เหตุเพลิงไหม้ราชเทวีอพาทเม้นท์ เมื่อ3วันก่อน จนมีผู้เสียชีวิต3ศพ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมด ไม่สามารถหนีออกจากตัวอาคารได้ทัน จึงสำลักควันและขาดอากาศหายใจ ล่าสุด ทีมข่าวไบรท์ นิวส์ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากวิศกรผู้ตรวจสอบอาคารที่เข้าไปตรวจสอบอาคาร พบสาเหตุสำคัญที่อาจบอกได้ว่า ทำไมถึงมีผูเสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ถึง3ราย โดยวิศวกรให้ข้อมูลว่า ระบบเกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยของอาคาร ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นบันไดหนีไฟ ประตูกันไฟ และระบบเตือนภัยเมื่อเกิดเพลิงไหม้

หากนำกฏกระทรวงฉบับที่47 พุทธศักราช2540ให้อาคารที่สร้างก่อนปี2535ต้องมีระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับอัคคีภัยและหนีภัย ที่พระราชบัญัติควบคุมอาคารพุทธศักราช2535ไม่ได้กำหนดไว้ จะเห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่า ราชเทวีอพาทเม้น กระทำโดยผิดกฏหมายอย่างสิ้นเชิง

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ วิศวกรได้เข้าไปตรวจสอบอาคารแห่งนี้ ให้ข้อมูลว่า เจ้าของอพาทเม้นท์ ไม่ปฏิบัติตามกฏกระทรวงฉบับที่ 47ที่กำหนดให้มีระบบป้องกันอัคคีภัยและหนีภัย โดยพบว่าบันไดหนีไฟเป็นบันไดลิง ลักษณะคับแคบ ส่วนประตูหนีไฟ ลักษณะเป็นกรงเหล็ก ซึ่งกันไฟไม่ได้และไม่สามารถปิดได้เอง ขณะที่ระบบสัญญาณเตือนภัยเมื่อเกิดอัคคีภัย ก็ไม่ติดให้ครอบคลุม ซึ่งขัดกับกฏกระทรวงที่ต้องให้เสียงสัญญาณเตือนภัยดังให้ได้ยินทั่วตึก

ขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในราชเทวีอพาทเม้น บางส่วน ได้ย้ายออกมาพักที่อพาทเม้นติดกัน ยังมีความวิตกกังวลแม้จะผ่านเหตุการณ์มาหลายวันแล้ว หวั่นกลัวว่า จะเกิดเหตุซ้ำรอย เนื่องจากอาคารที่ตนเองพักอาศัย มีโครงสร้างคล้ายกับอาคารที่ถูกไฟไหม้ แต่ก็ยังมีความผูกพันธ์เพราะอยู่มานาน พร้อมกับฝากไปยังเจ้าของอาคารให้เร่งปรับปรุงระบบเตือนภัยด้วย

ท้ายที่สุด เจ้าของอาคารต้องตระหนักเห็นความสำคัญในเรื่องของการปรับปรุงอาคารเก่าให้เกิดความปลอดภัย และผู้ใช้อาคารก็ต้องให้ความสนใจมีความรู้เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยของอาคาร หากทุกคนร่วมมือกัน เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใดก็จะสามารถระงับเหตุได้ ไม่ส่งผลให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินตามมา

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า