จับแก๊งปล่อยกู้พ่นสเปรย์ประจานลูกหนี้ ย่านพระสมุทรเจดีย์ได้แล้ว

ตำรวจเผย จับกุมแก๊งทวงหนี้นอกระบบสุดโหด ฉีดสีสเปรย์ใส่บ้านประจานลูกหนี้ได้แล้ววอนประชาชน หากพบเห็นขบวนการปล่อยกู้นอกระบบ แจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ทันที

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีแก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้ โดยข่มขู่ และฉีดสีสเปรย์ประตูบ้านและทำลายทรัพย์สินของ นางอุส่าห์ รักษาชาติ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพระสมุทรเจดีย์ ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย ที่ได้ให้ผู้เสียหายกู้ยืมเงิน จำนวน 30,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน ซึ่งผู้เสียหายต้องผ่อนชำระวันละ 600 บาท เป็นค่าดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ ทุกวัน จนกว่าจะมีเงินต้น จำนวน 30,000 บาท มาคืนกลุ่มผู้ต้องหาได้ โดยกู้ยืมเงินกันในวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ผ่อนชำระโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นผู้เสียหายได้ผ่อนชำระเรื่อยมาจนกระทั่งก่อนเกิดเหตุได้ขาดส่งเงินให้กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเวลาประมาณ 12 วัน ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ และเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560 ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ได้ร่วมกันมาใช้สีพ่นใส่รั้วบ้าน พื้นหน้าบ้านของผู้เสียหาย และข่มขู่ให้ใช้หนี้เงินกู้ ทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัว เสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ร่วมกันทวงถามหนี้ กระทำการทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ และร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญเรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทําความผิดบางประการที่เป็นภยันตราย ต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทําลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ มาโดยตลอด และได้มีการสั่งการ ให้สืบสวน ติดตามจับกุม ผู้ที่ปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเร็ว จึงขอเรียนพี่น้องประชาชน หากพบการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือมีเบาะแส สามารถแจ้งหรือให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการติดตามจับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า