สำหรับบางคนช่วงวัยเรียนอาจเป็นเวลาที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งที่ถูกเก็บไว้อย่างดีในกล่องความทรงจำ แต่กับบางคน…วัยประถม มัธยมต้น หรือแม้กระทั่งมัธยมปลาย กลับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายและไม่น่าจดจำ จากการถูกกลั่นแกล้ง ล้อเลียน หรือดูถูกที่ส่งผลกระทบทางจิตใจ แต่เชื่อไหมคะว่าบางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นแรงผลักดันชั้นดีที่ทำให้เราฮึดสู้ เหมือนกับ 5คนดังต่อไปนี้ที่เคยถูก ‘รังแก’ ทางจิตใจ แต่สามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นความมุ่งมั่นในชีวิต จนพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างมากมายและกลายเป็นบุคคลระดับโลกในวันนี้

พวกเขามีวิธีรับมือและจัดการกับการถูกรังแกอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งไม่เพียงทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเท่านั้น แต่ยังก้าวสู่การเป็นผู้นำของแต่ละวงการอีกด้วย มาดูกันค่ะว่าคนดังทั้ง 5 คนนี้มีใครกันบ้าง

อีลอน มัสก์ (Elon Musk)

แม้เพิ่งจะมีข่าวฉาวไปเมื่อไม่นานมานี้ แค่ก็ไม่ได้ทำให้ความสำเร็จของ Elon Musk ลดลงไปเลย เขาไม่เพียงเป็น CEO ของ SpaceX, Tesla และ Neuralink เท่านั้น แต่ Musk ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ Musk มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิโดยประมาณมากกว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 แสนล้านบาท) แต่ถ้าคุณพบเขาเมื่อหลายสิบปีก่อนในสนามเด็กเล่นที่แอฟริกาใต้ เขาอาจจะไม่ได้พูดหรือจินตนาการถึงเลยว่าชีวิตตัวเองจะสามารถสร้างผลกำไรที่มีประสิทธิภาพได้มากขนาดนี้

แม่ของ Musk เล่าให้นิตยสาร Esquire ฟังว่า ลูกชายของเธอเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดและตัวเล็กที่สุดในโรงเรียน เขาจึงถูกเด็ก ๆ ในโรงเรียนข่มขู่อยู่เสมอ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องค่อนข้างรุนแรงในแอฟริกาใต้ที่หากถูกรังแก แต่ก็ยังคงต้องตื่นเช้าและไปโรงเรียน ซึ่ง Musk เกลียดช่วงเวลานั้นมาก แต่โชคดีที่ Musk สามารถเอาชนะช่วงเวลานั้นและก้าวไปข้างหน้าได้ ในที่สุดเขาก็กลายเป็นหนึ่งในคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

Photo via: twitter Elon Musk

ไมเคิล เฟลป์ส (Michael Phelps)
เฟลป์สตัดสินใจเกษียณตัวเองอย่างเป็นทางการจากการเป็น ‘นักว่ายน้ำ’ เมื่ออายุ 33ปี แต่เขายังคงเป็นนักกีฬาโอลิมปิกที่ได้รับเกียรติสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอเมริกา ด้วยการครองเหรียญรางวัลโอลิมปิกมากถึง 28 เหรียญ และหลายครั้งของการรับเหรียญรางวัลมาจากการสร้างสถิติใหม่ระดับโลก

ในวัยเด็ก ไมเคิล เฟลป์ส เติบโตในบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งทุกอย่างสำหรับเฟลป์สดูจะไม่ได้เป็นไปด้วยดีนัก เขาถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนล้อเลียนเรื่องบุคลิกและใบหูขนาดใหญ่ จนเขาต้องคอยสวมหมวกเพื่อปกปิดใบหูอยู่เสมอ และครั้งหนึ่งเขาใช้วิธีนิ่งเฉยต่อการล้อเลียนของเพื่อน จนทำให้ตัวเองเหมือนถูกลอยแพในโรงเรียน ตอนนั้นเองที่เขาปิ๊งไอเดียได้ว่าวิธีจัดการกับการกลั่นแกล้งที่ดีที่สุดคือการยืนหยัดเหนือสิ่งเหล่านั้น

