อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันนี้สิทธิของผู้ชายและผู้หญิงนั้นเท่าเทียมกันแทบทุกเรื่อง ดังนั้นหากผู้หญิงสักคนจะลุกขึ้นมาทำอะไรแบบที่ผู้ชายทำได้ก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ก็อาจจะมีบางที่ที่ดูแปลก ขัดกับหลักศาสนา ขนบธรรมเนียม และสิ่งที่ถูกปลูกฝังต่อ ๆ กันมา ทั้ง ๆ สิ่งที่ผู้หญิงลุกขึ้นมาทำนั้นมีประโยคต่อสังคมและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย ซึ่งผู้หญิงเหล่านี้ยังมีอีกเยอะแยะบนโลกใบนี้เพียงแต่เราอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อและไม่เคยรู้ว่าพวกเธอเหล่านั้นกำลังทำอะไรอยู่บ้าง ดังนั้นวันนี้ ไบรท์ออนไลน์ จะพสพวกเธอมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน

1.Greta Thunberg 

เด็กสาวจากประเทศสวีเดน เธอเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศ แถมยังอายุน้อยมาก ๆ  เพียง 16 ปีเท่านั้น การกระทำของเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าเด็กนักเรียนทั่วโลกที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

https://www.instagram.com/p/BuvP0SJBpvH/

ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Greta Thunberg เริ่มโดดเรียนทุกวันศุกร์ เพื่อนั่งรถไปยังรัฐสภาสวีเดน เพื่อเรียกร้องให้ประเทศดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ และทุกวันนี้เธอก็ยังคงทำแบบเดิมทุกวันศุกร์จนกว่าทางสวีเดนจะมีบรรทัดฐานสอดคล้องกับข้อตกลงของปารีส

Greta Thunberg เป็นผู้ป่วยในกลุ่มอาการ Asperger’s Syndrome ซึ่งเป็นความบกพร่องของพัฒนาการรูปแบบหนึ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว อยู่ในกลุ่มเดียวกับโรคออทิสติก การกระทำนี้ของ Greta Thunberg ทำให้นักเรียนกว่า 20,000 คนจาก 270 เมืองทั่วโลกก็ลุกขึ้นมาทำตามเธอกัน

2.Parisa Pourtaherian

โดยปกติแล้วการแข่งขันฟุตบอลในประเทศอิหร่านจะไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าในสนามฟุตบอล แต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้

Parisa Pourtaherian คือหญิงสาวชาวอิหร่านที่มีพรสวรรค์ทางด้านการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก เรื่องราวของเธอถือว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับกับวงการช่างภาพกีฬาของอิหร่านก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ ปี พ.ศ.2522 ผู้หญิงไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปในสนามแข่งฟุตบอล แต่กฎนี้เริ่มคลายความเข้มงวดลงในช่วงฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย เพราะได้รับแรงกดดันจากเหล่าผู้ประท้วง ดังนั้นหญิงชาวอิหร่านจึงได้รับอนุญาตให้เข้าไปในสนามกีฬา Azadi เพื่อดูทีมอิหร่านเล่นสเปนบนจอโทรทัศน์ขนาดยักษ์

Parisa Pourtaherian กล่าวว่า การเข้าไปถ่ายภาพครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายมากที่สุดในชีวิต เพราะเธอต้องใช้ความพยายามอย่างมากกว่าจะได้รับการอนุญาตให้เข้าไปถ่ายรูปลีกของอิหร่าน ซึ่งเป็นลีกที่ Nassaji FC กำลังแข่งขันกับ Zob Ahan FC ของ Isfahan

เธอเล่าต่อไปว่า “ในขณะที่ฉันกำลังถ่ายรูปอยู่ในสนามกีฬาก็ยังได้รับการกดดันจากคนบางกลุ่มอยู่ดี จนบางครั้งทำให้ฉันเสียสมาธิในการทำงานไปเลย”

แต่ Parisa Pourtaherian ก็ยืนยันว่าจะไม่หยุดทำอาชีพนี้อย่างแน่นอน เพราะมันคืองานที่เธอรัก และการกระทำของเธอนั้นไม่ได้ผิดอะไร มันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

“ถ้าเรายึดมั่นในความฝันของตัวเอง แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายขนาดไหน ก็ต้องฝ่าฟันไปให้ได้” เธอกล่าว

3.Thelma Fardin

นักแสดงสาวชาวอาร์เจนตินา Thelma Fardin คือหญิงสาวที่เริ่มต้นการสนทนาระดับชาติเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในประเทศของเธอ

