ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หลายคนถือโอกาสนี้กลับภูมิลำเนา, ไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ทีมข่าวไบรท์นิวส์ออนไลน์ จึงรวบรวมแอพพลิเคชั่นเด็ดที่ควรจะมีติดเครื่องไว้ เพราะจะช่วยให้ชีวิตการเดินทางง่ายขึ้น ไม่ว่าจะใช้ ดูเส้นทาง แจ้งข่าว แจ้งอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือ ค้นหาปั๊มน้ำมัน หรือตู้ ATM ที่อยู่ใกล้ที่สุด ก็สามารถทำได้ง่ายๆผ่านโทรศัพท์มือถือของเรา

Thai EMS1669

แอพพลิเคชั่น จาก สพฉ. ที่สามารถเรียกรถพยาบาลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยข้อดีของการเรียกรถพยาบาลผ่านทางแอพพลิเคชั่นคือ การแจ้งตำแหน่งจุดเกิดเหตุที่แม่นยำ เพราะในจุดที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางนั้น เป็นสถานที่ที่ผู้ประสบเหตุมักจะไม่คุ้นเคย การแจ้งเหตุ หรือ เรียกรถพยาบาลทางโทรศัพท์ อาจจะแจ้งพิกัดจุดเกิดเหตุได้ไม่แม่นยำ

การใช้งานแอพพลิเคชั่นก็ง่ายไม่ซับซ้อน โดยระบบจะให้ผู้แจ้งเหตุบันทึกประวัติส่วนตัว อาทิ ชื่อผู้แจ้ง เบอร์ติดต่อกลับ และระบบจะแจ้งพิกัดที่เกิดเหตุไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ศูนย์สั่งการรู้พิกัดจุดเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำเพื่อส่งทีมกู้ชีพออกช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ผู้แจ้งเหตุยังสามารถแนบไฟล์ภาพเหตุการณ์ เพื่อแจ้งสถานการณ์เพิ่มเติมได้ด้วย รวมทั้งสามารถแจ้งเหตุเพิ่มเติมผ่านการสนทนากับศูนย์สั่งการได้อีกด้วย

Download

App Store  

Google Play store

 

JS100

ชื่อสถานี จส.100 ที่เป็นศูนย์กลางในการแจ้งอุบัติเหตุ, ของหาย หรือแม้กระทั่งคนหาย ได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล ซึ่งมีเมนูให้ติดต่อสถานีวิทยุ จส.100 และ เมนู SOS ที่สามารถกดขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเมนูที่สามารถแจ้งของหาย หรือแม้แต่คนที่เก็บของได้ ก็สามารถมาแจ้งเอาไว้ในแอพพลิเคชั่นไดเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ก็ยังสามารถติดตามข่าวสารต่างๆจากทาง จส.100 ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยเข้าตรงจากเมนูในแอพพลิเคชั่นได้เลย

Download

App Store  

Google Play Store 

 

Police i lert U

ทุกครั้งที่เกิดเหตุด่วน เหตุร้าย นอกจากรถพยาบาลแล้ว อีกหน่วยงานที่ผู้ประสบเหตุต้องติดต่อ คือตำรวจ และหากประสบเหตุระหว่างทาง ไม่รู้เบอร์ติดต่อตำรวจสน.ใกล้เคียง หรือ โทร 191 แล้วโทรไม่ติด แอพพลิเคชั่น i lert U เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ประชาชนสามารถส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ และที่สำคัญคือ พิกัดที่เกิดเหตุ โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปยังส่วนกลาง ที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง และจะประสานกับตำรวจในท้องที่นั้นๆให้เข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

Download

App Store

Google Play Store

 

DOH to travel

จะดีแค่ไหนถ้าตลอดเส้นทางที่เรากำลังมุ่งหน้าไป เราสามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่ารถติดมากแค่ไหน มีอุบัติเหตุหรือไม่ ไม่ได้รู้ด้วยญาณวิเศษ แต่สามารถดูจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามเส้นทางถนนหลวง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น DOH to travel ของกรมทางหลวง นอกจากดูเส้นทางแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถแจ้งเหตุด่วนผ่านทางแอพพลิเคชั่นนี้ได้อีกด้วย

Download

App Store

Google Play store

 

สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน

เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา สิ่งมักจะเกิดขึ้นคือ ผู้ประสบเหตุจะรู้สึกตกใจ ทำอะไรไม่ถูก แม้แต่สิ่งง่ายๆอย่างเช่นโทรแจ้งเหตุ อาจจะเป็นเรื่องที่ยากเย็นขึ้นมา เพราะลนลานไม่รู้ว่าจะต้องโทรหาใคร หน่วยงานไหนบ้าง แอพพลิเคชั่นนี้รวบรวมเบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็นเอาไว้ให้แบบครบถ้วน และจัดหมวดหมู่ให้อย่างชัดเจน ตั้งแต่หมวดเหตุด่วน ฉุกเฉิน หมวดสาธารณูปโภค หมวดธนาคาร ฯลฯ และที่สำคัญสามารถกดโทรออกจากในแอพพลิเคชั่นได้เลยทันที เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

Download

App Store

Google Play Store

 

Place Finder

ไฟน้ำมันขึ้นตัวแดงระหว่างทาง เงินสดหมดกระเป๋า ต้องหาตู้ ATM ด่วน สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอๆในช่วงที่เราเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาว และถ้าหากเป็นการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ หรือ เส้นทางที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน ก็จะไม่สามารถทราบได้ว่า ปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด หรือ ตู้ ATMที่ใกล้เราที่สุดตอนนี้ อยู่ไหน แอพพลิเคลั่น Place Finder จะช่วยให้เราค้นหาสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น เพียงเลือกหมวดหมู่ของสถานที่ที่เราต้องการจะค้นหา ก็จะขึ้นแผนที่พร้อมแสดงผลจุดปักหมุดให้เราได้เลือก จากนั้น ระบบ GPS ก็จะนำทางเราไปยังจุดหมายที่เราต้องการอย่างง่ายดาย นอกจากสองหมวดหมู่นี้แล้ว ก็ยังมีอีกหลายหมวดหมู่ที่เป็นประโยชน์ เอาไว้ค้นหาสถานที่ใกล้เคียง เช่นหมวดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ร้านอาหาร หรือ โรงพยาบาล เป็นต้น

Download

App Store

Google Play Store

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า