สไตล์การทำงานแนวใหม่ Work-Life Integration

เราอาจจะเคยได้ยินกับคำว่า “Work-Life Balance” แต่ในยุคสมัยที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปสิ่งต่าง ๆ ก็ล้วนเปลี่ยนแปลงตาม ดังนั้นจึงเกิดคำนิยามในการทำงานใหม่ขึ้นมาอย่าง “Work-Life Integration” มีหลายคนที่พอจะเคยได้ยินคำนี้ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้จัก วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการทำงานในรูปแบบนี้กันค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างต้องติดตาม

  1. มีเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Hours)

เริ่มต้นข้อแรกกันด้วยเรื่องของ “เวลา” เพราะสำหรับการทำงานแบบ Work-Life Integration แล้วไม่เน้นเวลาเข้า – ออกงาน แต่จะเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพ การทำงานมากกว่า โดยการให้อิสระแก่พนักงาน ในการจัดสรรชั่วโมงในการทำงานด้วยตัวเอง แทนที่จะต้องเข้างานตามเวลาแบบเดิม ซึ่งการทำงานแบบนี้ เชื่อว่าจะช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะสามารถจัดสรรเวลา ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างเหมาะสม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังต้องคงคุณภาพของงานอยู่ด้วย

Work-Life Integration

  1. ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ก็สามารถทำงานได้ (Remote Working)

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันเราเข้าสู่สังคมดิจิตอลที่ไร้พรมแดนกันอย่างเต็มตัวแล้ว ดังนั้นการเข้าออฟฟิศเพื่อนั่งทำงาน คงไม่จำเป็นอีกต่อไป เพียงแค่เรามีโน้ตบุ๊คสักเครื่องพร้อมอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำงานได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของโลกก็ไม่มีปัญหา สำหรับการประชุมส่วนมากถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรจะใช้รูปแบบ Video Conference ได้ ซึ่งบริษัทที่เกิดใหม่ส่วนมากก็ได้นำเทคนิคนี้ไปปรับใช้กันแล้ว

  1. สามารถเลือกสวัสดิการได้เอง (Customizable Perks)

สำหรับข้อนี้ถือเป็นข้อที่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น ๆ เพราะการที่บริษัทใส่ใจในตัวพนักงานมากขึ้นอีกนิด จะช่วยให้คนในองค์กรรู้สึกดีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการที่สามารถเลือกสวัสดิการได้เองนั้น ถือเป็นข้อที่จำเป็นมากในปัจจุบัน เพราะแต่ละคนย่อมมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการทำเช่นนี้นอกจากจะช่วยจูงใจให้พนักงานเก่ง ๆ เข้ามาร่วมงานด้วยแล้ว ยังถือเป็นการซื้อใจและแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจได้อีก

  1. จัดเทรนนิ่ง เพื่อเพิ่มความรู้ (Invest in Training)

สำหรับข้อนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการเรียนรู้ เพราะโลกสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งใหม่ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก การที่เรารู้ในสิ่งใหม่ ๆ หรือในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสยิ่งขึ้น และหากบริษัทอยากให้บุคลากรมีประสิทธิภาพแบบรอบด้าน ยิ่งมีความจำเป็นต้องจัดคอร์สฝึกอบรมในเรื่องต่าง ๆ เพื่อศึกษาความรู้เพิ่มเติมนำมาปรับใช้กับงาน และช่วยให้องค์กรพัฒนายิ่งขึ้นไปอีก

Work-Life Integration

สำหรับเทคนิคการทำงานในรูปแบบใหม่นี้ สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสม หากเพื่อน ๆ มีข้อคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการทำงานแบบนี้ ก็แนะนำและเสนอความคิดเห็นมากันได้นะคะ


เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

3 วิธี ทำธุรกิจกับเพื่อน ไม่ให้เพื่อนเลิกคบ

“ดูถูก ก้าวก่าย ปัดความรับผิดชอบ” พฤติกรรมหัวหน้า ที่ลูกน้องเบือนหน้าหนี

นอนเท่าไรก็ไม่พอ อาจเสี่ยงเป็นโรคร้ายโดยไม่รู้ตัว

รู้ก่อนได้เปรียบ ! ตำแหน่งปวดหัวบอกโรคได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า