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Thelma Fardin ได้ออกมาเปิดเผยว่าในช่วงปี พ.ศ.2552 ตอนนั้นเธออายุได้เพียง 16 ปีเท่านั้น เธอถูกนักแสดงชายที่มีอายุมากกว่าข่มขืน ซึ่งนักแสดงที่เธออ้างถึงมีชื่อว่า Juan Darthés แต่สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องนี้

Thelma Fardin ได้แชร์เรื่องราวของเธอเป็นคลิปวิดีโอแล้วโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว การกระทำของเธอได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนมาแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเอง และร่วมแสดงความเป็นหนึ่งด้วยการออกมาเคลื่อนไหวผ่าน #MeToo ซึ่งแฮชแท็กนี้กลายเป็นแฮชแท็กฮิตทั่วโลก

https://www.instagram.com/p/Bt1xydLAd_M/

นอกจากนั้น Thelma Fardin ยังได้ออกมาพูดถึงสิทธิของผู้หญิงในประเทศอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังสนับสนุนให้การทำแท้งในอาร์เจนติน่าถูกกฎหมายอีกด้วย เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีเด็กหญิงวัย 11 ปีถูกบังคับให้คลอดทารกออกมา โดยเด็กทางรกนั้นเกิดจากการที่เธอถูกข่มขื่น

4.Rahmalia Aufa Yazid

พ่อแม่ของ Rahmalia Aufa Yazid เป็นชาวมุสลิมจากประเทศอินโดนีเซีย เธอเกิดและโตที่โตเกียว โดยเธอนับถือศาสนาอิสลามมาตั้งแต่กำเนิด เธอเป็นสาวที่สร้างความผสมผสานระหว่างแฟนชั่นญี่ปุ่นให้เข้ากับแฟชั่นมุสลิมได้อย่างมีเอกลักษณ์ และถ่ายทอดผ่านรูปถ่ายของเธอซึ่งเธอออกแบบเองทั้งหมด

“ฉันต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าแฟชั่นฮิญาบนั้นมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้กำหนดไว้แค่เพียงศาสนาเท่านั้น ทุกคนสามารถสวมใส่ฮิญาบแล้วสนุกไปกับแฟชั่นได้พร้อม ๆ กัน ฉันเลยอยากแสดงความเป็นชาวมุสลิมที่เข้มแข็งและสวยงามผ่านงานศิลปะของฉันเอง” Rahmalia Aufa Yazid กล่าว

5.Ramla Ali

Ramla Ali สาวมุสลิมคนแรกที่สร้างชื่อให้กับประเทศอังกฤษ ด้วยการชนะชกมวยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เธอต้องหลบหนีจากเมืองโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย เพราะเหตุสงครามกลางเมือง ครอบครัวของเธอจึงได้ย้ายออกจากประเทศโซมาเลียแล้วไปอยู่ที่กรุงลอนดอนแทน เธอเริ่มหัดชกมวยก็เพราะเธอถูกเพื่อนโรงเรียนล้อเรื่องน้ำหนักตัว และเมื่อปีที่แล้ว Ramla Ali ถูกขนานนามว่าเป็นนักกีฬาระดับโลกของไนกี้

“แต่ก่อนฉันรู้สึกเหนื่อยกับการเผชิญความยากลำบากเหลือเกิน แต่ตอนนี้ฉันกลับคิดได้ว่าหากตอนนั้นฉันไม่พยายามเผชิญกับความยากลำบาก วันนี้ฉันคงไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาของฉันแบบนี้” Ramla Ali กล่าว

นอกจากนั้น Ramla Ali ยังได้บอกเอาไว้อีกว่าความจริงแล้วนักมวนผู้หญิงมักจะมีพรสวรรค์ทางเทคนิคมากกว่าผู้ชาย เพราะพวกเธอเต็มใจที่จะเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ อยู่เสมอ

6.Johanna Toruño

Johanna Toruño หรือที่รู้จักกันในนาม Unapologetically Brown Series เธอเป็นศิลปินแนวสตรีทอาศัยอยู่ที่นิวยอร์ก เธอมักจะบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของคนผิวสีผ่านโปสเตอร์ที่มีสีสันสวยงามโดยใช้พื้นที่สาธารณะ

ศิลปะที่เธอทำนั้นเน้นไปที่ผู้หญิงผิวสีเป็นหลัก เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่าผู้หญิงผิวสีก็มีสิทธิ์ทุกอย่างเท่าเทียมกับคนอื่น ๆ นอกจากนั้นยังมีผู้หญิงผิวสีหลายคนที่เป็นผู้สร้างวัฒนะธรรมที่ทรงอิทธิพล ซึ่งทุก ๆ คนควรจะได้เห็นผลงานและรู้จักพวกเธอเหล่านั้นว่ามันดีเยี่ยมขนาดไหน

