ลูกพ่อขุนฯ แถลงเรียกร้องให้ตรวจสอบ กกต. จี้ให้รับผิดชอบ

สภานักศึกษารามฯ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ กกต. ระบุพบความผิดปกติหลายประการ การวินิจฉัยที่น่ากังขา เป็นข้อกังวลใจของประชาชนและนานาประเทศ จี้ให้ กกต.แสดงความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงบริหารงานโดยพรรคตะวันใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีการจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้ปรากฏความผิดปกติหลายประการที่แสดงให้เห็นถึงปัญหา ในการจัดการเลือกตั้ง อาทิ รายชื่อบางรายชื่อมีเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี และมีผู้เสียชีวิตแล้วเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในทะเบียนรายชื่อ อีกทั้งระบบการนับและส่งรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง เต็มไปด้วยความผิดพลาดที่จำนวนบัตรเสียมากผิดปกติ มีบางหน่วยเลือกตั้งมีคะแนนรวมกันมากกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ ความผิดปกติในการนับคะแนนที่ล่าช้าเกินกว่าควรจะเป็น นอกจากนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งยังได้ใช้ดุลพินิจชี้ขาดอย่างเป็นที่น่ากังขา อาทิ การวินิจฉัยบัตรดีบัตรเสีย หรือการวินิจฉัยให้บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรจากประเทศนิวซีแลนด์เป็นบัตรดีแต่ไม่สามารถนับคะแนนได้

จากกรณีเครื่องต้นย่อมเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสงสัยของประชาชน ต่อการกระทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่มีความบกพร่องไม่โปร่งใส ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและนานาประเทศ ต่อการดำเนินการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ ดังจะเห็นได้จากคำแถลงของต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีความกังวล ในการประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ในบางเขต (การแจกใบเหลือง ใบส้ม ใบแดง และใบดำ) ซึ่งส่งผลต่อผลคะแนนในการคำนวณจำนวนสมาชิกที่พึงมีของพรรคการเมืองต่าง ๆ

ในนามของสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอประณามการกระทำของคณะกรรมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถึงความบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งส่งผลร้ายแรงต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในแง่ของความสุจริตและความเที่ยงธรรมของผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางสภานักศึกษามีความประสงค์อย่างยิ่งจะให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ว่าการทำงานนั้นต้องคำนึงถึงประชาชนและอยู่บนหลักความสุจริตและเที่ยงธรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า