Photo via: Instagram mrs.nicolephelps

บิลล์ คลินตัน (Bill Clinton)
แน่นอนว่าช่วงเวลาของการดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศเป็นช่วงที่เขาถูกละเลงด้วยเรื่องอื้อฉาวมากมาย แต่ประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐอเมริกา ก็สร้างอิมแพ็คอย่างมากต่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ แต่ก่อนที่เขาจะได้รับตำแหน่งซึ่งเป็นที่ปรารถนามากที่สุดในอเมริกา เขาเคยต้องต่อกรกับคนพาลในโรงเรียนมัธยมมาก่อน

คลินตันเป็นเด็กเติบโตขึ้นด้วยน้ำหนักที่มากเกินเกณฑ์ปกติของเด็กทั่วไป สิ่งนี้ทำให้เขากลายเป็นตัวตลกที่ต้องรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำเรียกขานว่า ‘อ้วน’ อยู่เสมอ รวมไปถึงการเยาะเย้ยเกี่ยวกับสไตล์การแต่งตัวของเขา ซึ่งคลินตันได้เขียนไว้ในหนังสือของตัวเองถึงกิจกรรมการเต้นของโรงเรียนแห่งหนึ่งว่า เขาถูกล้อเลียนเรื่องหน้าตาและถากถางว่าใส่กางเกงยีนส์เหมือนช่างไม้

อย่างไรก็ตาม เขาเก็บมันไว้และทุ่มเทความมุ่งมั่นลงไปกับความหลงใหลในการเล่นแซกโซโฟนจนกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในฐานะนักดนตรีคนหนึ่งด้วย ซึ่งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เขาได้เรียนรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้ และมีมากกว่าหนึ่งวิธีที่จะต่อต้านการกลั่นแกล้งหรือการรุกรานเหล่านี้ได้

Photo via: twitter Bill Clinton

เซอร์เกย์ บริน (Sergey Brin)
บรินคือหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทที่มีอำนาจมากที่สุดตลอดกาลแห่งหนึ่งของโลกอย่าง ‘Google’ ซึ่งเขามีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 5หมื่นล้านเหรียญ (ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท) เซอร์เกย์ บริน ไม่เพียงติดอันดับ 13 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเท่านั้น แต่เขายังคงสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีและการจัดการพื้นที่ (Space) ซึ่งบรินเคยมีประสบการณ์การถูกล้อเลียนเรื่องสำเนียงรัสเซียของเขาก่อนที่จะเริ่มโครงการเซิร์จเอนจิ้นด้วยเอกสารวิจัยที่ Stanford กับ Larry Page

สมัยเด็กๆ แม้ว่าบรินจะเป็นชาวยิวเช่นเดียวกับเด็กคนอื่นในโรงเรียนภาษาฮิบรู แต่เสียงของเขาทำให้เขารู้สึกถูกแบ่งแยกจากเพื่อนๆ และโดดเดี่ยว จนในที่สุดบรินต้องเปลี่ยนโรงเรียน ซึ่งนั่นกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

Photo via: www.youtube.com

เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling)
ใครจะไปเชื่อว่า ‘Harry Potter and the Sorcerer’s Stone’ ภาคแรกของหนังสือชุด Harry Potter ที่เป็นหนังสือชุดขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เขียนโดย เจ.เค. โรว์ลิ่ง จะเคยถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์มากถึง 12 ครั้ง และแม้ในวันที่หนังสือเล่มนี้ถูกเปิดอ่าน เจ.เค. ก็กลายเป็นคนไร้บ้านไปแล้ว ซึ่งการที่เธอสามารถยืนหยัดรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะประสบการณ์ถูกดูแคลนอย่างโหดร้ายที่เธอเคยประสบมาก่อนในโรงเรียน

เจ.เค. แบ่งปันประสบการณ์ถูกกลั่นแกล้งของเธอในจดหมายตอบแฟนๆ ว่า การเขียน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตในวัยเด็กที่ยากลำบากของเธอ และความเป็นจริงที่ว่า การเป็นวัยรุ่นนั้น ‘น่ากลัวอย่างยิ่ง’

Photo via: twitter J.K. Rowling

แม้แต่คนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกยังเคยเป็น ‘เด็ก’ ที่ถูก ‘รังแก’ … แต่พวกเขาก็มีวิธีรับมือ และก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นมาได้ แล้วคุณล่ะ…มีวิธีจัดการปัญหาของตัวเองยังไง ไบรท์ออนไลน์แนะนำว่าให้ลองทำความเข้าใจแล้วใช้สตินะคะ เชื่อว่าคุณจะข้ามผ่านทุกความมืดสนิทในชีวิตไปได้อย่างแน่นอน!!!

ที่มา: www.theladders.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า