7.Kheris Rogers

แฟชั่นนิสต้าวัย 12 ที่เริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่นเพราะถูกคนอื่น ๆ รังแกเพียงเพราะเรื่องผิวสีของเธอ โดยเธอเป้าหมายหลักของเธอคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าคนผิวสี ให้พวกเขารู้จักรักผิวสีของตัวเอง ไม่ว่าตัวเองจะมีผิวสีใดก็ตาม

Kheris Rogers หลงรักแฟชั่นมาโดยตลอด และด้วยความช่วยเหลือของพี่สาวและเพื่อนสนิทของเธอ เธอจึงเริ่มลุกขึ้นมาดูแลและอวดผิวของตัวเอง ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน พ.ศ.2560 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองและคนอื่น ๆ ด้วย

8.Macarena Sánchez

https://www.instagram.com/p/BuKjCQWnuds/

Macarena Sánchez คือนักฟุตบอลหยิงชาวอาร์เจนตินาที่ต่อสู้เพื่อให้เหล่านักฟุตบอลหญิงได้รับการยอมรับในฐานะมืออาชีพในประเทศ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Macarena Sánchez ได้ยื่นเรื่องฟ้องสโมรสร UAI Urquiza ซึ่งเป็นสโมสรที่เธอสังกัดอยู่ รวมถึงฟ้องสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา หลังจากที่เธอลาออกจากสโมสรกลางฤดูกาล นับว่าเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่เริ่มดำเนินคดีกับสมาคมที่ตัวเองเคยสังกัดอยู่

https://www.instagram.com/p/BqYO9YqABH5/

ในอาร์เจนติน่าฟุตบอลนั้นถือว่าเป็นกีฬาที่ฮิตสุด ๆ ในประเทศ แต่รู้หรือไม่ว่าเหล่านักฟุตบอลหญิงนั้นไม่เคยได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นมืออาชีพสักครั้ง

Macarena Sánchez กล่าวว่า “พวกเราไม่ได้รับการคุ้มครองตามสัญญาทางกฎหมายและเงินเดือนก็ไม่ได้รับสูงเท่ากับนักฟุตบอลมืออาชีพที่ทำงานเต็มเวลาเลยแม้แต่น้อย”

https://www.instagram.com/p/Bo4HkUOnr0J/

Macarena Sánchez ตัดสินใจยื่นฟ้องสโมสรและสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาก็เพราะต้องการทำบางอย่างเพื่อตัวเอง และมันจะส่งผลไปถึงนักฟุตบอลหญิงคนอื่น ๆ ก็คือพวกเธอจะได้รับการยอมรับว่าเป็นมืออาชีพแบบเต็มตัวเสียที

9.Yagazie Emezi

View this post on Instagram

Self-portrait for @miolanza I remember when I lost a lover. He went to be with a beautiful woman. I remember him crying on the phone to me, his guilt seeping into my ear and irritating me. I woke up for weeks with anxiety. Not because I missed or had loved him, but because I wasn’t used to the absence in my bed. I woke up feeling like I had lost something, like I had spent a heavy night out and only just realized I couldn’t find my phone. You see, if this absence, this aloneness was felt, then surely it was important? I was struggling with work at the time, but things quickly picked up and I found myself constantly surrounded by people and yet, still, that absence was there. I then knew it was internal. I’ve found myself in life and especially with work, dishing out a variety of emotions I didn’t often get back. In the old relationship, we cared for each other, just enough. Just. Serving each other spoonfuls of wants masked as vulnerabilities and neither ever fully receiving. With work and my approach in photography, I am my most sincere self. People entrust me with their stories and before they get to that point, I often have to turn myself inside out and expose the rawness and truth of my intentions. But people in front of my camera aren’t lovers. And lovers don’t always give themselves to you. And you eventually realise that you can store parts of yourself for safekeeping for times when you think you’ve given it all away. I am finding things and entire beings in myself. #themakingofme #miolanza

A post shared by Yagazie Emezi (@yagazieemezi) on

Yagazie Emezi คือช่างภาพสาวชาวไนจีเรียที่ถ่ายถอดเรื่องราวของหญิงสาวในแอฟริกาผ่านรูปถ่ายของเธอ ส่วนใหญ่ภาพที่ถ่ายถ่ายทอดออกมาจะเป็นเรื่องราวโดยรอบของผู้หญิงในแอฟริกา ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ เพศ การศึกษา และความสวยความงาม

