“แฟรงค์ ชัชวาล” อดีตลิเกดัง สู่นักบอลมืออาชีพ

สวัสดี UBright เอง หลังจากที่ห่างหายกันไปนานแสนนาน วันนี้เรากลับมาพร้อมกับอดีตลิเกดาวร้ายคณะศรราม น้ำเพชร ที่ตัดสินใจทิ้งเงินกว่าครึ่งแสน และก้าวเข้าสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพอย่างจริงจัง การใช้ชีวิตที่ต่างกันอย่างสุดขั้วของเขาจะเป็นอย่างไร เราลองมาติดตามและให้กำลังใจไปพร้อม ๆ กันดีกว่า…

แฟรงค์ ชัชวาล

ชื่อ – นามสกุล : ชัชวาล บัวหลวง

ชื่อเล่น : แฟรงค์

วันเกิด : 1 กันยายน พ.ศ. 2539

อายุ : 22 ปี

ส่วนสูง : 175 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 60 กิโลกรัม

อาหารที่ชอบ : ส้มตำปูปลาร้า

สัตว์เลี้ยงที่ชอบ : สุนัข

กีฬาที่ชอบ : ฟุตบอล

ไอดอลในดวงใจ : ธีรศิลป์ แดงดา

แฟรงค์ ชัชวาล

จุดเริ่มต้นของการเป็นลิเก
“ผมอยู่กับลิเกมาตั้งแต่เด็ก ครอบครัวผมเป็นลิเกตั้งแต่สมัยรุ่นคุณปู่ คุณย่า พอผมอายุ 4-5 ขวบผมก็ได้มีโอกาสเริ่มเล่นลิเก จากนั้นประมาณอายุ 11-12 ปี ผมก็ได้เข้ามาอยู่ที่คณะศรราม น้ำเพชร การเล่นลิเกสำหรับผมถือเป็นการซึมซับมากกว่า ผมได้เห็นและใช้ชีวิตกับลิเกมาตลอด”

ชีวิตลิเกดี แต่ไม่แน่นอน

หากถามว่าชีวิตลิเกเมื่อเทียบกับการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ทุกคนก็น่าจะตัดสินกันได้อยู่แล้วว่า การเป็นลิเกย่อมได้ผลตอบแทนที่ดีกว่า และตัวแฟรงค์เองก็ตอบกับเราเช่นนั้นเหมือนกัน “สำหรับผมการแสดงลิเกได้เงินดีกว่าจริงครับ แต่ก็แลกมากับความไม่แน่นอน และความปลอดภัย เรามีงานกันทุกวัน บางทีการขับรถไปทำการแสดงยังสถานที่ต่าง ๆ มันก็มีความเสี่ยง อีกอย่างความฝันของผมคือการเป็นนักฟุตบอล ตัวผมเองเคยขอแม่ไว้ตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ด้วยทางบ้านไม่มีเงินพอที่จะส่งให้ผมไปเรียนยังโรงเรียนกีฬา ผมเลยเลือกที่จะเป็นลิเกเพื่อหาเงินก่อน และค่อยออกมาทำตามฝันของตัวเอง”

แฟรงค์ ชัชวาล แฟรงค์ ชัชวาล

ก้าวแรกของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
“เริ่มแรกผมทราบมาจากรุ่นพี่ที่รู้จักครับ เขาแนะนำให้ผมไปคัดตัวที่ตรัง เอฟซี ทางทีมเขาต้องการนักเตะ ผมก็เลยลองไปดูครับ จากนั้นทางทีมก็ให้ไปฝึกซ้อมด้วย จนได้เป็นนักเตะของเขา แต่หลังจากที่จบเลกผมได้ตัดสินใจย้ายมาบางกอก เอฟซี  โดยก่อนที่ผมจะมาเป็นนักเตะของทีม ตัวผมเองอยากกลับมาอยู่ใกล้ ๆ บ้าน โชคดีที่บางกอก เอฟซีเขาเปิดคัดตัวนักฟุตบอลพอดี ก็เลยลองมาคัดดู จากคนหลายพันคนที่มาคัดตัวเป็นนักเตะ ซึ่งเขาต้องการแค่ 15 คน โดยหนึ่งในนั้นก็คือผมด้วย ตอนที่รู้ผลคือผมดีใจมาก ๆ ”

แสดงลิเกกับเตะฟุตบอลคือคนละโลก

“การใช้ชีวิตเหมือนเป็นคนละโลกกันเลยครับ การแสดงลิเกผมใช้ชีวิตแต่ตอนกลางคืน คือตื่นกลางคืน กลางวันนอน แต่พอผมมาเตะบอลผมต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตมาเป็นนอนตอนกลางคืน และตื่นตอนกลางวันเหมือนคนปกติทั่วไป เพราะผมเริ่มซ้อมตั้งแต่ 15.00 -19.00 น. แรก ๆ ก็ต้องปรับตัวอยู่เยอะเหมือนกัน แต่โชคดีที่ปกติผมก็ออกกำลังกายอยู่แล้ว อย่างแสดงลิเกจบก็ไปหาเตะบอลบ้างแบบนี้ครับ อาจจะยากช่วงแรก ๆ แต่มันก็คือความสุขของผม”

“ผมมีความสุขกับการทำตามความฝัน

และผมก็อยากทำมันไปเรื่อย ๆ”

แฟรงค์ ชัชวาล แฟรงค์ ชัชวาล

อาจหวนคืนวงการลิเก
“ผมมีความคิดว่าประมาณอายุ 27-28 ปีอาจจะเลิกเตะบอล และกลับไปเล่นลิเกอีกครั้ง”

ความฝันอยู่ไม่ไกล

“เดิมทีผมตัดใจจากการเป็นนักฟุตบอลไปแล้วครับ ผมคิดว่าผมคงไม่ได้เดินมาทางนี้แน่ ๆ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้มาเล่นเป็นจริงเป็นจังแบบนี้ ตัวผมเองนะ อยากให้ทุกคนคิดว่ามันไม่ได้เป็นแค่ความฝัน เราต้องลองเดินไปหามันดู ที่จริงแล้วความฝัน อาจจะไม่ได้อยู่ไกลตัวเรานักหรอก เราแค่ยังไม่ได้ลองก้าวไปเท่านั้นเอง บางทีมันอาจจะอยู่ใกล้ตัวเรามาก ๆ ก็ได้”

แฟรงค์ ชัชวาล แฟรงค์ ชัชวาล

ติดตามและให้กำลังใจนักเตะดาวร้ายของเรา

Facebook: Chatchawan Bualuang

IG: Chatchawan.39

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า