในรูปแบบคอมิกส์และภาพยนตร์ แต่สำหรับ The Marvel Experience Thailand (TMX Thailand) หรือ ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ในไทยนั้น เป็นการจัดทำในรูปแบบของคอมิกส์ซะส่วนใหญ่ สังเกตได้จากลักษณะของตัวละครที่เราอาจจะไม่คุ้นตาซะทีเดียว ความแตกต่างระหว่างคอมิกส์และภาพยนตร์มีมากพอสมควร และวันนี้เราจะพาไปดูความแตกต่างนั้นกัน

1.IRON MAN

 

2.CAPTAIN AMERICA

 

3.THOR

 

4.HULK

 

5.DOCTOR STRANGE

 

6.BLACK PANTHER

7.QUICKSIVER

8.SCARLET WITCH

9.SPIDER-MAN

10.NAT & CLINT

11.ANT-MAN & The WASP

12.CAPTAIN MARVEL

13.NICK FURY

14.THANOS

ถึงแม้ว่าตัวละครทั้ง 14 ตัวที่เรานำมาให้ดูจะมีรูปร่างแตกต่างกันไม่มากนักทั้งในเวอร์ชันคอมิกส์และภาพยนตร์ แต่ก็อาจไม่คุ้นตาแฟนคลับชาวไทยที่สักเท่าไร (เพราะส่วนใหญ่มักอินกับภาพยนตร์มากกว่า) หรือนี่จะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนไปเที่ยวแล้วรู้สึกไม่ฟิน เลยส่งผลให้ต้องปิดกิจการ ?

อันดับ 3 : ไม่ใช่สวนสนุกแต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ?!

มาต่อกันถึงพื้นที่ด้านในที่ได้รับการเคลมไว้ว่า “คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ร่วมกับโลกของเหล่าฮีโร่” ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่าภายในจะต้องมีเครื่องเล่นมากมายไว้คอยต้อนรับอย่างแน่นอน ประกอบกับภาพจำของแฟนมาร์เวลทำให้ยิ่งเข้าใจผิดไปกันใหญ่ เพราะภายในนั้นอย่างที่ทราบกันดีกว่าจะเน้นไปที่การฉายวิดีโอเรื่องราวของการ์ตูนซะเป็นส่วนใหญ่ และเสียงที่ใช้ก็ยังเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องราวมาก่อนอาจเกิดความงงและสงสัยได้

นอกจากนี้ตัวเครื่องเล่นยังดูเหมือนเป็นของเด็กเล่นมากเกินไป และดูไม่สมราคาคุยที่เคยได้ประกาศไว้ (อารมณ์เหมือนเครื่องเล่นยังสนุกได้ไม่สุดเท่าที่ควร) ทำให้หลายคนที่เข้าไปไม่ประทับใจตรงนี้

 

อันดับ 4 : ลงทุนเยอะ แต่กำไรหด ?

จากการลงทุนมูลมากกว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ และหวังว่าจะมีกำไรจากสิ่งนี้ แต่เมื่อทุกอย่างมันไม่เป็นแบบที่คาดฝันไว้ เพราะในตอนแรกผู้บริหารประเมินไว้ว่าในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละมากถึง 1.3 หมื่นคนต่อวัน แต่ปรากฏว่าจำนวนคนไม่ได้เป็นไปตามที่คาด ส่งผลให้ต้องขาดทุนไปในที่สุด

 

ทั้งหมดที่ไบรท์ออนไลน์ได้วิเคราะห์นี้ เชื่อว่ามีผู้อ่านบางส่วนที่มีความเห็นตรงกัน ในขณะที่บางคนอาจมีข้อโต้แย้งบ้าง แต่ที่สุดแล้วเรื่องราวของสถานที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไร สาเหตุแท้จริงของการปิดตัวลลงจะถูกนำมาตีแผ่หรือไม่ เราทุกคนคงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตค่ะ


เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ปิดฉาก “มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์” หลังขาดสภาพคล่องหนัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า