Yagazie Emezi กล่าวว่า “ฉันเพียงแค่ทำเรื่องพวกนี้ในฐานะผู้หญิงเท่านั้น การถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงชาวแอฟริกาผ่านรูปถ่ายคือสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ดีที่สุด แม้จะไม่มีอะไรตอบกลับมาหาฉัน แต่ฉันก็ได้บทเรียนมากมายจากการถ่ายรูปผู้หญิงเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความีน้ำใจหรือความอดทนก็ตาม”

10.Dani Burt

View this post on Instagram

We did it! Team USA won World Team Champion! I am beyond honored to have been co-captain of Team USA and assist in bringing home gold. Thank you @insta_otter , @seanbrody , Greg Cruse, @joey.buran and all of my team mates for giving me this opportunity. What was also won this year was women equality in adaptive surfing. This year has been incredibly challenging in a way I have never felt before. It was far from being easy. And there were moments I questioned almost everything. But what I never questioned was my belief in you. In your right to be seen and heard. That is something I’m willing to put myself on the line for any day. . I want to thank those who showed up. Whether it was taking the risk by attaching your name to this movement, speaking out or even just being there to listen. We altered the course of history in a beautiful, meaningful, inclusive way. I could not have done it without you. ?? Can I drop the mike now? ? . ? @nicoletessieri @redbull @sabrinarjbrennan @cori_schumacher @cazares4swc @babbittville @biancavalenti @aclu_socal . Thank you to all my partners! @bingsurfboards @joeropersrepairs @ottobockus_ca @sutrofootwear

A post shared by Dani Burt (@dani.burt) on

แชมป์นักโต้คลื่นจากสหรัฐอเมริกา นามว่า Dani Burt หญิงสาวผู้ซึ่มีขาเพียงข้างเดียว ขาของเธอถูกตัดเนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากการตกรถจักรยานยนต์ ในปี พ.ศ.2547 ตอนนั้นเธออยู่ในอาการโคม่าถึง 45 วัน

Dani Burt ไม่เพียงแต่เป็นแชมป์โลกหญิงคนแรกในการข่งขัน Adaptive Surfing เท่านั้น เธอยังเป็นแพทย์ด้านกายภาพบำบัดอีกด้วย โดยเธอมักจะแบ่งปันเคล็ดลับสำหรับคนพิการผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กของเธออีกด้วย

View this post on Instagram

After losing my leg, I couldn’t wait till the day I got my first prosthetic leg so I could go back to doing all the things I did before. I quickly learned that was impossible. Now I had to constantly switch out my leg to do anything other than walk. . Fast forward 11 years, I have the privilege to own an @ottobockus_ca X3 that can do all the things. Mind you, I had to advocate for myself and fight health insurance denials for a year but won the battle. . I’m often asked if you can surf in the X3. Yes, you can. Do I do it often? No. I switch out to a surf leg that my friend and I built. It places me in more of an athletic stance. But mainly because my prosthesis is my life. If I lost it, I wouldn’t be able to do my job as a PT. I’m currently going through health insurance denials at the moment for over a year to get a new socket. I couldn’t imagine what would happen if I lost the whole thing in the ocean. Moral of this story: the X3 is rad but our health care system is an absolute mess. I understand that watching the news and following politics can be a downer. But the real downer is not having a leg to stand on. VOTE.?? ? @hiislandj

A post shared by Dani Burt (@dani.burt) on

Dani Burt ต้องการให้เหล่าคนพิการเห็นในสิ่งที่เธอสามารถทำได้ และอยากให้คนทั่วไปได้เห็นชีวิตของคนพิการด้วยว่าเป็นอย่างไร นอกจากนั้นเธอยังเข้าใจดีอีกด้วยว่า การถูกซ้ำเติมเกี่ยวกับความพิการมันเป็นเรื่องที่หนักหนามาก เธออยากจะทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อให้คนอื่น ๆ ได้เห็นและเลิกซ้ำเติมคนพิการเสียที

11.Maria Qamar

View this post on Instagram

??? . . . . ? @creseeda

A post shared by Maria (@hatecopy) on

Maria Qamar หรือที่รู้จักในชื่อ Hatecopy ศิลปินชาวแคนาดาผู้วาดศิลปะป๊อปอาร์ตถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านตัวการ์ตูนผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนสาวอินเดีย

โดย Maria Qamar เริ่มวาดรูปครั้งแรกเพื่อพยายามกำจัดความเศร้าและเรื่องยุ่งยากต่าง ๆ ผ่านการ์ตูนที่มีอารมณ์ขัน ความเศร้าของเธอนั้นเกิดจากการที่เธอนั้นมีความเข้าใจในภาษาอังกฤษและวัฒนะธรรมตะวันตกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นั่นทำให้เพื่อน ๆ ต่างเย็นชาใส่ แล้วเธอก็เริ่มถูกเพื่อน ๆ ตราหน้าราวกับว่าเธอเป็นผู้ก่อการร้ายก็ว่าได้

View this post on Instagram

??BELIEVE WOMEN. FIGHT THE PATRIARCHY.??

