โพลล์ชี้! ‘คนกรุง’ ส่วนใหญ่หนีกรุงกลับถิ่นเกิดช่วงปีใหม่

หยุดยาวมาถึงแล้วค่ะ เชื่อเลยว่าช่วงปีใหม่แบบนี้หลายคนคงมีแพลนในหัวเพียบ แต่อยากรู้กันมั้ยว่าแผนการฉลองปีใหม่ของเรานั้นเหมือนกันกับคนอื่นๆ บ้างหรือเปล่า ไบรท์ออนไลน์มีข้อมูล ‘แผน’ วันหยุดปีใหม่ของ ‘คนกรุง’ มาบอกค่ะ ว่าส่วนใหญ่ตั้งใจจะไปไหน หรือทำอะไรช่วงเทศกาลปีใหม่บ้าง เผื่อไว้ก่อนไงคะ…คุณจะได้บริหารจัดการแพลนของตัวเองได้ถูก ไม่ไปเบียดเสียดแย่งชิงพื้นที่แฮปปี้นิวเยียร์กับใครไงล่ะ

ข้อมูลที่นำมาบอกกันวันนี้เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 1,181 คน ของกรุงเทพโพลล์ หรือศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ ผลปรากฏว่า ‘คนกรุง’ (ซึ่งน่าจะเป็นคนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ) ส่วนใหญ่ ร้อยละ 64 มีแผนการเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และเยี่ยมเยียนญาติสนิทมิตรสหายค่ะ

ส่วนอีกร้อยละ 41.7 ตั้งใจเดินทางเข้าวัดเก็บเกี่ยวผลบุญเนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ และร้อยละ 20.8 เลือกใช้ช่วงเวลาที่ ‘เมืองโล่ง’ ออกไปช้อปปิ้ง กินอาหารอร่อยๆ ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารต่างๆ มีร้อยละ 1.9 ที่อยากหนีกรุงไปสู่ต่างประเทศ กับไม่น่าเชื่อค่ะว่ามีถึงร้อยละ 22.9 ที่ไร้แผนการใดๆ ในปีใหม่นี้จ้า

มาดูกันที่กิจกรรมยอดฮิตในวันปีใหม่ที่กลุ่มตัวอย่างของโพลล์นี้ตั้งใจทำกันบ้างค่ะ ซึ่งระบุว่า 42.9% เลือกสังสรรค์กับครอบครัว 21.7% ขออยู่สงบๆ ไหว้พระทำบุญดีกว่า มี 19.1% ที่ตั้งใจว่าจะสวดมนต์ข้ามปี กับ 7.2% จะออกไปเคาท์ดาวน์ตามสถานที่จัดงานต่างๆ และมีอีก 3.9% ที่แพลนสังสรรค์ข้ามปีกับเพื่อนๆ และคนรักค่ะ แต่ที่น่าแปลกใจคือ 5.2% ของกลุ่มตัวอย่างต้องทำงานในวันปีใหม่ และบางคนก็แค่อยากจะอยู่บ้านเฉยๆ อ่ะ… มีไรป่าววว

เราเป็นว่าเก็บผลสำรวจไว้ไปพิจารณาประกอบแผนการเดินทางหรือแผนการทำกิจกรรมช่วงวันปีใหม่กันได้นะคะ ใครจะเดินทางไกลคงต้องแย่งใช้รถใช้ถนน ปั๊มน้ำมัน และห้องน้ำกันมากหน่อย เพราะดูแล้วคนกลับบ้านและเที่ยวต่างจังหวัดน่าจะทำให้การจราจรในหลายเส้นทางแออัดอยู่ไม่น้อย

ส่วนใครที่ตั้งใจช้อปปิ้งทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ คงไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด แต่ก็น่าจะมีคนไปแก่งแย่งโปรโมชั่นปลายปีกับคุณอยู่ไม่น้อยเชียวล่ะ เอาเป็นว่าจะช้อป กิน เที่ยว เดินทาง ก็ขอให้เป็นไปอย่างมีสตินะคะ ปลอดภัยและแฮปปี้รับปีใหม่กันทุกคนจ้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า