ปฏิบัติการถอนรากถอนโคนเครือข่ายเมจิกสกิน ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตำรวจจะจับกุมบรรดาแม่ข่ายไว้ได้เกือบทั้งหมดแล้ว ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย ตำรวจและ เจ้าหน้าที่จาก อย.ก็บุกค้นโรงงานแห่งหนึ่งย่านกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ที่ผู้ต้องหา ให้การว่า เป็น 1 ใน 5 โรงงานที่รับผลิตสินค้าให้กับบริษัท

การบุกค้นครังนี้ นำโดยพลตำรวจเอกวีระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำหมายศาลเข้าตรวจค้น โรงงาน พี โอ เอส คอสเมติก ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตามคำให้การของนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือ หญิงย้วย 1 ในผู้ต้องหาเครือข่ายเมจิกสกิน ว่าเป็น 1 ใน 5 โรงงานที่รับผลิตสินค้าให้กับบริษัท

การตรวจค้น พบว่าโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทำงาน 4 คน ทำหน้าที่บรรจุสารเคมีลงผลิตภัณฑ์เพื่อรอการส่งต่อ ส่วนสภาพภายในโรงงานพบว่าสินค้าที่มีการบรรจุภัณฑ์ ถูกบรรจุใส่กล่องและติดป้ายว่า เป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐาน รอการทำลาย รวมถึงเครื่องจักร ผลิตที่ติดป้ายว่าชำรุด และมีผ้าพลาสติก คลุมปิดไว้ ขณะที่ผู้ที่รับว่าเป็นเจ้าของโรงงานแห่งนี้ คือนายอภิวัฒน์ พงษ์พัฒนานุกูล ซึ่งรับหุ้นส่วนใหญ่ต่อมาจากหญิงย้วย

ระหว่างการตรวจค้น นายปรัชญา เจ้าของโรงงาน ผู้ปล่อยเช่าโรงงาน ยืนยันกับทีมข่าวไบร์ททีวีว่า ก่อนหน้านี้ มีคนมาติดต่อขอเช่าเพื่อทำโรงงาน แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นของแบรนด์อะไร ปกติจะทำสัญญาเช่า 1-3 ปี วันนี้ยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทเมจิก สกิน แต่อย่างใด

หลังการตรวจค้น พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า การตรวจสอบใบอนุญาตต่างๆ พบว่า โรงงานแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตในการจัดตั้ง ใช้อุปกรณ์การผลิตไม่ตรงตามโฆษณา เข้าข่ายเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ส่วนผลการตรวจสอบของ อย. พบว่า เข้าข่ายฐานประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต ประกอบกิจการผลิตเครื่องสำอางโดยไม่มีการจดแจ้ง โดยของกลางที่ยึดได้จะนำไปตรวจสอบว่า มีอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่

ขณะที่การออกหมายเรียกดาราที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ในวันพรุ่งนี้ จะออกหมายเรียกเบื้องต้นก่อน7ราย ส่วนอีก49ราย จะทยอยออกหมายเรียต่อไป

ขณะที่เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ รักษาราชการแทนเลขาธิการฯ อย. ยืนยันว่า อย.ไม่ได้ปล่อยปะละเลย แต่ก็ยอมรับว่า ช่วงหลังมานี้มีผลิตภัณฑ์ที่ขอจดแจ้งเพิ่มมากขึ้น ส่วนที่ตั้งโรงงานไม่ตรงกับที่ทีการจดทะเบียนขณะนี้ อย.เตรียมออกเป็นกฎกระทรวงเพื่อบังคับใช้อย่างเข้มงวดแล้ว

ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยรายชื่อศิลปินดารานักแสดงที่รับเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวผลิตภัณฑ์สินค้าให้กับบริษัท เมจิกสกิน จำกัด จำนวน 56 คน ประกอบด้วย ลีเดีย, แพทตี้ อังศุมาลิน, มาร์ช จุฑาวุฒิ, ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา, วุ้นเส้น, ดีเจพุฒ, ม้า อรนภา, อุ้ม ลักขณา, ทอม รูม 39, ดีเจเพชรจ้า, นิวเคลียร์, กันต์ กันตถาวร, ก้อย รัชวิน, ศรีริต้า เจนเซ่น, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์, สายป่าน, ขนมจีน, กอล์ฟ พิชญะ, ขวัญ อุษามณี, เคน ภูภูมิ, จุ๋ย วรัทยา, ซาร่า เอเอฟ, แพท ณปภา, ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ, ทับทิบ มัลลิกา

มารีญา, นานา ไรบีนา, น้ำชา, ใบเตย อาร์สยาม, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ปันปัน, เปิ้ล ภารดี, ฝ้าย แอมไฟน์, พลอย ธีรดา, พอร์ช ศรัณย์, พิงกี้ สาวิกา, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, โฟกัส จิระกุล, มาร์กี้, กิ๊บซี่ วนิดา, เมย์ เฟื่องอารมณ์, รถเมล์ คนึงนิจ, แซมมี่ คาร์เวล์ล, ก๊อต เน็ตไอดอล, อ๊อฟฟี่, ทิสานาฏ, ชลิตา, ไซร่า มีร์เร่อร์, ขนเพ็ชร เน็ตไอดอล, เจสซี่ วาร์ด, นิสามณี, หญิง เน็ตไอดอล, ดุจดิว เน็ตไอดอล, แอนนา ทีวีพูล, น้องเจนนี่ สาวใต้ และ หมวย โซฮอต

สำหรับดารา นักแสดง เน็ตไอดอล ที่รับรีวิวสินค้ากว่า 56 คน ภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจเตรียมประกาศรายชื่อผู้ที่ต้องเข้าให้ปากคำ โดยจะพิจารณาใน 3 ข้อหา คือ การโฆษณาต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท / ผู้ใดที่โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพของอาหารอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท และ ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับ 5,000 บาท.

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า