“ประชาชาติ” มั่นใจกวาดส.ส. 25 ที่นั่ง ย้ำไม่เอาเผด็จการ

“นิติภูมิธณัฐ” ลั่น “ประชาชาติ” ไม่เอาเผด็จการ ! เชื่อพรรคได้ส.ส.25 เก้าอี้ มองรัฐบาลชุดใหม่อายุสั้น ชี้รธน.ฉบับปัญหาโดนแก้แน่ ปลุกแนวคิด “บาร์เตอร์เทรด” แลกสินค้าเกษตร-ยุทโธปกรณ์ทางทหาร แฉปีหน้ารากหญ้าเหนื่อย ถูกทุนใหญ่แย่งอาชีพถึงระดับตำบล

ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ว่า สาเหตุที่มาอยู่พรรคประชาชาตินั้นมาจากเรื่องคนและนโยบาย โดยเฉพาะชื่นชอบผลงานนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ขณะเดียวกันยังชื่นชอบนโยบายด้านพหุวัฒนธรรมหลากหลาย เพราะภายในพรรคตั้งแต่ผู้สมัคร กรรมการบริหารพรรคมีหลายบุคคลที่นับถือหลายศาสนา และพรรคไม่ได้มีมิติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเดียว เพราะวันนี้มีชนกลุ่มน้อยและม้งจากภาคเหนือ เข้ามายื่นความจำนงค์จะสมัครเป็นส.ส.หลายเขตด้วย ขณะที่การแข่งขันพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าเป็นส.ส.เขตเชื่อว่าจะได้ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนส.ส.ในพื้นที่ทั้งหมด ที่สำคัญพรรคประชาชาติเป็นประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ไม่เอารัฐธรรมนูญที่ผิดปกติไปจากสากล ดังนั้นเชื่อว่าจะมีคะแนนจากกลุ่มที่ไม่เอาร่างรัฐธรรมนูญมาลงคะแนนให้พรรคประชาชาติ โดยเชื่อว่าจะได้พรรคส.ส.ทั้งประเทศอยู่ที่ 20-25 คน

“ในประชาชาติมีจุดยืนจะอยู่ฝั่งประชาธิปไตย และจะยึดมั่นอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยในการตั้งรัฐบาล แต่ทุกอย่างต้องฟังมติพรรคอีกครั้ง โดยประเทศหลังการเลือกตั้งรัฐบาลจะไปได้ไม่ยาว เพราะส.ว.250 คนถึงมาเลือกนายกฯได้ แต่การพิจารณากฎหมายงบประมาณจะมีปัญหามาก เพราะส.ว.มาร่วมลงคะแนนไม่ได้ ที่สำคัญรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้ประเทศเกิดปัญหาอย่างมาก อาจทำให้คนทั้งประเทศอยากให้มีการทำประชามติว่า จะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้หรือไม่ และส่วนตัวคิดว่าอาจจะมีการเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ขึ้นมาใหม่ หรือจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอีกครั้ง”ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ กล่าว

ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ กล่าวด้วยว่า ส่วนแนวคิดการแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตรหรือบาร์เตอร์เทรดนั้น พรรคไม่อยากให้สินค้าเกษตรเป็นราคาตลาดเพื่อป้องกันไม่ให้การถูกกดราคาจากพ่อค้า แต่จะทำให้ได้ราคาสูงสุด จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พรรคมองเรื่องนี้ในการเจรจากับประเทศอื่นในการแลกสินค้ากับประเทศอื่นๆ ซึ่งจะเป็นทิศทางของโลกในขณะนี้ เช่นเดียวกับประเทศมาเลเซียเคยแลกน้ำมันปาล์มกับเครื่องบินรบของรัสเซียมาแล้ว ขณะที่อนาคตของประเทศไทยในปีหน้าจะพบว่าบางอาชีพจะหายไป อาทิ ทีวี หนังสือพิมพ์ เพราะการหันไปบริโภคสื่อออนไลน์

“นอกจากนี้จะพบว่ากลุ่มคนที่รวยที่สุดไปแย่งอาชีพกลุ่มคนจนที่สุดในประเทศ โดยจะแย่งทุกจังหวัด แย่งทุกอำเภอ และแย่งทุกตำบล ทำให้คนจะไม่มีงานทำ แต่พรรคจะสนับสนุนให้มีอาชีพรวมถึงการค้าออนไลน์จะเป็นแนวทางหนึ่งที่พรรคจะส่งเสริมด้วย”ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ ระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า