แปลกใหม่ขึ้นทุกวันเลยนะคะสำหรับหลักสูตรวิชาเรียนในทุก ๆ วันนี้ เรียกได้ว่าเปิดกว้างขึ้นกว่าในอดีตมากเลยล่ะค่ะ ทำให้นักศึกษาในยุคสมัยนี้มีตัวเลือกมากขึ้น ไม่ว่านักศึกษาจะสนใจในด้านไหน มหาวิทยาลัยก็จะแข่งกันเปิดหลกสูตรตามความต้องการขึ้นมานั่นเอง ซึ่งมหาวิทยาลัยในเกาหลีก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ ค่ะ จึงได้เปิดหลักสูตรเหล่านี้ขึ้นมา จะมีวิชาไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 

  1. วิชาปลาดิบ

แค่ชื่อวิชาก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ คิดไม่ถึงกันเลยใช่ไหมว่าจะมีวิชานี้อยู่ในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งในมหาวิทยาลัย Pukyong National ได้เปิดวิชานี้ขึ้นมาค่ะ วิชานี้จะสอนให้นักศึกษาได้ลองชิมปลาดิบหลากหลายชนิด เพื่อให้รู้สึกถึงรสชาติที่แตกต่างกันของปลาธรรมชาติ และปลาที่ถูกเลี้ยงค่ะ โดยนักศึกษาจะได้นำความรู้นี้ไปถ่ายทอดให้กับผู้อื่นได้

 

  1. วิชาออกเดท

มหาวิทยาลัย Dongguk ได้เปิดสอนวิชาที่เกี่ยวกับการแต่งงาน และมีครอบครัวค่ะ โดยจะมีการบ้านให้นักศึกษาได้ไปออกเดทกันเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะมีการเปลี่ยนคู่เดทให้ครบ 3 คนก่อนจบภาคการศึกษานั่นเองค่ะ

 

  1. วิชาชิมไวน์

การแยกความต่างของรสชาติและกลิ่นไวน์แต่ละชนิดนั้นเป็นเรื่องที่ยาก และค่อนข้างไกลตัว มหาวิทยาลัย Soongsil จึงได้เปิดสอนวิชาชิมไวน์ ให้นักศึกษาได้ลองลิ้มรสชาติ และเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มไวน์ เพื่อที่จะได้ดื่มไวน์อย่างถูกวิธี และแยกแยะไวน์แต่ละชนิดได้ค่ะ

 

  1. วิชาเพลงลูกทุ่งของชาวยุโรปแถบเทือกเขาแอลป์

มหาวิทยาลัย Hanyang ได้เปิดสอนวิชาที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการขับร้องเพลงลูกทุ่งของชาวยุโรปแถบเทือกเขาแอลป์

 

  1. วิชายิงปืน

มหาวิทยาลัย Sookmyung มีวิชายิงปืน ในหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกมหาวิทยาลัย โดยให้โอกาสนักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการยิงปืนอย่างถูกต้องจากนักยิงปืนมืออาชีพ

 

  1. วิชาศิลปะการแต่งหน้า

เชื่อว่าวิชานี้เป็นวิชาที่นักศึกษาหลาย ๆ คน ทั้งผู้หญิงรวมไปถึงผู้ชายให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะที่มหาวิทยาลัยหญิง Sungshin ได้เปิดสอนวิชาศิลปะการแต่งหน้า โดยจะให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง นอกจากการแต่งหน้าแล้ว นักศึกษาจะได้เรียนรู้ไปจนถึงส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ชนิดของเครื่องสำอาง และสีที่เหมาะกับผิวของแต่ละคนอีกด้วย

 

  1. วิชาความสำเร็จ ความรัก และการครองคู่

ที่มหาวิทยาลัย Inha ได้เปิดสอนวิชาที่เป็นแนวทางให้นักศึกษาได้รู้จักการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงความสำเร็จด้านความรัก และการชีวิตคู่ค่ะ โดยสิ่งที่น่าสนใจของวิชานี้ก็คือ จะมีคนดังผลัดเปลี่ยนกันมาเป็นวิทยากร เพื่อบรรยายถึงเรื่องราว ประสบการณ์เกี่ยวกับความรัก และความสัมพันธ์ของตัวเองค่ะ

 

น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งบางวิชาในประเทศไทย ก็มีบางมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนไปแล้ว เช่น วิชาความสำเร็จ ความรัก และการครองคู่ ก็มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยกรุงเทพแล้ว โดยใช้ชื่อวิชาว่า Family Studies นั่นเองค่ะ แต่บางวิชาก็แปลกจนไม่คิดว่าจะมีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า