เกิดมาเป็นลูกแม่ก็ต้องมีอะไรเหมือนแม่บ้างแหละ เพราะนอกจากจะสายเลือดเดียวกันแล้ว แม่ยังเป็นคนเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็ก #เรื่องแม่แชร์กับไบรท์ ยังคงมีเรื่องราวชวนอมยิ้มกับมุมน่ารักของแม่กับลูกมาแบ่งปันเช่นเคย “นิสัยนี้ได้จากแม่ คงแก้ไม่หาย”

อลิสา ศิริสวัสดิ์

Digital Marketing Manager

“นิสัยที่เราคิดว่าตัวเองเหมือนแม่ที่สุด คือ ความเป็นนักสู้ตั้งแต่เด็ก ๆ เราจำความได้ว่าแม่ทำงานหนักมาก และทำงานหลายอย่างเพื่อสร้างครอบครัวและส่งเราเรียนโรงเรียนที่ดี ๆ เราคิดว่า เราได้นิสัยนี้มาจากแม่ แม่สอนให้เราหนักเอาเบาสู้ และอดทนกับทุกอย่าง เราเห็นสิ่งนี้ได้ชัดเจนเมื่อเราทำงาน เราอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่นิสัยที่แม่ปลูกฝังมา ทำให้เราเป็นคนอดทน และพัฒนาตัวเองเสมอ เพื่อให้ไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ เรามาถึงจุดนี้ได้ ก็เพราะคำสอนของแม่”

ช่อลัดดา  มหาขันธ์ 

ทนายความ 

“สิ่งที่รู้สึกว่าเหมือนแม่ คือ ทำงานเก่ง เพราะแม่เป็นคน ขยันทำงาน ทั้งงานในบ้านและนอกบ้าน เราเห็นแบบอย่างจากแม่ก็ทำตาม นอกจากนี้ก็ยังรับจากแม่มาหลายเรื่อง ทั้งเป็นคน เจ้าระเบียบ  จู้จี้ขี้บ่น แต่ใจดี ชอบทำกับข้าวเหมือนแม่ แถมทำอร่อยเหมือนแม่ด้วยนะ”

 

เอกชัย ฟองจามร

พนักงานบริษัทเอกชน

“แม่เป็นคนรักสัตว์ เวลามีสัตว์หลงมา เช่น สุนัข แมว นก เราก็รับเลี้ยงเอาไว้ แต่แม่ก็จะดูว่า การจะรับเลี้ยงไว้จะต้องไม่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน  ลูก ๆ  เลยได้นิสัยส่วนนี้มาจากแม่ เป็นคนรักสัตว์ เอ็นดูสัตว์ เวลามีสุนัขหรือแมวจร หรือสัตว์เลี้ยงของคนอื่น เข้ามาในบริเวณบ้าน เราไม่เคยไล่ ไม่เคยทำร้ายเลย”

ปัทมา ผาติภัทรกุล

อาจารย์วิทยาลัยพยาบาล

“แม่ทำกับข้าวอร่อย เวลามีงานในหมู่บ้านแม่มักจะเป็นแม่ครัวใหญ่ เราว่าเราทำกับข้าวไม่เก่ง แต่พอใครได้ลองชิมก็มักจะบอกว่าเข้าท่า อีกเรื่องคือ แม่ชอบเย็บผ้า เราก็คงซึมซับจากแม่ เรียนรู้เรื่องเย็บผ้าได้ไว เคยเป็นหุ้นส่วนกับแม่ เราสร้างแบบ ส่งให้แม่ตัดเย็บ ที่สำคัญ เรารู้สึกว่าแม่เป็นคนอ่อนโยน ความอ่อนโยนของแม่ก็ส่งผ่านมาที่เรา  รักแม่มากค่ะ”

นายนิวัฒน์ สมพงษ์

นักกฎหมาย

“นิสัยที่ผมรู้สึกว่าเหมือนแม่มากที่สุด คือ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพราะแม่เป็นคนมีเพื่อนเยอะ เพื่อน ๆ มักจะชอบมาคุยกับแม่ที่บ้านช่วงเย็น ๆ หลังเสร็จงานจากในไร่เกือบทุกวัน ผมเองก็มีเพื่อนฝูงมากเช่นกัน คงเป็นเพราะเราเข้ากับคนอื่นได้ง่ายเหมือนแม่ เลยทำให้มีเพื่อนเยอะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่! กับเหล่า MC สุดปัง รายการ Thailand Music Countdown

ปังสุด ๆ กับพิธีกรหน้าใหม่ของรายการ Thailand Music Countdown ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับ T-POP เซอร์ไพร์สจนอึ้งกันทุกคน!

เช็กให้ชัวร์ก่อนเดินทาง! วันหยุดนี้ วิ่งฟรี 3 เส้นทาง ยกเว้นวันแรงงาน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ วันหยุดราชการประจำเดือนพฤษภาคม 2567 3 วัน 3 สายทาง มีวันอะไรและเส้นทางไหนบ้าง เช็กเลย!

“จังหวะนี้แหละดี!” 5 ราศี ได้เวลาเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน เพื่อความปัง!

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการงาน : 5 ราศี ดวงได้งานใหม่ เปลี่ยนแปลงแล้วชีวิตดี ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ออกหมายจับ ฝรั่งภูเก็ตหัวหมอ บีบคอคนขับตุ๊กตุ๊ก ปม เงินถอน

ตามล่าตัว! ฝรั่งภูเก็ตหัวหมอ บีบคอคนขับรถตุ๊กตุ๊ก หัวร้อนใส่คนขับ ปม จ่ายแบงก์ร้อย แต่บอกจ่ายแบงก์พันจะเอาเงินทอน ก่อนหายตัว

ดาราสาว สวนกลับ หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม ทำคอนเทนต์ตบหัวแฟน ?!

ดาราสาว สวนกลับหลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์ไม่รู้กาละเทศะ ทำคอนเทนต์ตบหัวแฟน ชี้ให้ไปถามฝ่ายชาย ตนเองตบตามคำสั่ง ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า