ปีใหม่ตั๋ว รถไฟ เต็มทุกเส้นทาง จัดขบวนเสริมรองรับ 1 แสนคน/วัน

การรถไฟฯ เผยตั๋ว รถไฟ ปีใหม่เต็มทุกเส้นทาง 100% จัดขบวนวันละ 244 ขบวน เสริมตู้โดยสารรองรับการเดินทางช่วงปีใหม่วันละ1 แสนคน มั่นใจให้บริการเพียงพอ

 

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากที่ได้ประเมินแนวโน้มการเดินทางของประชาชนช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าช่วงปกติ การรถไฟฯ ได้จัดแผนอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงดังกล่าว โดยเตรียมพร้อมการให้บริการเดินรถ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน เที่ยวไปวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2561 และเที่ยวกลับ วันที่ 1- 4 มกราคม 2562 ให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เฉลี่ยวันละ 1 – 1.1 แสนคน โดยจัดขบวนเดินรถประจำ จำนวน 244 ขบวนต่อวัน รองรับประชาชนได้ 90,638 คน แบ่งเป็นขบวนรถ สายเหนือ 42 ขบวน รองรับได้ 17,294 คน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 58 ขบวน รองรับได้ 21,280 คน สายใต้ 76 ขบวน รองรับได้ 28,040 คน สายตะวันออก 26 ขบวน รองรับได้ 12,936 คน และ สายแม่กลอง 42 ขบวน รองรับได้ 11,088 คน

 

นอกจากนี้ ได้เพิ่มตู้โดยสารพ่วงเพิ่มเติมในขบวนประจำ โดยเฉพาะขบวนรถเร็วทุกสายอีกขบวนละ 1 – 2 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มเติมประมาณ 10,000 คนต่อวัน รวมถึงเปิดเดินขบวนรถพิเศษเสริมในเส้นทางสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยวไปช่วงวันที่ 28 – 29 ธันวาคม 2561 เพิ่มอีก 4 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 5,200 คน และเที่ยวกลับช่วงวันที่ 1 – 2 มกราคม 2562 อีก 4 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 5,200 คน

สำหรับยอดจองตั๋วรถไฟในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 สำหรับขบวนรถที่เดินเป็นประจำเที่ยวไป ตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2561 เที่ยวกลับ ตั้งแต่วันที่ 1 – 4 มกราคม 2562 ขณะนี้ยอดจองตั๋วขบวนรถเต็มทุกเส้นทาง 100 % โดยเฉพาะรถขบวนใหม่ เส้นทางกรุงเทพฯ -เชียงใหม่ กรุงเทพ – อุบลราชธานี ชั้น 1 และชั้น 2 เนื่องจาก ผู้โดยสารส่วนใหญ่จองตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยการรถไฟฯ เปิดให้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ ไม่เกิน 90 วัน โดยการรถไฟฯ ได้เพิ่มขบวนรถเพื่อรองรับเทศกาลไว้ 1 แสนคนต่อวัน จากปกติอยู่ที่ 9 หมื่นคนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 1 หมื่นคนต่อวัน ส่วนวันที่ 29- 31 ธันวาคม 2561 จะมีการเดินทางมากที่สุด ประมาณ 1.5 แสนคนต่อวัน ถือว่าใกล้เคียงกับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย และการให้บริการเดินรถตรงต่อเวลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคอยระมัดระวังป้องกันมิให้เกิดอันตรายและให้ขบวนรถออกจากสถานีต้นทางปลายทางตรงต่อเวลา กำชับเจ้าหน้าที่งดเว้นการเสพสุรา เครื่องดื่ม มึนเมาขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาด ตลอดจนสอดส่องความเคลื่อนไหวของบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือวัตถุต้องสงสัย และขอความร่วมมือผู้โดยสาร หากพบเห็นสิ่งใดผิดปกติสามารถแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ หรือ สายด่วนการรถไฟฯ โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า