A post shared by Maria (@hatecopy) on

“ฉันพยายามล้างแค้นพวกที่ชอบมาแกล้งฉันผ่านการ์ตูนที่วาดด้วยมือตัวเอง ซึ่งตัวการ์ตูนนั้นจะสื่อถึงสิ่งที่ฉันต้องเจอ สิ่งที่ต้องรับมือ รวมถึงอารมณ์ที่ฉันรู้สึกในแต่ละวันอีกด้วย” Maria Qamar กล่าว

12.Kimiko Nishimoto

Kimiko Nishimoto คือคุณยายวัย 90 ปี อาศัยอยู่ที่คิวชู ประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว

โดยคุณยาย Kimiko Nishimoto ค้นพบความสามารถในการถ่ายภาพตอนอายุได้ 72 ปี เนื่องจากเพื่อนคนหนึ่งได้ชวนให้เธอไปเข้าเรียนวิชาถ่ายภาพมือสมัครเล่น คุณยายเริ่มต้นถ่ายภาพเพราะต้องทำการบ้านส่งครูผู้สอน จนมันกลายเป็นงานอดิเรก

ตอนนี้คุณยายอายุ 90 ปี และมีคนติดตามผลงานของเธอในอินสตาแกรมถึง 216,000 คน นอกจากนั้นคุณยายยังสามารถแต่งภาพด้วย Photoshop ด้วยตัวเองได้อีกด้วย

13.Madeline Stuart

Madeline Stuart คือนางแบบสาวคนแรกของโลกจากออสเตรเลียที่มีอาการดาวน์ซินโดรม ในงาน New York Fashion Week เธอได้เดินแบบถึง 8 รันเวย์ด้วยกัน นอกจากนั้นเธอยังได้เปิดตัวแฟชั่นที่เธอเป็นผู้ออกแบบเองถึง 3 คอลเลกชันเมื่อปีที่แล้ว

เธอรู้สึกว่าทุกคนกำลังตื่นเต้นกับการที่ได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นบนรันเวย์และวงการแฟชั่น ซึ่งนั่นทำให้ Madeline Stuart มีโอกาสที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับคนที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรม โดยเธอพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของสังคมเกี่ยวกับคนที่เป็นโรคดาสน์ซินโดรมอีกด้วย

14.Charlotte Allingham

View this post on Instagram

?????

A post shared by charlotte allingham. (@coffinbirth) on

Charlotte Allingham คือสตรีพื้นเมืองอะบอริจินเผ่า Wiradjur ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมลเบิร์น เธอเริ่มวาดภาพพื้นเมืองดั้งเดิมร่วมกับพ่อของเธอ แต่เธอไม่เคยกล้าที่จะแบ่งปันผลงานเหล่านี้ให้ใครเห็น เนื่องจากกลัวว่าจะถูกรังเกียจจากคนผิวขาว เนื่องจากเธอมักจะถูกคนอื่นบอกว่า “มีผิวที่ขาวเกินไป”

แต่เมื่อปีที่แล้ว Charlotte Allingham เพิ่งค้นพบว่ามีคนให้ความสนใจในสิ่งที่เธอวาดมากมายเหลือเกิน นั่นจึงทำให้เธอหันกลับมาสนใจสิ่งที่ทำอยู่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า นอกจากนั้นเธอยังใช้การวาดภาพนี้ช่วยเหลือผู้คนอีกด้วย

“ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าฉันมีหน้าที่ที่จะต้องส่งเสริมสตรีพื้นเมืองอะบอริจินให้มีความแข็งแกร่งและมีพลังเพิ่มขึ้น” เธอกล่าว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 14 สาวที่ ไบรท์ออนไลน์ นำมาแนะนำให้ได้รู้จัก สาว ๆ ส่วนใหญ่ยังอายุน้อยและคิดถึงเรื่องของผู้หญิงด้วยกันเป็นหลักเลยก็ว่าได้นะคะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับสาว ๆ ทุกคนที่ได้อ่านละกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : BuzzFeedNews 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า