ต้นสังกัด วง BTS ออกมาขอโทษกรณีแต่งกายไม่เหมาะสม

ต้นสังกัดของ วง BTS ออกมาแถลงขอโทษ หลังจากถูกวิจารณ์ถึงเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมของศิลปิน จนทำให้ทัวร์คอนเสิร์ตถูกยกเลิกไปมากกว่าครึ่งประเทศญี่ปุ่น และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา Big Hit Entertainment บริษัทต้นสังกัดของ วง BTS บอยแบรนด์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี ได้ออกมาแถลงคำขอโทษแล้ว สำหรับกรณีที่ จีมิน สมาชิกในวง สวมเสื้อยืดที่มีภาพระเบิดปรมาณูที่กองทัพสหรัฐฯ ทิ้งใส่ญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมกับขอโทษถึงสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจและเจ็บปวดให้กับหลายคน แต่สิ่งเกิดขึ้นเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยทางต้นสังกัดจะปรับปรุงและระมัดระวังอย่างรัดกุมให้มากขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นยกเลิกการแสดงของวง BTS เพราะภาพสวมเสื้อที่มีภาพเหตุระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น ซึ่งจุดกระแสความไม่พอใจให้กับหลายฝ่ายถึงรสนิยมแฟชั่นที่ไม่เหมาะสมของวง และมีการขุดคุ้ยภาพในอดีตของวง โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้แชร์ภาพเก่าที่หัวหน้าวงอย่าง Rap Monster สวมหมวกที่มีสัญลักษณ์นาซีในการถ่ายนิตยสาร รวมทั้งภาพสมาชิกของวงโบกธงที่ดูเหมือนจะเป็นรูปเครื่องหมายสวัสดิกะของนาซีในการแสดงคอนเสิร์ตหลายครั้งในอดีต

กรณีดังกล่าวทำให้ Simon Wiesenthal Centre องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวยิวออกมาวิจารณ์ว่า สัญลักษณ์บนหมวกคือเครื่องหมายของกองกำลังทหารหน่วยหัวกะโหลกของพรรคนาซีเยอรมนี

เพราะเหตุนี้ทำให้นักการเมืองชาวเกาหลีใต้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจงดออกอาการของสถานีโทรทัศน์ BBC ประเทศญี่ปุ่น โดยกล่าวว่าประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับมุมมองที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของตนเองมากกว่าการมองถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

บริษัทต้นสังกัดได้ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวศิลปินโดยตรง แต่ทางสไตลิสต์ได้จัดเตรียมมาให้เพื่อถ่ายภาพนิตยสาร แต่ก็ถือว่าบกพร่องในการตรวจสอบก่อนมีการปล่อยภาพ ส่วนกรณีที่มีภาพสัญลักษณ์นาซีในการแสดงนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีแนวคิดสนับสนุนกลุ่มนาซีแต่อย่างใด ตรงกันข้ามรู้สึกต่อต้านแนวคิดเผด็จการด้วยซ้ำ

ถึงแม้ว่าจะมีประเด็นดังกล่าวออกมาวิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อความนิยมในวง BTS แต่อย่างใด พวกเขายังคงมีคิวเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง

BTS เป็นวงที่มีสมาชิก 7 คน ได้รับความนิยมสูงมากในเอเชีย และงานเพลงของวงนี้เคยขึ้นอันดับหนึ่ง “บิลล์บอร์ด” ของสหรัฐฯ ด้วยอัลบั้ม “Love Yourself: Tear.” ในชาร์ตอันดับเพลงศิลปินนานาชาติ

ที่มา : https://www.timesofisrael.com


เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘2018 MGA’ เล่นใหญ่ คว้า ‘Charlie Puth’ ร่วมงานประกาศรางวัล

เตรียมเงินให้พร้อมสำหรับ ‘คอนเสิร์ตเกาหลี’ ก่อนปีใหม่

‘DON’T MESS UP MY TEMPO’ EXO เครื่องแรงสมการรอคอย

MAYA ยกระดับ MUSIC FESTIVAL ไทย ขนทัพศิลปินระดับโลกมาระเบิดความมันส์

‘IZ*ONE’ Hot debut กับกระแสตอบรับดีเยี่ยม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า